Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 19/07/2023 17:38 (GMT+7)

Khán giả đồng loạt bỏ xem Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình, chuyện gì đây?

Theo dõi GĐ&PL trên

Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình bị chỉ trích vì lồng ghép quan niệm cổ hủ.

Bộ phim Việt Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình hiện đang dần bước vào giai đoạn gay cấn với những diễn biến mới đầy căng thẳng trong mối quan hệ của đôi vợ chồng trẻ Danh - Trâm Anh. Bên cạnh sự góp mặt của dàn diễn viên nổi tiếng, bộ phim còn gây ấn tượng bởi kịch bản phim chặt chẽ, giàu cảm xúc. 

Khán giả đồng loạt bỏ xem Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình, chuyện gì đây? Ảnh 1

Theo đoàn làm phim, Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình được giới thiệu là một tác phẩm “khai thác góc nhìn hiện đại hơn về các mối quan hệ trong gia đình”. Thế nhưng theo nhiều khán giả, suốt 38 tập đã bộc lộ nhiều tư tưởng cổ hủ, lỗi thời núp dưới cái vỏ bọc của sự “vui vẻ, đoàn kết” luôn được các thành viên trong gia đình này khẳng định rất nhiều lần trong lời thoại.

Khán giả đồng loạt bỏ xem Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình, chuyện gì đây? Ảnh 2

Trước hết có thể kể đến như chi tiết nhân vật Danh (Thanh Sơn thủ vai) rõng rạc tuyên bố: “Anh em bọn con đã thống nhất rồi, một tháng sẽ phải có một ngày giải phóng chị em phụ nữ trong nhà. Anh em bọn con cân tất, mẹ với chị không phải làm gì cả”. Chi tiết này cho thấy gia đình nhà bà Cúc có truyền thống phụ nữ phải làm tất cả việc nhà từ nấu cơm, rửa bát, quét dọn. Phải cáng đáng nhiều việc “không tên” nhưng có thể thấy thái độ của người phụ nữ trong gia đình này được xây dựng rất hạnh phúc, tự nguyện.

Khán giả đồng loạt bỏ xem Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình, chuyện gì đây? Ảnh 3

Bên cạnh đó, phim còn khai thác góc nhìn sau khi kết hôn thì vợ phải về chung sống với nhà chồng. Quan điểm này được nhồi nhét trong phim qua lời thoại của bé Long: “Bà bảo với con là vợ phải ở nhà chồng chứ. Sau này con lấy vợ, vợ nhất định phải ở nhà con”. Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như một đứa trẻ 7,8 tuổi không được nhồi nhét tư tưởng về việc vợ phải ở nhà chồng sau kết hôn.

Khán giả đồng loạt bỏ xem Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình, chuyện gì đây? Ảnh 4

Không chỉ dừng lại ở đó, tư tưởng còn được thể hiện trong câu thoại đầy vô ơn của Trâm Anh (Khả Ngân thủ vai). Cụ thể, khi thuyết phục mẹ cho mình sang nhà Danh ở, Trâm Anh nói: “Con muốn ở lại nhà chồng vì bên đó sống thoải mái, vì con muốn sống thuận theo tự nhiên gái đi lấy chồng phải theo chồng”. Câu thoại này dường như đã làm cho hình tượng nhân vật Trâm Anh tệ đi rất nhiều trong mắt khán giả, nhân vật vốn được xây dựng rất nông cạn khi biện minh cho hành động bỏ rơi mẹ chỉ vì thấy vui.

Có thể thấy, cho tới hiện tại, Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình vẫn đang chiếm giữ được tình cảm của khán giả. Tuy nhiên, đoàn làm phim nên cẩn trọng hơn trong việc lồng ghép những thông điệp tiến bộ, hiện đại vào tác phẩm, đặc biệt là các quan niệm về gia đình và tình yêu.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nhờ cơ chế đặc thù, Đà Nẵng sẽ bật lên “như chiếc lò xo”
Phát biểu tại phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa qua, Phó Chủ tịch QH Trần Thanh Mẫn khẳng định: “Nếu có cơ chế, chính sách đặc thù thì Đà Nẵng sẽ trở thành một trong những địa phương có tốc độ phát triển nhanh và bền vững”. Còn Bộ trưởng Bộ KHĐT Nguyễn Chí Dũng thì ví sự phát triển của Đà Nẵng như chiếc lò xo sẽ bật ra.
Ban Tôn giáo Chính phủ thông tin về "sư Thích Minh Tuệ"
Ban Tôn giáo Chính phủ ngày 16/5 đã có gửi văn bản tới các Ban/Phòng Tôn giáo (Sở Nội vụ) các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Ban Dân tộc - Tôn giáo tỉnh Bạc Liêu về công tác quản lý nhà nước liên quan đến Phật giáo trên địa bàn.