Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 17/01/2024 19:10 (GMT+7)

Khởi tố 2 bị can buôn bán hàng giả tại Bình Phước

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngày 17-1, Cảnh sát điều tra thị xã Phước Long khởi tố và tạm giam Mai Quang Luân (SN 1988) và Hồ Hải Đẳng (SN 1981) với cáo buộc buôn bán hàng giả.

Ngày 26-12-2023, trong quá trình thực hiện công tác kiểm tra, Đội Cảnh sát kinh tế thuộc Công an thị xã Phước Long phát hiện một chiếc ô tô tải mang biển số 93C-167.49, do Mai Quang Luân điều khiển, đang dừng đỗ tại phường Phước Bình, thị xã Phước Long. Khi kiểm tra chiếc xe, họ phát hiện 33 thùng các-tong chứa tổng cộng 396 bóng đèn điện đa dạng loại, có nghi ngờ giả mạo nhãn hiệu Rạng Đông.

tm-img-alt

Quá trình xác minh vụ án đã làm rõ rằng Hồ Hải Đẳng, chủ cửa hàng "Đẳng Túc" tại thôn Tân Lực, xã Bù Nho, huyện Phú Riềng, đang kinh doanh mặt hàng điện máy. Đến tháng 9-2023, Đẳng đã biết đến nguồn hàng bóng đèn LED giả mạo nhãn hiệu Rạng Đông bán trên mạng internet với giá rẻ hơn so với hàng chính hãng. Ông ta đã mua về để bán cho khách hàng với mong muốn kiếm lời nhanh chóng. Mặc dù ông biết rõ rằng đó là hàng giả mạo, nhưng vẫn quyết định mua về cửa hàng để bán, nhằm thu lợi nhuận cao.

Đằng sau đó đã giới thiệu và bán bóng đèn LED giả nhãn hiệu Rạng Đông cho Mai Quang Luân, chủ cửa hàng điện nước Châu Á Linh, tại thôn Bình Điền, xã Bình Sơn, huyện Phú Riềng. Mai Quang Luân, khi nhận ra rằng hàng không phải là chính hãng, nhưng vẫn tiếp tục mua và phân phối cho một số cửa hàng kinh doanh đồ điện khác với hy vọng thu được lợi nhuận.

Cơ quan công an đã thực hiện thu giữ vật chứng bao gồm nhiều bóng đèn LED giả mạo nhãn hiệu Rạng Đông, có giá trị hơn 190 triệu đồng so với hàng thật. Hiện nay, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra để làm rõ toàn bộ vụ án và xử lý theo quy định của pháp luật.

Cùng chuyên mục

Trao trả 3,5kg vàng bị trộm cắp lại cho chủ tiệm vàng
Tin từ Phòng CSHS, Công an tỉnh Đắk Nông, đơn vị và các cơ quan chức năng đã làm các thủ tục trao trả 3,5kg vàng và một số tài sản cho ông Lâm Chí Hiến, chủ tiệm vàng Kim Ngọc Hiến ở xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong.

Tin mới

Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.