Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 29/11/2023 09:16 (GMT+7)

Hôm nay công bố phương án thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025

Theo dõi GĐ&PL trên

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố phương án tổ chức kỳ thi và xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) từ năm 2025.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào, dự kiến vào 16h30 ngày 29/11, Bộ sẽ tổ chức họp báo công bố phương án tổ chức kỳ thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT từ năm 2025. Đây là thông tin được các nhà trường, học sinh và phụ huynh mong đợi trong suốt thời gian qua bởi lẽ đây là năm đầu tiên các học sinh học theo Chương trình giáo dục phổ thông mới 2018 sẽ tốt nghiệp bậc THPT.

Trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã lấy ý kiến công luận về ba phương án tổ chức kỳ thi này. Cụ thể:

Phương án 1: Học sinh sẽ thi 6 môn, gồm cả 4 môn học bắt buộc và 2 môn lựa chọn.

Phương án 2: Học sinh sẽ thi 5 môn, gồm 3 môn học bắt buộc (Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ) và 2 môn lựa chọn.

Phương án 3: Học sinh sẽ thi 4 môn, gồm 2 môn bắt buộc (Toán, Ngữ văn) và 2 môn lựa chọn.

Ở cả ba phương án, học sinh đều sẽ thi hai môn môn trong số các môn lựa chọn nhưng khác nhau ở số môn thi trong nhóm các môn học bắt buộc.

Theo công bố kết quả khảo sát của Bộ Giáo dục và Đào tạo, phương án thi 4 môn là phương án có tỷ lệ lựa chọn nhiều hơn so với các phương án còn lại.

Ngoài ra, Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định, kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 tiếp tục phân cấp mạnh, địa phương chịu trách nhiệm toàn diện về công tác tổ chức kỳ thi tại tỉnh, thành phố mình. Bộ này vẫn sẽ chịu trách nhiệm chỉ đạo chung, ban hành quy chế và hướng dẫn tổ chức kỳ thi; xây dựng ngân hàng câu hỏi và ra đề thi cung cấp cho các địa phương tổ chức thi; quy định lịch thi chung; thanh tra, kiểm tra công tác tổ chức thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Cùng chuyên mục

Lưu ý đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 với thí sinh tự do
Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 02/5 đến 17h ngày 10/5, các thí sinh sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Trong đó, thí sinh tự do sẽ đăng ký dự thi trực tiếp, không phải trực tuyến như học sinh đang học lớp 12; địa điểm đăng ký dự thi do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định.

Tin mới

Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.