Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 27/04/2021 15:52 (GMT+7)

Hướng dẫn cách trị mụn dứt điểm để chúng một đi không trở lại 

Theo dõi GĐ&PL trên

Việc điều trị mụn đã khó, nếu điều trị không đúng cách sẽ để lại di chứng nặng nề như thâm, sẹo. Hơn nữa không để chúng quay trở lại còn khó hơn gấp trăm lần. Thấu hiểu điều này, bài viết này sẽ chia sẻ đến bạn cách trị mụn dứt điểm từ chuyên gia da liễu.

5 nguyên nhân khiến mụn “đi qua đi lại” trên da mặt

Để điều trị mụn dứt điểm và không gây ra những tổn thương cho da, chúng ta cần phải hiểu đúng về nguyên nhân hình thành mụn. Sở dĩ sau một thời gian điều trị, mụn đã hết nhưng sau đó quay trở lại là do:

Vệ sinh da mặt không sạch sẽ: Bụi bẩn từ môi trường bên ngoài nếu không được tẩy trang da kỹ, không sử dụng sản phẩm rửa mặt và không tẩy tế bào chết khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn, từ đó hình thành và phát triển của mụn.

Chế độ ăn uống không khoa học: Việc ăn quá nhiều đồ cay nóng, chứa nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh hoặc uống nhiều bia rượu, nước ngọt có ga cũng là một trong tác nhân dẫn đến việc mụn quay trở lại.

Nghỉ ngơi và giờ giấc sinh hoạt thiếu lành mạnh: Nếu bạn thường xuyên rơi vào tình trạng căng thẳng, mệt mỏi, buồn phiền, mất ngủ hoặc thức khuya góp phần cho mụn phát triển nhiều hơn đấy. 

Một số thói quen thường ngày mà bạn không để ý như: sử dụng khăn mặt bẩn, mặc lại quần áo cũ hoặc thường xuyên dùng tay sờ lên mặt là điều kiện để mụn “sinh sôi nảy nở”. 

Sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ hay kem trộn sẽ dẫn đến tình trạng da trở nên tổn thương nghiêm trọng và trở nên khó điều trị hơn. 

1-mun-1619512612.JPG
Làm sao để trị mụn dứt điểm nhận được sự quan tâm của nhiều người 

3 bước chăm sóc da để trị mụn dứt điểm

Để chăm sóc da mụn và ngăn ngừa sự quay trở lại của mụn là việc không hề dễ dàng. Vì vậy hãy tuân thủ quy trình chăm sóc da này nhé, đây là cách trị mụn dứt điểm đấy: 

Bước 1: Vệ sinh da mặt đúng cách

Việc rửa mặt thông thường không thể loại bỏ bụi bẩn, mỹ phẩm và chất nhờn cùng tế  bào chết. Tùy thuộc vào loại da của mình như da khô, da dầu, da hỗn hợp… hãy lựa chọn một loại sữa rửa mặt phù hợp và nên rửa mặt 2 lần/ngày vào sáng và tối để giúp lỗ chân lông thông thoáng, không bị tắc nghẽn. Trong đó, thương hiệu Acnes thấu hiểu rằng mỗi loại da cần một loại sữa rửa mặt thích hợp cho từng loại da đấy. Ví dụ như:  Kem rửa mặt Acnes Creamy Wash dành cho da thường và da khô, dung dịch tạo bọt Acnes Foaming Wash dành cho da hỗn hợp da dầu, Gel rửa mặt Acnes Oil Control Cleanser dành riêng cho da nhờn…

2-mun-1619512612.JPG
Các sản phẩm rửa mặt thích hợp cho từng loại da của thương hiệu Acnes 

Bước 2: Làm dịu da, kháng khuẩn và kiểm soát nhờn

Đối với làn da nhạy cảm, dễ nổi đỏ khi ra trời nắng hoặc thời tiết hanh khô cần sử dụng các phẩm giúp giảm nhờn, dịu da và cân bằng độ ẩm từ thương hiệu uy tín. Trong đó, dung dịch dịu da, kháng khuẩn Acnes Soothing Lotion có công dụng giúp lỗ chân lông thông thoáng và hấp thu tốt thành phần kháng khuẩn mụn, hạn chế sẹo, thâm giúp da mịn màng và ngăn ngừa hình thành mụn mới.

Bước 3: Sử dụng sản phẩm trị mụn

Việc sử dụng sản phẩm trị mụn, kháng khuẩn bôi lên vùng da mụn và bị tổn thương do mụn sẽ làm mềm nhân mụn, làm cho cồi mụn dễ dàng thoát ra ngoài, đồng thời kháng khuẩn và ngăn ngừa hình thành nhân mụn mới. Và Acnes Sealing Jell của thương hiệu Acnes là một sản phẩm như vậy, được nghiên cứu từ công thức đột phá Trio-Activ có công dụng sạch mụn, kháng khuẩn, hạn chế thâm - sẹo và ngăn ngừa mụn mới được hình thành: 

Salicylic Acid (2%) & Steary Glycyrrhetinate: Làm dịu da và khô nhân mụn, giúp nhân mụn thoát ra dễ dàng, đồng thời giúp kháng khuẩn, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây mụn P.acnes nên làm sạch mụn đầu đen, đầu trắng.

Niacinamide: Hỗ trợ quá trình tái tạo da giúp ngăn hình thành nhân mụn mới.

Sulfur (3%): Làm mềm và tróc lớp sừng, thông thoáng lỗ chân lông.

3-mun-1619512612.JPG
Gel trị mụn Acnes Sealing Jell không thể thiếu để trị mụn dứt điểm 

Ngoài 3 cách chăm sóc da mụn và trị mụn dứt điểm trên, bạn cũng đừng quên tẩy tế bào chết 2 lần/tuần và sử dụng kem chống nắng, đồng thời dưỡng ẩm nếu bạn sở hữu một làn da khô nhé!

Cùng chuyên mục

Những cách giảm cân an toàn theo y học cổ truyền
Y học cổ truyền cho rằng béo phì phần lớn là bệnh “trong hư ngoài thực”. Trong hư chủ yếu là khí hư, nếu kiêm cả tình trạng mất sự điều hoà âm dương có thể khí dương suy hoặc khí âm suy, tỳ thận khí hư…

Tin mới

Quảng trường biển Sầm Sơn sẽ rực rỡ pháo hoa trong đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển cuối tuần này
Tối 27/4, đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 sẽ diễn ra tại sân khấu Quảng trường biển TP Sầm Sơn. Đêm nghệ thuật quy tụ nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như Đức Phúc, Trọng Tấn, Min, Dương Hoàng Yến, nhóm OPlus… cùng màn trình diễn pháo hoa đặc sắc mở đầu cho mùa du lịch hè đầy sôi động.