Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 09/12/2021 21:39 (GMT+7)

Hé lộ phân khu hot nhất khu đô thị nghỉ dưỡng đa sắc màu Sun Riverside Village

Theo dõi GĐ&PL trên

Không gian rực rỡ sắc màu của quận Art Deco nơi thiên đường du lịch Miami (Mỹ) sẽ được tái hiện sống động tại phân khu Festival Avenue – tâm điểm thành phố nghỉ dưỡng ven sông Sun Riverside Village ở Sầm Sơn.

“Quận Art Deco” phiên bản Sầm Sơn

Cách Việt Nam nửa vòng trái đất, Miami là thiên đường du lịch biển với chỉ nửa triệu dân nhưng đón đến hơn 10 triệu lượt khách du lịch mỗi năm. Forbes từng xếp đây là “thành phố sạch và xa hoa nhất nước Mỹ”. Theo các tín đồ du lịch sành sỏi, Miami quy tụ các phong cách kiến trúc, trang trí nghệ thuật nhiều hơn bất kỳ thành phố nào ở xứ cờ hoa.

miami-noi-tieng-voi-khu-pho-art-deco-quy-tu-cac-toa-nha-soi-dong-va-ruc-ro-anh-den-anh-shutterstock-1639059312.jpg
Miami nổi tiếng với khu phố Art Deco, quy tụ các tòa nhà sôi động và rực rỡ ánh đèn. Ảnh: ShutterStock.

Trong đó, trái tim thành phố là khu vực quận lịch sử Art Deco - vốn là nơi ngập tràn những tòa nhà sặc sỡ với họa tiết trang trí độc đáo, tựa như một bảo tàng kiến trúc sống động giúp mọi người hiểu hơn về lịch sử phát triển của vùng đất Miami. Quận Art Deco có khoảng 800 tòa nhà mang nhiều phong cách khác nhau như Art Deco, Tân thuộc địa Tây Ban Nha và Miami hiện đại, được xây dựng từ những năm 30-40 của thế kỷ trước.

Không chỉ là một bảo tàng kiến trúc ngoài trời, Art Deco còn là tuyến phố của các hoạt động thể thao bãi biển, hội hè, nhà hàng, quán cà phê hay những cuộc diễu hành xuyên đại lộ Ocean Drive dẫn đến biển, nơi du khách tìm được mọi trải nghiệm của một kỳ nghỉ trong mơ. Khi mặt trời lặn, được đắm mình trong ánh đèn neon rực rỡ màu sắc tỏa ra từ những biển bảng quảng cáo và hòa vào không khí sôi động của các hoạt động kinh tế đêm là một trải nghiệm để lại kí ức đậm sâu.

phan-khu-festival-avenue-tai-sun-riverside-village-duoc-thiet-ke-theo-phong-cach-art-deco-tre-trung-anh-phoi-canh-minh-hoa-1639059318.jpg
Phân khu Festival Avenue tại Sun Riverside Village được thiết kế theo phong cách Art Deco trẻ trung. Ảnh phối cảnh minh họa.

Lấy cảm hứng từ quận Art Deco phiên bản gốc tại Miami, phân khu Festival Avenue gồm 17 block shophouse nằm tại vị trí trung tâm của Khu đô thị nghỉ dưỡng ven sông Sun Riverside Village do Sun Property (thành viên Sun Group) phát triển. Được thiết kế theo phong cách Art Deco trẻ trung, trang nhã, hiện đại, các shophouse tại đây có màu sắc và hình thức đa dạng, xử lý hình khối kiến trúc mạnh mẽ, mang tính nghệ thuật cao; các tuyến ngang, tuyến đứng rõ ràng. Chủ đầu tư bố trí chiếu sáng mặt ngoài làm tăng tính nghệ thuật cho công trình, đồng thời trồng chà là, cọ dầu tạo cảnh quan hấp dẫn cho tuyến phố thương mại như phiên bản gốc.

Mỗi căn shophouse điển hình có chiều cao 5 tầng, diện tích đất 112,5m2. Vỉa hè rộng 5m được chia làm 2 phần: phần 2m sát shophouse là khu vực kinh doanh, phần 3m là không gian lưu thông.

Festival Avenue - “quận Art Deco” phiên bản Sầm Sơn tái hiện hoàn hảo không gian rực rỡ sắc màu của thiên đường nghỉ dưỡng – giải trí Miami, hứa hẹn trở thành tâm điểm vui chơi – giải trí mới nổi của phố biển Sầm Sơn, mang đến trải nghiệm lý thú cho du khách cũng như không gian kinh doanh lý tưởng cho giới đầu tư.

Nơi thăng hoa chất sống Miami

Nếu khu đô thị nghỉ dưỡng ven sông Sun Riverside Village được ví như “Miami thu nhỏ” của xứ Thanh thì phân khu Festival Avenue chính là “trái tim” của thành phố nghỉ dưỡng đa sắc màu ấy, nơi chất sống Miami thể hiện đậm nét nhất. Với một mặt tiếp giáp đại lộ Nam sông Mã, Festival Avenue đón trọn dòng khách đến phố biển Sầm Sơn.

truc-dai-lo-trung-tam-sun-riverside-village-lay-cam-hung-tu-ocean-drive-mot-trong-nhung-dai-lo-noi-tieng-nhat-tai-miami-anh-phoi-canh-minh-hoa-1639059318.jpg
Trục đại lộ trung tâm Sun Riverside Village lấy cảm hứng từ Ocean Drive - một trong những đại lộ nổi tiếng nhất tại Miami. Ảnh phối cảnh minh họa.

Festival Avenue bao gồm hệ thống tiện ích, cảnh quan độc đáo, thỏa đam mê khám phá của cư dân đô thị và du khách ghé thăm, từ trục đại lộ trung tâm, hệ thống công viên đa dạng đến các giao lộ nghệ thuật, vạch qua đường… hứa hẹn thổi bừng sức sống của cả khu đô thị Sun Riverside Village và phố biển Sầm Sơn.

Trong đó, trục đại lộ trung tâm Sun Riverside Village có chiều rộng lòng đường hơn 10m, chạy qua chính giữa phân khu Festival Avenue lấy cảm hứng từ Ocean Drive - một trong những đại lộ nổi tiếng nhất tại Miami và trên cả thế giới. Đây là tuyến phố với các tòa nhà theo phong cách Art Deco nổi bật, dòng người đông đúc và những khách sạn, câu lạc bộ lấp lánh ánh đèn đêm. Các hoạt động mua sắm, ăn uống, vui chơi bãi biển - linh hồn của Miami đều nằm ở đây.

Chẳng bao lâu, du khách đến Sầm Sơn sải bước trên trục đại lộ sẽ cảm nhận rõ bầu không khí tươi vui, tín hiệu thị giác mạnh mẽ được tạo nên từ các ngã tư sáng tạo, vạch qua đường sặc sỡ hay những con ngõ nghệ thuật… Xuôi theo tuyến phố dẫn thẳng tới Công viên bãi biển ven sông Đơ là những toà nhà phong cách Art Deco, tạo cho du khách cảm giác đắm chìm trong bầu không khí Miami thực thụ.

festival-avenue-se-tro-thanh-khong-gian-mua-sam-giai-tri-hap-dan-du-khach-anh-phoi-canh-minh-hoa-1639059584.jpg
Festival Avenue sẽ trở thành không gian mua sắm, giải trí hấp dẫn du khách. Ảnh phối cảnh minh họa.

Từng chi tiết, cảnh quan tại phân khu Festival Avenue được chủ đầu tư chăm chút, thổi hồn như: vạch qua đường tạo nên từ hoạ tiết Art Deco và những làn sóng đại dương bất tận, sử dụng gam màu tương phản cao thu hút sự chú ý cũng như mang đến trải nghiệm mới lạ cho người đi bộ; các giao lộ nghệ thuật trên trục đại lộ trung tâm được trang trí dưới lòng đường bằng hình vẽ ấn tượng cùng các biểu tượng như đài phun nước hóa băng, la bàn Art Deco, sàn diễn Art Deco… Đây sẽ là những điểm check-in lý tưởng cho du khách trong tương lai.

