Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 13/12/2023 20:01 (GMT+7)

Thiếu niên trộm điện thoại, cải tạo về vẫn đến cửa hàng cũ trộm cắp

Theo dõi GĐ&PL trên

Sau khi chấp hành xong hình phạt cải tạo không giam giữ, đối tượng quay lại cửa hàng điện thoại mình từng trộm cắp lấy đi 8 chiếc điện thoại iPhone trị giá 85 triệu đồng.

Công an huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hoá vừa điều tra làm rõ và bắt giữ đối tượng Trịnh Bá Thảo, sinh năm 2006, ở xã Phú Xuân, huyện Thọ Xuân về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, rạng sáng ngày 9/12/2023, Trịnh Bá Thảo đã đột nhập vào cửa hàng điện thoại di động của anh L.T.A ở thị trấn Thọ Xuân trộm cắp 8 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu iPhone, với tổng trị giá 85 triệu đồng.

aq-1702472242.jpg

Đối tượng Trịnh Bá Thảo và tang vật thu giữ tại cơ quan Công an.

Sau khi nhận được tin trình báo, Công an huyện Thọ Xuân đã nhanh chóng phân công lực lượng để tiến hành điều tra, làm rõ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 18h cùng ngày, Công an huyện Thọ Xuân đã xác định được Trịnh Bá Thảo chính là đối tượng gây ra vụ trộm cắp trên.

Ngay sau đó, Công an huyện Thọ Xuân đã phối hợp với Công an phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội bắt giữ đối tượng Thảo sau 15 giờ gây án khi đối tượng này đang lẩn trốn trên địa bàn phường Xuân Phương, thu giữ 6 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu iPhone.

Tại cơ quan Công an, Trịnh Bá Thảo đã khai nhận: Vào khoảng 1h sáng ngày 9/12/2023, do thiếu tiền tiêu xài nên đã đột nhập vào cửa hàng của anh L.T.A trộm cắp 8 chiếc điện thoại di động, sau đó bỏ trốn ra Hà Nội để tiêu thụ tài sản trộm cắp. Trong quá trình tiêu thụ, sau khi đối tượng bán được 2 chiếc điện thoại di động thì bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ.

Được biết, năm 2022, Trịnh Bá Thảo cũng chính là đối tượng đã đột nhập vào cửa hàng của anh L.T.A để trộm cắp điện thoại di động và mới chấp hành án xong hình phạt cải tạo không giam giữ về tội trộm cắp tài sản vào tháng 10/2023.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Cùng chuyên mục

Mạo danh cơ quan BHXH lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân
Theo Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), lợi dụng lòng tin của người dân vào chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm Y tế (BHXH, BHYT), một số đối tượng đã giả danh là người của cơ quan BHXH Việt Nam nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân khi làm các thủ tục liên quan đến BHXH, BHYT.

Tin mới

Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.