Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 27/10/2024 10:38 (GMT+7)

Indonesia cảnh báo lỗ hổng an ninh mạng của các cơ quan công quyền

Theo dõi GĐ&PL trên

Giới chức Indonesia cảnh báo dữ liệu thông tin từ Văn phòng Tổng thống nước này có thể đã bị xâm nhập và đánh cắp.

tm-img-alt

Cụ thể, ngày 26/10, quan chức phụ trách truyền thông của Văn phòng Tổng thống Indonesia (KSP), Hasan Nasbi, cho biết văn phòng này đã phối hợp với Cơ quan tiền điện tử và mạng quốc gia (BSSN) và Bộ Truyền thông và Tin học (Kominfo) để xác định lỗ hổng hệ thống an ninh thông tin mạng. Hiện hệ thống thông tin và dữ liệu KSP vẫn an toàn.

Trước đó, tài khoản X @stealthemol_int đăng bài cho biết hơn 3.000 dữ liệu, thông tin của chính phủ đã bị rò rỉ, trong đó có cả những thông tin mang tính nhạy cảm. Theo bài đăng trên tài khoản X @stealthemol_int, một tin tặc loan tin trên web đen về việc đánh cắp hơn 3.000 hồ sơ thông tin nhân viên chính phủ từ KSP.

Vấn đề rò rỉ thông tin dữ liệu các cơ quan Chính phủ Indonesia xảy ra liên tiếp thời gian gần đây. Theo báo Tempo, tháng 6/2024, các máy chủ của Trung tâm Dữ liệu quốc gia (PDNS) đã bị tấn công gây gián đoạn tạm thời, làm đình trệ một số dịch vụ công, bao gồm cả hệ thống nhập cảnh tại nhiều sân bay khác nhau. Tiếp đó, vào tháng 8/2024, dữ liệu thông tin cá nhân của 4,7 triệu công chức tại Cơ quan Dịch vụ dân sự quốc gia (BKN) nghi ngờ bị đánh cắp và rò rỉ trên mạng xã hội. Gần nhất, ngày 18/9, dữ liệu 6 triệu mã số thuế (NPWP) của Bộ Tài chính nghi ngờ bị đánh cắp và được giao bán 10.000 USD trên mạng xã hội.

Cùng chuyên mục

Bão Oscar đổ bộ
Cơn bão Oscar đã tấn công miền đông Cuba vào 18h ngày 20/10 (giờ địa phương), gây ra mưa giông dữ dội. Sức gió mạnh nhất đạt 120 km/giờ, với lượng mưa có thể lên đến 450 mm tại một số khu vực, gây lo ngại về triều cường.
Hà Lan: “Sách giáo khoa” của toàn cầu về lấn biển và trị thủy
Không phải ngẫu nhiên Hà Lan lại có tên gọi là “Netherlands” hay “vùng đất thấp”. Hàng trăm năm qua, quốc gia nằm thấp nhất so với mực nước biển đã không ngừng “viết lại sách giáo khoa” toàn cầu về lấn biển, trị thủy với những dự án quy mô để nỗ lực giành đất từ biển phát triển kinh tế.
Chủ động giám sát, phát hiện và kiểm soát bệnh do virus Marburg
 Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, tính đến ngày 10/10, tại Rwanda (một quốc gia ở Đông Phi) đã có 58 ca mắc bệnh do virus Marburg, trong đó có 13 trường hợp tử vong, đáng nói có đến 70% số ca mắc là nhân viên y tế. Bệnh do virus Marburg gây ra được đánh giá là bệnh lý nguy hiểm với khả năng lây truyền cũng như tỷ lệ tử vong cao có thể lên tới 88%.

Tin mới

Sửa đổi Luật BHYT theo hướng mở rộng đối tượng, tăng quyền lợi
Thời gian qua, là cơ quan thuộc Chính phủ được giao tổ chức thực hiện chính sách Bảo hiểm y tế (BHYT), Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã chủ động, tích cực phát hiện những khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn triển khai Luật; chủ động tham mưu, đề xuất sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện chính sách, pháp luật về BHYT với mục tiêu đảm bảo tốt nhất quyền và lợi ích hợp pháp của người tham gia, thụ hưởng chính sách.
Dự báo thời tiết hôm nay (28/10): Cả nước có mưa
Dự báo thời tiết hôm nay (28/10): Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, các vùng trên cả nước đều có mưa. Đáng chú ý, trong những ngày tới, tình hình mưa lớn ở các tỉnh từ Nam Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế.