Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 23/01/2024 12:25 (GMT+7)

iOS 17.3 mang đến những gì cho người dùng iPhone?

Theo dõi GĐ&PL trên

Bảo vệ thiết bị khi bị đánh cắp yêu cầu Face ID hoặc Touch ID cho một số hành động nhất định trên iPhone.

iOS 17.3 đã ra mắt đi kèm với một tính năng bảo mật mới nhằm ngăn chặn kẻ trộm lấy iPhone của người dùng và nhanh chóng chiếm quyền truy cập vào mọi thứ được lưu trữ trong iCloud cũng như các tài khoản quan trọng khác như ngân hàng hoặc email của người dùng.

iOS 17.3 mang đến những gì cho người dùng iPhone? - 1
iOS 17.3 đã được phát hành đến người dùng iPhone tương thích.

Thay vì dựa vào mật mã màn hình khóa để bảo mật (vì kẻ trộm đã học cách lừa mọi người nhập mã đó trước mặt họ trước khi trộm điện thoại), tính năng Bảo vệ thiết bị khi bị đánh cắp yêu cầu người dùng quét dấu vân tay hoặc sử dụng Face ID khi thực hiện một số hành động nhất định, chẳng hạn như xem mật khẩu đã lưu hoặc đăng ký Apple Card mới.

Tính năng này cũng đưa ra khoảng thời gian chờ khi thực hiện các hành động nhạy cảm hơn, chẳng hạn như thay đổi mật khẩu Apple ID hoặc mật mã iPhone. Trong ghi chú cập nhật iOS 17.3, Apple cho biết: “Trì hoãn bảo mật yêu cầu Face ID hoặc Touch ID, đợi một giờ và sau đó xác thực sinh trắc học thành công một lần nữa trước khi có thể thực hiện các tác vụ nhạy cảm như thay đổi mật mã thiết bị hoặc mật khẩu ID Apple”. Theo Apple, iPhone sẽ chỉ yêu cầu lớp xác thực bổ sung này khi người dùng ở xa “các địa điểm quen thuộc như nhà hoặc nơi làm việc”.

iOS 17.3 mang đến những gì cho người dùng iPhone? - 2
Nội dung ghi chú bảo mật đối với iOS 17.3 của Apple.

Để bật Bảo vệ thiết bị khi bị đánh cắp, hãy đi tới ứng dụng Cài đặt > Face ID & Passcode. Từ đó, nhập mật mã thiết bị và bật tính năng này. Người dùng có thể tìm hiểu thêm về Bảo vệ thiết bị khi bị đánh cắp từ trang web của Apple.

Ngoài ra, Apple sẽ đưa danh sách phát cộng tác lên cả iOS 17.3 và macOS 14.3 Sonoma, cho phép bạn bè của người dùng tham gia và đóng góp vào danh sách phát trong ứng dụng Apple Music. Apple cũng giới thiệu khả năng truyền phát nội dung tới TV ở một số khách sạn chọn lọc trong iOS 17.3. Ngoài iOS 17.3, Apple cũng tung ra các bản cập nhật cho các thiết bị iOS 9, 15 và 16 có thể chứa các bản sửa lỗi bảo mật.

Cùng chuyên mục

Visa EB3 - Chương trình định cư Mỹ dành cho lao động phổ thông
Bạn đang ấp ủ giấc mơ Mỹ? Bạn mong muốn tìm kiếm một chương trình định cư Mỹ không yêu cầu bằng cấp cao hay nhiều kinh nghiệm? Visa EB3 chính là con đường lý tưởng cho bạn! Chương trình này mở ra cánh cửa đến với cuộc sống mới tại Hoa Kỳ - đất nước của tự do và cơ hội.

Tin mới

Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.