Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 22/03/2021 11:36 (GMT+7)

Khách du lịch tăng mạnh, dân tình rủ nhau 'về vùng biển vắng' trước khi các bãi biển kín người

Theo dõi GĐ&PL trên

Trên khắp các diễn đàn, hội nhóm, câu chuyện săn vé, voucher để du lịch đang bắt đầu tấp nập trở lại như một tín hiệu vui cho mùa du lịch cao điểm sắp đến. Như thường lệ, những bãi biển tràn ngập ánh nắng được ưu tiên lựa chọn hàng đầu.

Gần Hà Nội thì có Hạ Long, Sầm Sơn. Xa hơn thì có Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang, Phú Quốc… Trong các danh sách điểm đến liên quan đến biển, Sầm Sơn đang ghi nhận sức hút mạnh mẽ đầu mùa hè năm nay, đặc biệt với nhóm du khách gia đình đến từ miền Bắc và Bắc Trung Bộ.

anh-1-flc1-1616387213.jpg
Không khí thân thuộc như được trở về nhà khiến Sầm Sơn níu chân bao thế hệ du khách (Ảnh: Shutter Stock).

“Sầm Sơn đi lại rất thuận tiện. Với ô tô riêng, cả gia đình 7 người có thể nhanh chóng di chuyển từ Hà Nội chỉ trong 2,5 -  3 tiếng. Dịch vụ thì ngày càng tốt. Trước khi bãi biển phủ kín người như mọi năm, gia đình tôi dự định có kỳ nghỉ dài tại đây tầm cuối tháng 3, đầu tháng 4, nhân tiện dự Lễ hội tình yêu – Hòn Trống mái tổ chức tầm này luôn”, anh Hòa, một chuyên gia công nghệ tại Hà Nội cho hay. 

Còn theo một đại lý du lịch, các combo du lịch tại nhiều vùng biển như Hạ Long, Sầm Sơn hay Quy Nhơn, Phú Quốc đang “cháy hàng”, đặc biệt combo tại các resort, khách sạn cao cấp. “Ví dụ combo trọn gói chỉ 1,95 triệu /người/3N2D (đã bao gồm vé bay và đêm nghỉ) tại các quần thể của FLC đang rất được yêu thích. Trong đó Sầm Sơn rất thu hút nhóm khách gia đình từ Hà Nội và các tỉnh lân cận tại miền Bắc”, đại lý này cho biết. 

Đa dạng ưu đãi 

anh-2-flc2-1616387213.jpg
FLC Sầm Sơn là một trong những điểm đến được nhiều du khách yêu thích (Ảnh: @phuong___chibi98).

Hiện giá phòng tại Sầm Sơn có nhiều mức khác nhau, dao động trong khoảng 250 ngàn đồng đến 6,2 triệu đồng. Các đơn vị lữ hành cũng đang triển khai nhiều combo du lịch để du khách dễ dàng ghé thăm thành phố biển với mức giá từ dưới 1 triệu đến trên 3 triệu đồng/người. 

Đặc biệt, du khách có thể tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ tại các villa biệt lập, an toàn lên tới 530m2 của FLC Sầm Sơn với mức giá từ 1,28 triệu đồng/người/đêm. Combo bao gồm nhiều ưu đãi đi kèm theo với thời hạn đặt phòng kéo dài đến 15/4 và lưu trú hết 14/5.

Nếu không quá lưu ý về phòng ốc, bạn có thể đặt phòng tại các khách sạn, nhà nghỉ thông thường. Tuy nhiên, nếu muốn tìm kiếm các góc ảnh độc đáo để thỏa đam mê chụp ảnh check-in, bạn nên lựa chọn những quần thể nghỉ dưỡng cao cấp, nhiều tiện ích, bởi những resort lớn thường tích hợp đầy đủ từ phòng khách sạn đến hệ thống villa riêng biệt cùng không gian nghỉ dưỡng thoáng đãng, an toàn, phù hợp nhiều nhu cầu khác nhau.

anh-3-flc2-1616387213.jpg
@dophuonglinh1611, @_chang_chang_710_, @__ahngyn.25.

Sức hấp dẫn kỳ lạ của Sầm Sơn  

Ở miền Bắc, Sầm Sơn luôn là địa điểm được nhiều gia đình ưu tiên lựa chọn vì thời gian di chuyển vừa phải, thuận tiện, rất lý tưởng để thực hiện các tour du lịch ngắn ngày. Tuy nhiên đó không phải là lý do duy nhất thành phố biển duy trì được sức hút qua nhiều thập kỷ.

Sầm Sơn cứ như một chiếc kính vạn hoa đa sắc, đa chiều. Mỗi lần ghé thăm, ngoài không khí bình yên, thoải mái như được trở về nhà, du khách lại thích thú vì khám phá thêm nhiều điều mới mẻ tại thành phố sôi động này.  Đó là lý do bên cạnh cao điểm hè quen thuộc, “thành phố du lịch quốc dân” đang dần trở thành điểm check – in yêu thích của nhiều gia đình, hội nhóm vào các kỳ nghỉ, lễ Tết trong cả năm bởi luôn rộn ràng các hoạt động trải nghiệm du lịch suốt bốn mùa.

Không khó để bắt gặp trên các group du lịch, hay Instagram những bức ảnh mới lạ, hấp dẫn của những bạn trẻ tại Sầm Sơn. Người thích thú với bữa tiệc picnic mini trên bãi biển, người nhiệt tình kêu gọi bạn bè khám phá phố đi bộ - chợ đêm Sầm Sơn, có người lại hào hứng khoe khéo những trải nghiệm “sang chảnh” tại khu nghỉ dưỡng 5 sao đầu tiên của Thanh Hóa.

anh-4-flc4-1616387213.jpg
@anhngoc096, @kimm.vuu, Fanpage FLC Sầm Sơn, @khanh21_hsh.

Nếu thích nghỉ dưỡng thư giãn, bạn có thể chọn thưởng thức một ly cocktail bên hồ bơi, nếu thích vận động khám phá, đã có vô số trò chơi, tiện ích giải trí thú vị. Còn thích thể thao, sân golf, phòng gym… là gợi ý cho bạn. Đến Sầm Sơn, thưởng thức hải sản tươi rói, ngon lành là trải nghiệm không ai muốn bỏ lỡ. Tuy nhiên, các “thổ địa Sầm Sơn” cho biết hãy tham khảo những nhà hàng uy tín, hoặc ăn tại các nhà hàng của khách sạn bạn lưu trú để đảm bảo hải sản tươi ngon và giá cả hợp lý.

Những món ăn vặt ở Sầm Sơn cũng rất đáng thử. Dọc các con đường biển, vào những lúc khuya nếu đi ngang đây bạn sẽ thấy đủ các món ăn vặt hấp dẫn như gỏi cá, chả tôm, cháo lươn, bún ốc, mì hải sản hay cả món bánh cuốn nóng hổi.

Ngay cả trong thời thận trọng, Sầm Sơn vẫn được đánh giá là một trong những điểm đến an toàn hàng đầu Việt Nam. Do đó, ngay khi dịch bình ổn, thành phố này thường chứng kiến sự hồi phục lượng khách khá nhanh chóng, đặc biệt tại những resort, quần thể du lịch 5 sao đầy đủ tiện ích. Nhờ đó, Sầm Sơn có thể thu hút đa dạng nguồn khách, vừa du lịch nghỉ dưỡng, vừa tham gia hội thảo hội nghị, hay chơi golf, teambuilding…

Cùng chuyên mục

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.