Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 16/04/2024 16:42 (GMT+7)

Hoả hoạn lớn tại tòa nhà lịch sử ở thủ đô Đan Mạch

Theo dõi GĐ&PL trên

Một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại tòa nhà sàn giao dịch chứng khoán cũ ở thủ đô Copenhagen, một trong những công trình nổi tiếng nhất thủ đô Đan Mạch, nhấn chìm ngọn tháp và khiến phần tháp đổ sụp.

Theo các nguồn tin, vụ cháy xảy ra vào sáng sớm ngày 16/4 giờ địa phương, khi tòa nhà đang trong quá trình cải tạo.

tm-img-alt
Hỏa hoạn lớn tại công trình lớn mang tính biểu tượng của Đan Mạch. Ảnh: in.marketscreener.com.

Trên mạng xã hội X, Phòng Thương mại Đan Mạch mô tả cảnh tượng hỏa hoạn kinh hoàng tại tòa nhà: "Chúng tôi chứng kiến cảnh tượng khủng khiếp. Sàn giao dịch đang bốc cháy". Theo các nguồn tin, ngọn lửa cháy lớn đã nhấn chìm ngọn tháp và khiến phần tháp đổ sụp.

Video phát trực tiếp từ truyền thông địa phương cho thấy người dân nỗ lực sơ tán các bức tranh lớn ra khỏi tòa nhà, vốn được xây dựng vào năm 1615, để cứu chúng khỏi ngọn lửa đang bùng cháy dữ dội.

Hiện chưa có báo cáo về thương vong hay thiệt hại sau trận hỏa hoạn. Cảnh sát Copenhagen đã yêu cầu người dân tránh lái xe vào khu vực nội đô.

Tòa nhà từ thế kỷ 17 theo phong cách Phục hưng Hà Lan này là một trong những công trình kiến trúc mang tính biểu tượng nhất của Đan Mạch, với ngọn tháp được thiết kế thành hình đuôi của 4 con rồng quấn vào nhau.

Tuy nhiên, nơi đây hiện không còn là nơi đặt sàn giao dịch chứng khoán Đan Mạch mà đóng vai trò là trụ sở của Phòng Thương mại Đan Mạch.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hà Thanh Xuân lấy chồng lần 2?
Ngay khi tin đồn Hà Thanh Xuân lấy chồng lần 2 được lan truyền trên mạng xã hội, nhiều dân mạng gọi tên Quang Lê, bởi thời gian gần đây, cặp đôi này thường xuyên vướng tin đồn hẹn hò.