Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 07/02/2024 09:03 (GMT+7)

Khuyến cáo người dân cảnh giác kẻ gian trộm cắp tài sản dịp Tết

Theo dõi GĐ&PL trên

Công an TP. Hà Nội chi biết, những ngày cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Công an các địa phương trên địa bàn TP. Hà Nội đã liên tiếp bắt giữ các đối tượng trộm cắp tài sản của người dân, cơ quan, đơn vị.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Theo Công an TP. Hà Nội, vào dịp Tết, tội phạm trộm cắp tài sản nói chung, đột nhập trộm cắp tài sản nói riêng, có chiều hướng gia tăng.

Các đối tượng thường lợi dụng sơ hở của người dân không khóa cửa cổng, cửa ra vào nhà, cửa ban công, cửa sổ, cửa tầng thượng... để đột nhập trộm cắp tài sản có giá trị.

Khi bị phát hiện, bắt giữ, đối tượng sẽ tìm mọi cách chống trả quyết liệt để bỏ trốn. Nhiều vụ việc, các đối tượng trộm cắp đã gây hậu quả nghiêm trọng đối với tính mạng, sức khỏe người dân.

Theo Công an TP. Hà Nội, trên các trang thông tin chính thống, tại các kênh Zalo, Facebook kết nối cộng đồng giữa Cảnh sát khu vực và người dân đã đều đưa ra khuyến cáo về phòng trộm đột nhập vào nhà.

Lãnh đạo Công an TP. Hà Nội đã nhấn mạnh yêu cầu, các đơn vị Công an cần chủ động xác định những giải pháp, phần việc phải làm để phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm đang tiềm ẩn nguy cơ gia tăng vào dịp Tết, nhất là tội phạm trộm, cướp.

Trong đó, lực lượng Công an phải nắm chắc tình hình từ sớm, từ xa, từ cơ sở, tập trung thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm và vi phạm pháp luật, đẩy nhanh tiến độ giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm… bảo đảm an ninh trật tự toàn thành phố để người dân Thủ đô vui Xuân, đón Tết an toàn.

Đối với mỗi người dân, việc các gia đình cần làm ngay là kiểm tra lại hệ thống tường rào, cửa ra vào nhà, bảo đảm các cửa phải được khóa chắc chắn trước khi ra khỏi nhà hoặc trước khi đi ngủ.

Người dân nên lắp đặt các thiết bị an ninh như: Đèn cảm ứng tự bật sáng khi phát hiện chuyển động, chuông báo động tự động kích hoạt khi cửa mở, hoặc có điều kiện thì lắp đặt hệ thống camera an ninh phù hợp…

TRẦN VŨ

Cần cẩn trọng khi giao dịch mua bán hàng hóa trên các sàn thương mại điện tử

Cùng chuyên mục

Chiếm đoạt tài sản, nhiều đối tượng bị truy nã và bắt giữ
Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương vừa thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Tạ Thị Dân (sinh năm 1959, ngụ tại khu phố 1, phường Uyên Hưng, thành phố Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" quy định tại khoản 4, Điều 174 Bộ luật hình sự 2015.

Tin mới

VinFast lập kỷ lục khủng với gần 28.000 đơn hàng “không hoàn hủy” VF 3 chỉ sau 3 ngày mở bán
Hết ngày 15/5, VinFast ghi nhận 27.649 khách hàng đặt cọc mua VinFast VF 3 chỉ sau 66 giờ đầu mở bán, toàn bộ là cọc không hoàn/hủy, không chuyển nhượng. Như vậy, trung bình, cứ hơn 8 giây lại có một người xuống cọc mẫu xe này, tạo nên một hiện tượng chưa từng có của thị trường ô tô Việt.