Hoàn chỉnh nút giao Thuận Nam trên cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo
Bộ GTVT quyết định bổ sung hạng mục đầu tư xây dựng hoàn chỉnh nút giao Thuận Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo.
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có quyết định phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi điều chỉnh dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 (giai đoạn 1).
Trong đó bổ sung hạng mục đầu tư xây dựng hoàn chỉnh nút giao Thuận Nam (Km113+000) kết nối với đường tỉnh (ĐT709), dạng nút giao khác mức liên thông tách nhập đơn giản gồm 4 nhánh kết nối.
Bổ sung hệ thống thoát nước; hệ thống an toàn giao thông; điện chiếu sáng và các công trình phục vụ vận hành, khai thác (trạm thu phí không dừng, hệ thống ITS) trong phạm vi nút giao. Tổng chi phí hạng mục bổ sung nút giao Thuận Nam (Km113+00) khoảng 125 tỷ đồng.
Bên cạnh đó, Bộ GTVT cũng điều chỉnh thời gian xây dựng dự án. Dự án được khởi công năm 2021, hoàn thành các hạng mục đường và cầu của dự án đảm bảo thông xe trước ngày 30/12/2023.
Hoàn thiện toàn bộ các khối lượng phụ trợ và đưa công trình vào sử dụng trước ngày 30/3/2024. Hạng mục hầm Núi Vung hoàn thành trong thời gian 30 tháng.
Do xuất hiện hạng mục bổ sung nên tổng mức đầu tư dự án giai đoạn phân kỳ sau điều chỉnh là 8.925 tỷ đồng. Nguồn vốn đầu tư của nhà nước tham gia thực hiện dự án sau điều chỉnh là 5.139 tỷ đồng, nguồn vốn nhà đầu tư khoảng 3.786 tỷ đồng.
Bộ GTVT giao Ban quản lý dự án 85 thực hiện kiểm tra, rà soát nguồn vốn thực hiện dự án, xây dựng kế hoạch vốn, kịp thời báo Bộ GTVT phân bổ nguồn vốn thanh toán cho dự án, bảo đảm đầy đủ, kịp thời theo quy định.
Thực hiện quản lý, kiểm soát chặt chẽ chi phí đầu tư xây dựng, đảm bảo không vượt tổng mức đầu tư xây dựng. Quản lý hợp đồng, sử dụng vốn và nghiệm thu, thanh toán, đảm bảo tiến độ, hiệu quả đầu tư dự án theo quy định.
Thời gian xây dựng hoàn thành hạng mục bổ sung đầu tư xây dựng hoàn chỉnh nút giao Thuận Nam (Km113+000) kết nối với ĐT.709 là 4 tháng.
Cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo là một trong 3 dự án cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 1 được thực hiện theo phương thức đối tác công tư (PPP). Dự án có chiều dài 78,5km, đi qua 3 tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận. Liên doanh Tập đoàn Đèo Cả, Công ty 194 làm nhà đầu tư.