Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 28/07/2022 16:03 (GMT+7)

Lan truyền thông tin rắn biển xuất hiện ở đảo Phú Quý, thực hư ra sao?

Theo dõi GĐ&PL trên

Liên quan đến thông tin này, ông Nguyễn Sinh Viên, chuyên viên du lịch thuộc Ban quản lý du lịch đảo Phú Quý (Bình Thuận) đã lên tiếng về vụ việc.

Mới đây, trên mạng xã hội đang chia sẻ đoạn clip với nội dung rắn biển xuất hiện tại hồ Bánh Xe tại đảo Phú Qúy (tỉnh Bình Thuận). Thông tin này ngay lập tức gây chú ý và khiến nhiều người hoang mang, bởi lẽ, có rất nhiều người có ý định đi du lịch đảo Phú Qúy trong dịp hè này.

Bên cạnh đó, cư dân mạng cũng nhắc nhở nhau, nếu chẳng may gặp rắn biển hay ngay lập tức di chuyển lên bờ, hoặc tránh càng xa càng tốt để tránh gặp tình huống đáng tiếc.

Lan truyền thông tin rắn biển xuất hiện ở đảo Phú Quý, thực hư ra sao? Ảnh 1

Liên quan đến thông tin này, trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Sinh Viên, chuyên viên du lịch thuộc Ban quản lý du lịch đảo Phú Quý, cho biết con vật xuất hiện trong video không phải rắn biển. Nó thực chất là con neo hay thuồng luồng biển. Người dân địa phương không còn xa lạ với loài vật này.

"Chúng tôi không quản lý khu vực này. Tuy nhiên, con vật trong video là loài khá vô hại. Việc gặp rắn biển ở đảo Phú Quý cũng có nhưng hiếm", ông Viên thông tin.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nhận diện thủ đoạn làm thay thủ tục cấp, đổi giấy phép lái xe online để lừa đảo
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) khuyến nghị người dân khi có nhu cầu xin cấp mới, đổi bằng lái xe nên tự thực hiện thủ tục theo phương thức trực tiếp tại Sở Giao thông vận tải hoặc trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia. Người dân không nên chia sẻ thông tin cá nhân; không giao dịch chuyển tiền khi chưa xác minh danh tính của các đối tượng lạ. Trường hợp đã bị lừa, người dân cần khẩn trương trình báo, tìm sự hỗ trợ từ cơ quan Công an.