Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 22/01/2024 16:42 (GMT+7)

Khởi tố bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên bảo hiểm cấu kết trục lợi

Theo dõi GĐ&PL trên

Công an Hà Tĩnh khởi tố bác sĩ, điều dưỡng, và nhân viên bảo hiểm vì tình nghi móc ngoặc, lập hồ sơ giả để thu lợi hàng trăm triệu đồng.

Ba cá nhân, trong đó có Lê Khắc Hùng (sinh năm 1977), bác sĩ khoa ngoại tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê; điều dưỡng Lê Thị Diệu Trinh (sinh năm 1994), Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê; và Phan Thị Phượng (sinh năm 1992), trú xã Phúc Trạch, huyện Hương Khê, đã bị khởi tố và bắt tạm giam với tội danh "Gian lận trong kinh doanh bảo hiểm" theo Điều 213 Bộ luật Hình sự. Trong số đó, Phượng được xác định là đối tượng chủ mưu đằng sau vụ án, đại diện cho Công ty Trách nhiệm hữu hạn Manulife Việt Nam.

tm-img-alt
Lực lượng điều tra làm việc với Lê Thị Diệu Trinh và Lê Khắc Hùng.

Cụ thể, nhóm này đã chế tạo không dưới 8 bộ hồ sơ bệnh án giả mạo và thực hiện 17 yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm, đem về tổng cộng 726.940.000 đồng.

Theo công bố, khi làm đại lý cho Công ty bảo hiểm Manulife, Phan Thị Phượng phát hiện rằng việc chi trả quyền lợi bảo hiểm cho các trường hợp gãy xương, vỡ hộp sọ khá linh hoạt. Khám phá này đã khơi mào ý định lừa đảo bằng cách tạo hồ sơ bệnh án giả mạo để rút lợi ích tài chính từ quyền lợi bảo hiểm.

Phượng đã hợp tác và liên kết với các bác sĩ và điều dưỡng tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê để tìm kiếm những bệnh nhân mắc bệnh gãy xương, vỡ hộp sọ tại bệnh viện. Sau đó, cô tiếp tục chỉnh sửa ảnh chụp X-quang, ký tên giả mạo trên các tài liệu liên quan để lập hồ sơ bệnh án, sử dụng thông tin cá nhân của một số khách hàng do cô quản lý.

Bằng cách giả danh những khách hàng này, Phượng đã yêu cầu Công ty bảo hiểm Manulife chi trả quyền lợi bảo hiểm một cách không chính xác và trái với quy định.

Cùng chuyên mục

Mạo danh cơ quan BHXH lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân
Theo Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), lợi dụng lòng tin của người dân vào chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm Y tế (BHXH, BHYT), một số đối tượng đã giả danh là người của cơ quan BHXH Việt Nam nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân khi làm các thủ tục liên quan đến BHXH, BHYT.
Cẩn thận các chiêu lừa đảo du lịch, đặt nhà hàng dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5
Theo Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5 năm nay có thời gian kéo dài 05 ngày nên người dân có nhiều kế hoạch, dự định đi du lịch, nghỉ dưỡng. Lợi dụng thời điểm này, các đối tượng đã thực hiện hàng loạt các chiêu trò lừa đảo du lịch khác nhau để chiếm đoạt tài sản người dùng.
Các vụ tấn công mạng gia tăng về tần suất và mức độ nguy hiểm
Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) cho biết, hoạt động tấn công mạng nhằm vào các hệ thống thông tin trọng yếu của các cơ quan bộ, ngành, tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam tiếp tục gia tăng về tần suất và mức độ nguy hiểm.

Tin mới

Hà Thanh Xuân lấy chồng lần 2?
Ngay khi tin đồn Hà Thanh Xuân lấy chồng lần 2 được lan truyền trên mạng xã hội, nhiều dân mạng gọi tên Quang Lê, bởi thời gian gần đây, cặp đôi này thường xuyên vướng tin đồn hẹn hò.