Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 02/09/2021 15:49 (GMT+7)

Khi tuyển Việt Nam 'gánh' giấc mơ World Cup cho Đông Nam Á

Theo dõi GĐ&PL trên

Lần đầu tiên và cuối cùng ở sân chơi World Cup xuất hiện một đội bóng Đông Nam Á là năm 1938, bây giờ tuyển Việt Nam trở thành niềm hy vọng cho cả khu vực để "gánh" giấc mơ World Cup.

Năm 1938, Indonesia đã được tham dự một kỳ World Cup, sau hơn 80 năm thì chưa có đội bóng nào của Đông Nam Á xuất hiện ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Gần nhất, Thái Lan của HLV Kiatisak lọt đến vòng loại cuối cùng World Cup 2018. Nhưng khoảng cách về trình độ thực sự kém xa so với các đội bóng hàng đầu châu Á nên Thái Lan không thể làm nên lịch sử cho bóng đá Đông Nam Á.

Bây giờ, tuyển Việt Nam góp mặt ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Thầy trò HLV Park Hang Seo tiếp tục sức mệnh "gánh" giấc mơ World Cup cho Đông Nam Á. Đó là thách thức vô cùng to lớn khi Việt Nam nằm chung bảng đấu với những tên tuổi rất mạnh như Nhật Bản, Úc, Saudi Arabia.

Khi tuyển Việt Nam 'gánh' giấc mơ World Cup cho Đông Nam Á Ảnh 2
Bầu Đức sang nước Anh để được HLV Wenger chỉ dạy về làm bóng đá trẻ.

Lần đầu tiên được góp mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 ghi nhận sự vươn lên của bóng đá Việt Nam, trong đó có dấu ấn rất lớn của các ông bầu về sự đóng góp cho bóng đá nước nhà. Bầu Đức sang tận nước Anh để làm việc với HLV Wenger, sau đó về mở Học viện bóng đá HAGL - Arsenal - JMG vào năm 2007. Một cột mốc vô cùng quan trọng để làm bệ phóng cho cả nền bóng chuyển mình trong hành trình đào tạo trẻ.

Sau Học viện HAGL, bóng đá Việt Nam có PVF, Trung tâm bóng đá Viettel, trong đó ghi nhận sự đóng góp của "lò" Gia Lâm - đây là "lò" đào tạo trẻ có tên gọi Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Hà Nội (thuộc Trung tâm huấn luyện thi đấu TDTT - Sở VHTT Hà Nội), không thuộc CLB Hà Nội như nhiều người hâm mộ nhầm tưởng. Sở dĩ nói về "lò" Gia Lâm vì nơi này cho ra đời Hùng Dũng, Quang Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh, Đức Huy...

Tất cả góp phần giúp cho bóng đá Việt Nam vươn lên một tầm cao mới với lứa Công Phượng, Quang Hải đầy tài năng. Gạch nối cuối cùng là bầu Đức mời HLV Park Hang Seo sang Việt Nam để giúp cho bóng đá Việt Nam thành công.

Khi tuyển Việt Nam 'gánh' giấc mơ World Cup cho Đông Nam Á Ảnh 3
Lứa Công Phượng ra đời sau nhiều năm được đào tạo bài bản.

Nhìn lại một chặng đường rất dài kể từ năm 2007 đến nay, chúng ta mới thấy rằng ĐTQG muốn thành công cần sự chung tay của rất nhiều người, cần có những ông bầu dám nghĩ dám làm như ông Đoàn Nguyên Đức của HAGL.

Dù vậy, tuyển Việt Nam bây giờ khó có thể "gánh" được giấc mơ dự World Cup 2022 cho bóng đá Đông Nam Á. Chúng ta đi đến vòng loại cuối cùng đã là kỳ tích lịch sử, còn tấm vé World Cup phải chờ thêm sự chuyển mình ở thì tương lai.

Và hành trang cho tương lai để tuyển Việt Nam vươn tầm chính là các trận đấu ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Thầy trò HLV Park Hang Seo được đối đầu với những đội bóng mạnh nhất châu lục sẽ biết được đẳng cấp đang ở đâu, còn thiếu những gì để cải thiện...

Chỉ có những lần đối đầu với Nhật Bản, Úc, Saudi Arabia - các đội bóng nhiều lần dự World Cup, tuyển Việt Nam mới có thể nâng tầm đẳng cấp và hướng đến tương lai có thể trở thành niềm tự hào của Đông Nam Á góp mặt ở World Cup. Vì ĐTQG muốn dự World Cup là cả một hành trình chuẩn bị rất dài chứ không phải đá 1 trận đấu theo nghĩa hên xui.

Cùng chuyên mục

Tin mới