Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 25/01/2024 06:00 (GMT+7)

Khi HLV Troussier cáu gắt vì bị chê

Theo dõi GĐ&PL trên

Phản ứng của HLV Troussier trong buổi họp báo trước trận Việt Nam - Iraq, có thể nói là một sự biểu hiện thiếu tích cực.

Trong bóng đá, chuyện người hâm mộ kỳ vọng đội nhà thi đấu tốt ở một giải đấu lớn là động lực để các cầu thủ cố gắng hết mình. Còn áp lực thì luôn có trong bóng đá. Làm thế nào để biến áp lực thành động lực, đó là một phần công việc quan trọng của HLV.

Thật tiếc khi HLV Troussier nhìn nhận sự việc sau trận thua Indonesia theo quan điểm “đội vẫn đang tiến bộ”. Nhà cầm quân người Pháp còn lấy dẫn chứng tuyển Việt Nam thua 8 trận tại vòng loại thứ ba World Cup 2022, giống như một sự so sánh để người hâm mộ thấy đội tuyển Việt Nam tiến bộ.

HLV Troussier đã sai. Việt Nam chưa bao giờ chơi tệ như cách thua trước Indonesia ở Asian Cup 2023. Tám trận thua mà ông Troussier nói đều diễn ra trước các đối thủ mạnh ở châu Á, giống như “văn mẫu” được ông hay dùng là trên giấy tờ thì những Trung Quốc, Nhật Bản, Saudi Arabia, Úc, Oman đều có thứ hạng cao hơn Việt Nam. Nhưng Việt Nam cho thấy sự tiến bộ rõ ràng và phản ứng mạnh mẽ bằng kết quả. Việt Nam thua Trung Quốc 2-3 thì thắng 3-1 ở lượt về. Việt Nam thua Nhật 0-1 thì hoà 1-1 ngay trên sân khách.

Khi HLV Troussier cáu gắt vì bị chê Ảnh 1
Phản ứng của HLV Troussier trong buổi họp báo trước trận Việt Nam - Iraq, có thể nói là một sự biểu hiện thiếu tích cực. Ảnh: VFF.

Hãy nhìn lại cách phản ứng của HLV Park Hang Seo với người hâm mộ Việt Nam sau chuỗi trận không tốt của tuyển Việt Nam. Ông Park nói trước trận lượt về với tuyển Trung Quốc: “Với tư cách là HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, tôi xin lỗi đã làm người dân thất vọng”.

HLV Troussier đã làm gì sau thất bại của tuyển Việt Nam trước Indonesia? Ông không đặt vào suy nghĩ, cảm xúc và nỗi lòng của người hâm mộ. Không có một lời xin lỗi, không có sự nhận trách nhiệm, không có sự cầu thị… Bốn chữ “tôi nhận trách nhiệm” chỉ diễn ra ở cuộc họp báo trước trận gặp Iraq, nhưng cảm nhận lời nói đó theo kiểu cáu gắt hơn là sự chân thành với người hâm mộ Việt Nam.

Nhà cầm quân người Pháp nói rằng họ không thấy những gì đội bóng làm được trong 8 tháng qua. Nào hãy xem HLV Troussier làm được gì?

Việt Nam thua Indonesia từ SEA Games đến Asian Cup, lần đầu tiên bị loại ở Asian Cup ngay từ vòng bảng sau hai lần đi đến tứ kết. Tuyển Việt Nam sắp rơi khỏi top 100 thế giới, nhận thất bại kỷ lục 0-6 trước Hàn Quốc, hai trận đấu nhận thống kê buồn không có nổi một pha dứt điểm… Không có gì cả, chỉ có thất bại và thất vọng.

Chẳng lẽ tuyển Việt Nam thua Indonesia thì mọi người không được phê phán mà phải khen ngợi?

Khen và chê phải dựa vào kết quả của đội bóng. Việt Nam thua Nhật Bản nhưng có tín hiệu tích cực thì người hâm mộ và truyền thông đã khen HLV Troussier. Còn thua bạc nhược trước Indonesia và bị loại thì phải chê. Mọi thứ rõ ràng rất sòng phẳng với nhà cầm quân người Pháp.

Nên nhớ, đây là đội tuyển Việt Nam, là niềm tự hào của người hâm mộ Việt Nam, không phải đội bóng của HLV Troussier. Người hâm mộ có quyền bày tỏ cảm xúc, và HLV Troussier cần lắng nghe họ thay vì cáu gắt, hay biểu hiện theo cách “tôi không quan tâm”. Bởi ai cũng mong muốn tuyển Việt Nam có thành tích tốt, ai cũng kỳ vọng ông Troussier thành công. Hy vọng nhà cầm quân người Pháp sẽ đón nhận theo cách tích cực hơn và biết cầu thị.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bão Mặt Trời mạnh nhất 20 năm tấn công Trái Đất
Bão Mặt Trời mạnh nhất hơn hai thập kỷ đã tấn công Trái Đất trong ngày 10/5, tạo ra những cảnh tượng ánh sáng cực quang ngoạn mục trên bầu trời, nhưng cũng mang đến nguy cơ làm gián đoạn các vệ tinh và lưới điện khi bão kéo dài đến cuối tuần.
Vĩnh Phúc: Doanh nghiệp “quen mặt" trúng loạt gói thầu tiền tỷ với tỉ lệ tiết kiệm gần bằng 0%
Tính chung, trong giai đoạn từ năm 2022 đến tháng 5/2024, Công ty Thanh Hà đã trúng 7 gói thầu tại UBND xã Thanh Vân, tổng giá trị trúng thầu hơn 49 tỷ đồng. Thế nhưng, tất cả gói thầu này đều được Công ty Thanh Hà trúng thầu sát giá, với tỉ lệ tiết kiệm cho ngân sách gần như bằng 0%.