Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 05/09/2021 08:50 (GMT+7)

Khai giảng đặc biệt của hơn 2 triệu học sinh Hà Nội

Theo dõi GĐ&PL trên

Đúng 7h30 hôm nay (5/9), hơn 2,1 triệu học sinh các cấp và phụ huynh của Hà Nội được trường thông báo dậy sớm, đồng phục chỉnh tề dự Lễ khai giảng trực tuyến.

Tại Hà Nội, đúng 7h30, lễ Khai giảng năm học mới 2021-2022 chính thức diễn ra tại Trường THCS Trưng Vương (quận Hoàn Kiếm). Mở màn là những tiết mục văn nghệ đặc sắc cùng những ca từ rộn ràng về mùa thu, mùa khai giảng, về người giáo viên.

Hơn 2,1 triệu học sinh các cấp và phụ huynh của Hà Nội được trường thông báo dậy sớm, đồng phục chỉnh tề dự Lễ khai giảng.

Khai giảng đặc biệt của hơn 2 triệu học sinh Hà Nội Ảnh 1
Năm nay, học sinh Hà Nội tham dự lễ khai giảng qua hình thức trực tuyến.

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhằm đảm bảo an toàn cho quý học sinh, phụ huynh và giáo viên, lễ khai giảng năm học mới được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội (kênh truyền hình H1, H2; kênh phát thanh sóng FM).

Khai giảng đặc biệt của hơn 2 triệu học sinh Hà Nội Ảnh 2
Lễ khai giảng năm học mới diễn ra tại Trường Trung học cơ sở Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm.

Chương trình lễ khai giảng bao gồm đầy đủ các nghi thức quy định: Phát biểu chào mừng, động viên thầy, trò ngành Giáo dục Hà Nội của lãnh đạo TP, đọc Thư của Chủ tịch nước gửi ngành GD&ĐT; phát biểu của đại diện HS dự Lễ khai giảng, trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND TP cho HS...

Các học sinh, giáo viên có thành tích xuất sắc trong các kỳ thi Olympic quốc tế năm 2021… sẽ được trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố tại Lễ khai giảng đặc biệt này.

Năm nay, lễ khai giảng năm học 2021- 2022 sẽ là dấu ấn đẹp đẽ, trở thành một kỷ niệm không thể phai mờ trong mỗi học sinh, giáo viên, phụ huynh.

Một số hình ảnh tại Trường Trung học cơ sở Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm trước Lễ khai giảng:

Khai giảng đặc biệt của hơn 2 triệu học sinh Hà Nội Ảnh 3
Khai giảng đặc biệt của hơn 2 triệu học sinh Hà Nội Ảnh 4
Công tác chuẩn bị cho lễ khai giảng được Trường Trung học cơ sở Trưng Vương thực hiện chu đáo, tươm tất.
Khai giảng đặc biệt của hơn 2 triệu học sinh Hà Nội Ảnh 5
Khai giảng đặc biệt của hơn 2 triệu học sinh Hà Nội Ảnh 6
Khu vực phòng đọc, sách giáo khoa cho năm học mới đã được nhà trường chuẩn bị đầy đủ.

Cùng chuyên mục

Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool - Hệ thống giáo dục thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện tới Thành phố đảo Ngọc.
Không khoán, áp chỉ tiêu "Kế hoạch nhỏ" tại các trường Hà Nội
Gần đây, dư luận xôn xao trước sự việc xảy ra tại một lớp 7 thuộc Trường THCS Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) khi triển khai chương trình "Kế hoạch nhỏ", giáo viên chủ nhiệm đã yêu cầu chỉ thu giấy vụn trong một ngày duy nhất, nếu học sinh nào quên, giáo viên yêu cầu phụ huynh mang tới nộp, nếu không sẽ phải nộp phạt 50 nghìn/kg giấy.
Nữ học sinh lớn 8 đánh bạn trong nhà vệ sinh
Mạng xã hội đang xôn xao clip một nữ sinh Trường THCS &THPT Võ Văn Kiệt (TP Rạch Giá, Kiên Giang) bị một nữ sinh cùng khối đánh trong nhà vệ sinh của trường. Sự việc khiến 3 học sinh bị đình chỉ học tập.
Học sinh TP.HCM nghỉ hè từ 26/5
Theo thông báo mới nhất từ Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, học sinh các cấp trên địa bàn thành phố sẽ được nghỉ hè từ ngày 26/5 đến ngày 31/5.

Tin mới

Trẻ cao thế nào ở tuổi dậy thì?
Có thể nói, dậy thì là giai đoạn cuối để con cao. Nếu ba mẹ không tranh thủ giúp con cao trong giai đoạn này, thì sau dậy thì, có tốn bao nhiêu chi phí con cũng không thể cao thêm được.
Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.