Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 24/07/2024 15:48 (GMT+7)

Hoàn thành nâng cấp tuyến đường kết nối Quảng Ninh và Lạng Sơn

Theo dõi GĐ&PL trên

Sau hơn một năm thi công, đường tỉnh 342, với tổng vốn hơn 800 tỷ đồng, kết nối TP Hạ Long với huyện Ba Chẽ và huyện Đình Lập tỉnh Lạng Sơn, đã hoàn thành.

Dự án nâng cấp đường 342, đoạn từ huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh dài khoảng 23km, với điểm đầu nối với xã Kỳ Thượng, TP Hạ Long tại Km 37+500 và điểm cuối nối với xã Bắc Lãng, huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn tại Km58+405.

Theo dự án, đường được thiết kế theo tiêu chuẩn cấp III miền núi, 2 làn xe, rộng 9m, thực hiện cạp mở rộng và hạ dốc, cắt cua trên cơ sở hướng tuyến cũ. Trên tuyến thiết kế 4 cầu, 1 nút giao đồng mức giao cắt với tỉnh lộ 330; hệ thống thoát nước, phòng hộ... Dự án có tổng mức đầu tư hơn 800 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh Quảng Ninh.

Theo ông Phạm Phúc Quảng - Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ninh cho biết: Đơn vị được giao làm chủ đầu tư dự án, việc nâng cấp, mở rộng đường gặp khá nhiều khó khăn do phải hạ dốc, cắt cua, vượt rừng đồi, núi, sông, suối. Tuy nhiên, các đơn vị thi công đã nỗ lực và tìm nhiều giải pháp, đến nay, dự án đã cơ bản hoàn thành, dự kiến sẽ thông xe vào cuối tháng 7 này.

Đường 342 có chiều dài trên 60km, trong đó đoạn thuộc địa phận TP. Hạ Long dài 37,5km, đoạn qua địa phận huyện Ba Chẽ dài 23km. Cùng với đoạn từ Ba Chẽ đi Đình Lập, Lạng Sơn thì đoạn đầu tuyến, dài 13km tại TP. Hạ Long có quy mô đường cấp III miền núi, 4 làn xe, tổng mức đầu tư 816 tỉ đồng, đã được khánh thành cuối tháng 12/2023.

tm-img-alt
Dự án nâng cấp đường 342, đoạn từ huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh dài khoảng 23km. (Ảnh: Internet).

Đoạn còn lại, dài khoảng 24km, nằm giữa TP. Hạ Long và huyện Ba Chẽ thuộc giai đoạn 2 dự kiến sẽ được sớm khởi công xây dựng trong thời gian tới. Đây là đoạn đường cơ bản được làm mới hoàn toàn và rất khó thi công do đi qua khu vực nhiều đồi núi hiểm trở và Khu bảo tồn thiên nhiên Đồng Sơn - Kỳ Thượng thuộc TP. Hạ Long.

Đoạn đường này có tổng vốn đầu tư 3.695 tỉ đồng, được đầu tư bằng nguồn ngân sách địa phương. Ngoài công năng là đường giao thông, tuyến đường này còn được kỳ vọng là một công trình kiến trúc đẹp, cũng như mở ra hướng phát triển du lịch trải nghiệm, khám phá thiên nhiên nơi đây.

Khi toàn bộ tuyến đường hoàn thành, sẽ rút ngắn quãng đường đi từ Quốc lộ 4B (Lạng Sơn) đến TP. Hạ Long chỉ khoảng 60km, đồng thời mở ra những không gian phát triển mới cho hai tỉnh Quảng Ninh và Lạng Sơn.

Cùng chuyên mục

Tin mới

6 thương hiệu chủ chốt của Vingroup được vinh danh trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024
Ngày 6/9/2024, công ty định giá thương hiệu uy tín toàn cầu Brand Finance công bố báo cáo về 100 thương hiệu giá trị nhất và mạnh nhất Việt Nam năm 2024. Trong đó, lần đầu tiên 6 thương hiệu chủ chốt thuộc hệ sinh thái Vingroup gồm Vinhomes, Vinpearl, Vincom Retail, VinFast, Vinschool, Vinmec đồng loạt được vinh danh trong Top 100, khẳng định sức mạnh và sự phát triển không ngừng của Tập đoàn đa ngành hàng đầu khu vực.
Vincom Plaza Imperia Hải Phòng tái xuất với trải nghiệm phong cách mua sắm hoàn toàn mới
Dịp lễ Quốc khánh vừa qua, “phượng hoàng đất Cảng” Vincom Plaza Imperia - biểu tượng thương mại nơi trung tâm thành phố đã chính thức tái xuất và nhanh chóng trở thành tâm điểm mua sắm, vui chơi giải trí của du khách và người dân Hải Phòng, nhất là khi có sự xuất hiện của hàng loạt thương hiệu mới và chuỗi sự kiện chào mừng sôi động.
Khối tài sản của đại gia Lê Hồng Minh, CEO kì lân công nghệ VNG
Trong phiên giao dịch 6/9, cổ phiếu VNZ của CTCP VNG do đại gia Lê Hồng Minh giữ vị trí Tổng giám đốc đã có thời điểm giảm kịch sàn trước khi phục hồi trở lại vào cuối phiên. Với đà giảm của cổ phiếu VNZ thời gian gần đây, khối tài sản của Tổng giám đốc Lê Hồng Minh cũng đã giảm mạnh so với mức đỉnh.