Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 24/03/2021 09:40 (GMT+7)

Khoái Châu (Hưng Yên): Phát hiện bãi rác thải xây dựng ở xã Tân Dân

Theo dõi GĐ&PL trên

Phát hiện tại xã Tân Dân, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên xuất hiện 1 bãi đổ rác thải xây dựng trái phép “khủng”. Chủ tịch xã Tân Dân cho rằng đó là đổ trộm nhưng chưa có biện pháp khắc phục.

Tân Dân – Khoái Châu, bãi chất thải xây dựng trái phép “khủng” chủ tịch xã cho rằng là đổ trộm và không có biện pháp khắc phục ?

Thời gian gần đây, người dân tại xã Tân Dân, huyện Khoái Châu phản ánh đến Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử về việc các xe tải cỡ lớn chở rất nhiều rác thải xây dựng về đổ tại các dự án chưa được triển khai xây dựng trên địa bàn xã gây ảnh hưởng đến môi trường và tiềm ẩn nhiều hệ lụy khác như mất an toàn giao thông, tạo tiền lệ xấu cho các đơn vị đổ thải khác trên địa bàn.

Nhận được thông tin phản ánh của người dân, phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có mặt tại địa điểm khu vực bãi đổ thải để ghi nhận. Mục sở thị khu đất, có thể thấy những thông tin phản ánh của người dân là hoàn toàn chính xác. Trước mắt phóng viên là khu đất rộng hàng nghìn mét vuông có 1 lượng lớn rác thải xây dựng được đổ về đây để tập kết giống như 1 bãi đổ thải được cấp phép.

Một lượng lớn rác thải xây dựng được đổ trộm lộ thiên tại xã Tân Dân, huyện Khoái Châu.

Rác thải xây dựng được đổ trái phép nằm sát ven đường gây mất ATGT cho người dân qua lại tại đây.

Ông Nguyễn Văn L. người dân tại đây cho biết: “Khu đất này là đất thuộc dự án chưa triển khai, thời gian gần đây có nhiều xe tải ra vào để đổ rác thải xây dựng vào đây gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân”.

Để khách quan thông tin, phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Đỗ Xuân Huấn – Chủ tịch xã Tân Dân, ông Huấn cũng thừa nhận tình trạng trên và cho biết: “Về việc này thì xã chúng tôi cũng nắm được, cái này là do các hộ dân họ tháo, phá dỡ công trình rồi đổ trộm vào đấy. Chúng tôi cũng cho anh em rình bắt nhiều ngày rồi mà vẫn chưa bắt được”. ông Huấn cho biết thêm.

Chính quyền địa phương vẫn chưa có biện pháp khắc phục trước đống rác thải xây dựng này.

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là việc khắc phục hậu quả như thế nào thì vị Chủ tịch xã lại không đề cập đến. Mặc cho sai phạm cứ lộ thiên và càng ngày càng tăng thêm về số lượng và quy mô gây ảnh hưởng đến môi trường và đời sống của người dân, tạo tiền lệ xấu.

Lãnh đạo xã có buông lỏng quản lý?

Cùng với những thông tin phản ánh về việc đổ rác thải xây dựng trái phép, người dân xã Tân Dân còn tỏ ra vô cùng bức xúc về việc các hộ gia đình, cá nhân ngang nhiên xây dựng hàng quán, lấn chiếm hành lang giao thông trên tuyến đường tỉnh 379 qua địa bàn xã. Việc này đã diễn ra trong 1 thời gian dài mà chính quyền địa phương chưa có biện pháp xử lý dứt điểm, gây tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ về tình trạng mất an toàn giao thông trên tuyến đường tỉnh này, vì tuyến ĐT 379 qua địa bàn xã Tân Dân luôn trong tình trạng quá tải lưu lượng phương tiện giao thông. Đáng chú ý lưu thông qua đây đa phần là các xe tải cỡ lớn, xe container.

Chưa dừng lại ở đó, theo thông tin phản ánh việc xây dựng hàng quán không những ảnh hưởng đến giao thông của người dân mà còn có nhiều dấu hiệu lấn chiếm, xây dựng trên đất nông nghiệp. Chia sẻ với phóng viên người dân ở đây rất bức xúc và lo lắng.

Theo tìm hiểu được biết, tỉnh Hưng Yên là địa phương luôn làm tốt công tác xử lý vi phạm trên đất nông nghiệp với kế hoạch 93A.

Để xử lý triệt để các công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp. Chủ tịch tỉnh Hưng Yên – Nguyễn Văn Phóng đã ban hành Kế hoạch số 93A/KH-UBND ngày 31/3/2017 về giải tỏa các công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp; vi phạm hành lang bảo vệ công trình giao thông, thủy lợi và hoạt động bến bãi, khai thác cát trái phép.

Tiếp đó, ngày 23/5/2019, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên đã ký ban hành Chỉ thị số 08/CT-CTUBND về việc tập trung thực hiện Kế hoạch số 93A/KH-UBND ngày 31/3/2017 của UBND tỉnh.

Như vậy đủ có thể rằng lãnh đạo tỉnh Hưng Yên đang rất quyết liệt kiên quyết xử lý tình trạng xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp. Thế nhưng thực trạng đang diễn ra tại xã Tân Dân chẳng khác gì cố ý chống đối kế hoạch, đi ngược lại với tinh thần chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh.

Giải thích về vấn đề này, qua trao đổi với phóng viên ông Huấn cho biết: "Cái chỗ đó là người dân họ mua đất dịch vụ từ ngày xưa, họ chỉ mở các hàng quán nhỏ chứ không cho xây nhà. Tới đây tỉnh có dự án làm đường chạy qua đấy là bay hết rồi"

Hàng quán người dân dân dựng trên đất nông nghiệp ven ĐT 379.

Xã Tân Dân vẫn được UBND tỉnh khen thưởng - Liệu có xứng đáng?

Tại Quyết định khen thưởng số 684/QĐ-CTUBND tỉnh Hưng Yên ngày 08/3/2021. UBND xã Tân Dân là 01 trong 04 tập thể được UBND tỉnh tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” thuộc huyện Khoái Châu đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020.

Cùng chuyên mục

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.