Nếu như quận Art Deco của Miami tự hào có các con ngõ đầy màu sắc và sức sống, với tuổi đời hàng trăm năm, thì các con ngõ nghệ thuật tại Sun Riverside Village cũng hấp dẫn không kém. Nó không chỉ dẫn lối du khách tới tuyến phố thương mại mà còn trở thành không gian hoàn mỹ cho chuỗi hoạt động lễ hội ngoài trời.

“Với khí hậu và cảnh quan mang nhiều nét tương đồng, Sun Riverside Village phát triển theo cảm hứng thiên đường nhiệt đới Miami cùng hệ thống tiện ích hoàn chỉnh sẽ trở thành tâm điểm du lịch – nghỉ dưỡng mới của Sầm Sơn. Đặc biệt, phân khu Festival Avenue kề cận 3 công viên nội khu với tiện ích đa dạng nhất sẽ thổi bừng sức sống của khu đô thị nghỉ dưỡng ven sông này”, đại diện đơn vị thiết kế cảnh quan Sun Riverside Village chia sẻ.

Bên cạnh sức hút từ hệ thống tiện ích đỉnh cao, Festival Avenue nói riêng và Sun Riverside Village nói chung còn được quản lý, vận hành bởi Sun Property Management (đơn vị trực thuộc Sun Property), đem đến cuộc sống an cư bậc nhất cho cư dân với tiêu chuẩn quản lý vận hành 5 sao. Cần nhớ rằng, uy tín của thương hiệu vận hành là yếu tố quan trọng tác động đến giá trị và mức chênh lệch của các BĐS hàng hiệu, theo một nghiên cứu mới được Savills công bố.

Nhịp sống tại Festival Avenue sẽ luôn luôn sầm uất, sôi động với các hoạt động mua sắm, tiệc tùng, hội hè… như chính nhịp đập của “trái tim” thành phố nghỉ dưỡng ven sông Đơ. Với tâm huyết của chủ đầu tư dồn vào dự án nghỉ dưỡng mang phong cách Miami đầu tiên tại xứ Thanh, Sun Riverside Village hứa hẹn thu hút giới đầu tư và gia tăng giá trị bền vững theo thời gian.

Cùng chuyên mục

Có thêm nhiều dịch vụ y tế mới, cư dân Ocean City an tâm “sống khỏe” trọn đời
Hệ thống chăm sóc sức khỏe Vinmec sẽ “phủ sóng” rộng khắp Ocean City, từ đặc quyền y tế tận nhà, chăm sóc sức khỏe cá nhân hóa, mở thêm phòng khám đa khoa cho tới đưa vào vận hành bệnh viện an dưỡng siêu sang đầu tiên tại Việt Nam. Việc thăng hạng chất lượng cuộc sống bằng các “lá chắn” y tế càng cho thấy Ocean City là “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.
Quỹ VINIF tài trợ 160 tỷ cho khoa học và công nghệ Việt Nam năm 2023
Ngày 16/01/2024, tại Hà Nội, Quỹ Đổi mới Sáng tạo Vingroup (VINIF) công bố khoản tài trợ cho khoa học công nghệ Việt Nam trong năm 2023 là 160 tỷ đồng và nâng tổng giá trị đã tài trợ trong 5 năm qua lên tới 800 tỷ đồng. Quỹ VinIF là chương trình phi lợi nhuận của Tập đoàn Vingroup, nhằm mục tiêu thay đổi môi trường nghiên cứu và góp phần tạo bệ phóng đưa khoa học Việt vươn tầm quốc tế.
Sun Group ra quân hưởng ứng “Ngày vì môi trường Phú Quốc” 2024
Quyết tâm lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường và vì một đảo Ngọc xanh-sạch-đẹp, sáng 13/1, Phú Quốc đã chính thức khởi động “Ngày vì môi trường Phú Quốc” năm thứ 5 tại phường An Thới, quy tụ hơn 700 tình nguyện viên với 3,5 tấn rác được thu gom.

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.