Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 15/01/2022 16:30 (GMT+7)

Không khởi tố vụ án hình sự bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo ông Võ Hoàng Yên

Theo dõi GĐ&PL trên

Công an TP HCM không khởi tố vụ án hình sự vụ bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo “thần y” Võ Hoàng Yên có hành vi lừa đảo và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo Tuổi trẻ, ngày 15/1, nguồn tin của Tuổi Trẻ Online xác nhận, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã có thông báo gửi ông Võ Hoàng Yên và bà Nguyễn Phương Hằng về việc giải quyết tin báo tố giác tội phạm.

Không khởi tố vụ án hình sự bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo ông Võ Hoàng Yên Ảnh 1
Công an TP HCM đã có thông báo trả lời vụ bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo "thần y" Võ Hoàng Yên. (Ảnh: VNN).

Theo đó, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết qua xem xét, xác minh nội dung tố cáo của bà Nguyễn Phương Hằng (50 tuổi, ngụ quận 1) đối với ông Võ Hoàng Yên (47 tuổi, ngụ tỉnh Bình Thuận) thấy không có dấu hiệu tội phạm, nên Cơ quan CSĐT đã quyết định không khởi tố vụ án hình sự. Quyết định này đã được Viện KSND TP.HCM phê chuẩn.

Vietnamnet đưa tin, được biết, đơn tố cáo của bà Hằng gửi cơ quan CSĐT Công an TP HCM vào đầu tháng 3/2021. Theo đó, bà tố cáo ông Yên đã lừa đảo, chiếm đoạt của bà khoảng 200 tỷ đồng thông qua hoạt động cứu trợ bà con miền Trung trong đợt bão lũ; qua hoạt động xây một cơ sở thờ tự tại Bình Thuận và các hoạt động khác.

Trong tiến trình thụ lý xác minh vụ việc, giữa tháng 7, Công an TP HCM ra quyết định đình chỉ việc giải quyết nguồn tin về tội phạm do hết thời hạn điều tra, nhưng chưa có kết quả giám định.

Khi có kết quả giám định ngày 20/9, cơ quan CSĐT Công an TP HCM ra quyết định phục hồi việc giải quyết nguồn tin về tội phạm trong vụ việc nói trên, tiếp tục xác minh làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật.

Và đến nay đã có quyết định không khởi tố vụ án hình sự như nói trên.

Cùng chuyên mục

Hà Tĩnh: Giải cứu bé gái bị lừa bán ra nước ngoài
Ngày 23/4, tin từ Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Cục Phòng chống ma túy và tội phạm (Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng) giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài.
Đề xuất hai phương án phạt cọc trong tranh chấp đặt cọc
Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học, Tòa án nhân dân Tối cao (TANDTC) đang lấy ý kiến đối với dự thảo Nghị quyết của Hội đồng Thẩm phán TANDTC hướng dẫn một số quy định của pháp luật trong giải quyết tranh chấp về đặt cọc. 

Tin mới

Mùa hè bùng nổ của cư dân Ocean City với loạt trải nghiệm "du lịch tại chỗ" siêu hấp dẫn
Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.
Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.