Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 23/01/2024 22:20 (GMT+7)

Ireland: Hơn 100 chuyến bay bị hủy tại sân bay Dublin do bão Isha

Theo dõi GĐ&PL trên

Các hãng hàng không đã hủy 102 chuyến bay đến và đi khỏi sân bay Dublin, Ireland cùng hàng nghìn ngôi nhà bị mất điện do bão Isha đổ bộ trong thời gian này.

Hãng Thông tấn Reuters ngày 22/1 đưa tin, các hãng hàng không đã hủy 102 chuyến bay đến và đi khỏi sân bay Dublin (Ireland) trong ngày 21/1 (giờ địa phương) do cơn bão Isha. Theo một tuyên bố từ sân bay Dublin, bão Isha cũng đã khiến 27 chuyến bay phải chọn chuyển hướng đến các sân bay khác.

Cơ quan Khí tượng quốc gia Ireland (Met Eireann) đã đưa ra cảnh báo thời tiết màu cam vào sáng sớm ngày 21/1 trên hầu hết đất nước, bao gồm cả thủ đô Dublin, cảnh báo này có nghĩa là gió có thể ảnh hưởng đáng kể đến con người, tài sản và hoạt động trong một khu vực. Các khu vực phía Tây và Tây Bắc nước này được đặt trong tình trạng cảnh báo đỏ nghiêm trọng hơn.

tm-img-alt
Hơn 100 chuyến bay đã bị hủy tại sân bay Dublin do ảnh hưởng của bão Isha. Ảnh:Peter Rowen.

Trong khi đó, hàng nghìn vụ mất điện đã được ghi nhận trên khắp Ireland. Giao thông công cộng đã bị chậm lại ở một số khu vực, khi Ireland cùng với Bắc Ireland, Scotland và miền Bắc nước Anh được đặt trong tình trạng “theo dõi lốc xoáy”.

Nhà điều hành xe buýt liên thành phố Éireann tạm đình chỉ các tuyến xe ở hạt Mayo và Galway từ 16h ngày 21/1 vì mọi người được khuyến cáo không đi lại trừ khi có việc cần thiết trong các khu vực có cảnh báo đỏ.

Cơ quan An toàn Đường bộ khuyến cáo tất cả những người tham gia giao thông nên lưu ý đến những mối nguy hiểm sau khi cơn bão đi qua vì có thể gặp các vấn đề như đường ngập, cột điện và cây cối bị đổ...

Sân bay Schiphol của Amsterdam đã hủy 130 chuyến bay dự kiến ​​​​vào ngày 22-1 như một biện pháp phòng ngừa vì dự kiến ​​có gió mạnh khi bão Isha quét qua Hà Lan.

Gián đoạn giao thông hàng không tại châu Âu

Hàng nghìn hành khách đi máy bay trên khắp châu Âu tới sai điểm đến - và thậm chí sai quốc gia - sau khi bão Isha khiến hàng chục chuyến bay bị hủy, chuyển hướng hoặc “go around” (hủy hạ cánh và bay lên).

Nhiều máy bay hướng về phía tây đã chuyển hướng hạ cánh an toàn hơn ở lục địa châu Âu. Ryanair bị ảnh hưởng đặc biệt vì trụ sở của hãng ở Dublin (Ireland), nơi có tới 166 chuyến bay đến và đi đã bị hủy vào ngày 20/1.

Sân bay cũng chứng kiến 36 chuyến bay chuyển hướng và 34 chuyến “go around”.

Một chuyến bay của Ryanair từ Lanzarote, thuộc Quần đảo Canary, đến Dublin đã bay gần đến thủ đô Ireland, nhưng không hạ cánh được nên buộc phải quay lại và chuyển hướng đến Bordeaux, Pháp.

Một chuyến bay khác của Ryanair, FR555, dự kiến sẽ bay nhanh từ Manchester (Anh) đến Dublin. Sau khi bay vòng gần đó theo kiểu chờ, máy bay cố gắng hạ cánh xuống Dublin nhưng không được nên lại phải bay lên và chuyển hướng đến sân bay Paris Beauvais ở Pháp. Thông thường chuyến bay kéo dài nửa giờ đã trở thành hai tiếng rưỡi.

Một chuyến bay khác từ Manchester đi Dublin phải bay qua lại giữa Vương quốc Anh và Ireland trong hơn ba giờ và chỉ có thể hạ cánh ở Liverpool, cách sân bay khởi hành 50km.

Chuyến thứ ba, FR816, thực hiện chuyến bay kéo dài một giờ từ Shannon (Ireland) đến Edinburgh (Scotland), đã bay tới Scotland nhưng sau đó phải chuyển hướng đến Cologne, Đức. Nó cũng bị trì hoãn nặng nề: khởi hành từ Dublin lúc 15h35 và đến Cologne vào khoảng nửa đêm.

Một số hãng hàng không khác cũng phải chuyển hướng máy bay, nhưng trường hợp phổ biến và kỳ lạ nhất đều xảy ra trên các chuyến bay của Ryanair, hãng hàng không giá rẻ lớn nhất châu Âu.

Người phát ngôn của hãng hàng không cho biết trong một tuyên bố chia sẻ với Business Insider: “Ryanair chân thành xin lỗi tất cả hành khách bị ảnh hưởng bởi sự gián đoạn liên quan đến cơn bão này, sự cố hoàn toàn nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi và đã ảnh hưởng đến tất cả các hãng hàng không hoạt động đến và đi ở Vương quốc Anh và Ireland”.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bình Thuận: Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh và 11 bị can là cựu lãnh đạo các sở, ngành
Căn cứ kết quả điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại dự án KĐT du lịch biển Phan Thiết do Công ty cổ phần Rạng Đông làm chủ đầu tư, mới đây, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng hình sự đối với 12 trường hợp về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.
Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Một người thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT hưởng quyền lợi thế nào?
Trường hợp một người đồng thời thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT khác nhau quy định tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT năm 2014, thì đóng BHYT theo đối tượng đầu tiên mà người đó được xác định theo thứ tự của các đối tượng quy định tại Điều 12 của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT).