Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 05/07/2022 14:27 (GMT+7)

Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh đang chờ gặp thẩm phán và đã có luật sư để xử lý các vấn đề pháp lý

Theo dõi GĐ&PL trên

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông cho biết, sự việc liên quan đến diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh vẫn đang là 'nghi vấn'. Hiện hai nghệ sĩ này đang tại ngoại, chưa có truy tố.

Sáng 5/7, tại buổi họp báo công bố Lệnh của Chủ tịch nước công bố các luật đã được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp 3, báo chí đặt câu hỏi tới Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch liên quan đến sự việc của hai nghệ sĩ Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đang gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Thông tin tới báo chí, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông cho biết, sự việc liên quan đến nghệ sĩ Hồng Đăng, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh vẫn đang là "nghi vấn". Hiện nay chưa có thêm thông tin mới, nhưng hai người này vẫn tại ngoại, chưa có truy tố.

Thứ trưởng thông tin thêm, đến sáng chủ nhật, hai nghệ sĩ này vẫn tại ngoại, đang chờ gặp thẩm phán và đã có luật sư để xử lý các vấn đề pháp lý. Phía đại sứ quán đã cử người xuống tận nơi để giúp đỡ pháp lý.

Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh đang chờ gặp thẩm phán và đã có luật sư để xử lý các vấn đề pháp lý - Ảnh 1.
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông trả lời tại cuộc họp báo sáng 5/7.

Liên quan đến ý kiến cho rằng, từ câu chuyện của Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh đi nước ngoài không xin phép cho thấy việc quản lý viên chức lỏng lẻo, Thứ trưởng Tạ Quang Đông khẳng định, ý kiến này không đúng.

Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch lý giải, không chỉ viên chức của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch mà tất cả các Bộ, ngành, cơ quan thì công chức, viên chức được quản lý theo Luật. Đồng thời, quản lý việc đi nước ngoài đối với công chức, viên chức đều phải xin phép thủ trưởng đơn vị hoặc cơ quan chủ quản.

"Đối với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng phân cấp và không có đặc thù theo kiểu nghệ sĩ được ưu tiên hơn hay có đặc quyền, đặc lợi. Tất cả được xử lý theo đúng Luật. Vì vậy, bất cứ ai phạm luật đều bị kỷ luật theo Luật Cán bộ, Công chức và Luật Viên chức đã ban hành", Thứ trưởng Tạ Quang Đông cho hay.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông cũng chia sẻ thêm, dù là nghệ sĩ vẫn là công dân, tuân thủ đúng pháp luật của nhà nước và người nổi tiếng càng phải giữ gìn hơn. Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã quán triệt cho tất cả cán bộ, công chức, viên chức, nghệ sĩ thuộc quản lý, đó là công dân phải tuân thủ pháp luật Việt Nam và đi ra nước ngoài phải tuân thủ pháp luật nước sở tại trong thời gian đi công tác hay được đi nghỉ.

"Đối với hai trường hợp vừa nêu, hiện pháp luật nước sở tại Tây Ban Nha chưa có kết luận nên chúng tôi đang chờ kết luận để xử lý các bước tiếp theo", Thứ trưởng Tạ Quang Đông nói.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đến hết ngày 31/3 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử sẽ bị xử lý
Bộ Công thương vừa ban hành các văn bản bản hỏa tốc gửi UBND các tỉnh, thành phố, các Sở Công thương các tỉnh, thành phố; các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu; các thương nhân phân phối xăng dầu về việc thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định.
Bộ Y tế thông tin về nhóm đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng BHYT
Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc triển khai thi hành Nghị định 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ để hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị, cơ quan liên quan xác định đối tượng, tổ chức thực hiện để bảo đảm quyền lợi cho người dân được hưởng chính sách bảo hiểm y tế (BHYT).