Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 26/03/2021 09:34 (GMT+7)

Hành động dễ thương của học sinh và phụ huynh khi nghe tin cô giáo chuyển công tác

Theo dõi GĐ&PL trên

Mặc dù thời gian học tập cùng nhau không ngắn không dài, thế nhưng tình cảm mà học sinh dành cho cô giáo này lại khiến nhiều người phải xúc động.

Sư phạm luôn được xem là một trong những ngành nghề cao quý nhất, cũng chính bởi trọng trách cao cả mà một giáo viên phải gánh vác. Thế nhưng những mệt mỏi ấy sẽ được vơi bớt đi phần nào nếu như các thầy cô giáo nhận lại tấm chân tình từ chính học sinh của mình.

Mới đây, một nữ giáo viên dạy tiếng Anh đã chia sẻ câu chuyện đầy xúc động liên quan đến tình cảm thầy và trò, dù cho chỉ mới gắn bó cùng nhau trong khoảng thời gian ngắn. Theo đó do cô giáo này sắp chuyển đi nơi khác làm việc nên phải bất đắc dĩ nói lời tạm biệt với học sinh của mình.

Tuy nhiên hành động bất ngờ của các cô cậu học trò lẫn phụ huynh sau đó đã khiến nhiều người vô cùng bất ngờ. 

"Mình là giáo viên Tiếng Anh dạy cấp một ở trung tâm, sau 2 năm thì mình chuyển công tác nên đành phải nói lời chia tay bọn nhỏ. Lúc đầu bọn nhỏ cứ tưởng là đùa, tới lúc mình chia quà và bảo chụp ảnh kỷ niệm thì bọn nhỏ cứ thi nhau khóc oà lên, mủi lòng lắm mà không làm sao được, mình ráng cười mà nước mắt cứ rơi...

Bọn nhỏ là học sinh ở xã, tình cảm lắm, phụ huynh cũng tình cảm không kém. Lâu lâu bọn nhỏ đi học có kẹo hay gì đó hay ho thì lại mang tặng mình, phụ huynh thì hay mua trà sữa cho, thương gì đâu luôn".

Hành động dễ thương của học sinh và phụ huynh khi nghe tin cô giáo chuyển công tác
Hình ảnh cô giáo và học trò.

Bên cạnh đó trong ngày chia tay, các cô cậu nhóc này còn tặng hẳn cho cô giáo những dòng lưu bút mà bất kỳ ai đọc xong cũng bật cười xen lẫn một chút xúc động. 

- "Con chúc cô mạnh khỏe, chúc cô qua chỗ mới làm tốt. Con tạm biệt cô, chúc cô vui vẻ từng ngày".

- "Chúc cô làm ăn tiến tới. Kiếm thật nhiều tiền".

- "Tạm biệt cô, cô sang chỗ khác rồi. Mong cô mau lấy chồng và cô càng ngày càng đẹp hơn".

Hành động dễ thương của học sinh và phụ huynh khi nghe tin cô giáo chuyển công tác
Những dòng lưu bút được các cô cậu học sinh để lại.

Ngay cả khi đã rời xa lớp, mối quan hệ giữa cô trò vẫn vô cùng bền chặt khiến nhiều người ganh tị. Cả hai bên đều giữ liên lạc và trao đổi tin nhắn với nhau thường xuyên. 

"Thời gian qua thật sự không ngắn cũng không dài, nhưng mình không ngờ tình cảm bọn nhỏ dành cho mình lại nhiều đến vậy. Trước khi ra về mà cả đám cứ bu theo mình “cô ơi cô hứa là quay lại thăm tụi con nha”. Bọn nhỏ còn lập hẳn một nhóm Zalo để mình tiện nói chuyện, sẵn mình cũng bảo không hiểu bài nào cứ nhắn lên nhóm, cô sẽ giảng lại cho.

Đọc mấy dòng lưu bút tụi nhỏ tặng trước khi đi mà mình thật sự rất muốn quay lại ngay lập tức để ôm mỗi đứa một cái", cô giáo này chia sẻ thêm.

Hành động dễ thương của học sinh và phụ huynh khi nghe tin cô giáo chuyển công tác
Hay là cả những đoạn tin nhắn, từ học sinh cho đến phụ huynh...

Ngay sau khi được chia sẻ, câu chuyện tuy nhỏ nhưng đầy tỉnh cảm này đã trở thành chủ đề thu hút sự quan tâm của cư dân mạng. Đa số đều cảm thấy ấm áp trước tình cảm chân thành mà học trò lẫn phụ huynh của các em dành cho cô giáo trẻ. 

Đồng thời nhiều người đều mong muốn rằng sẽ càng có cơ hội được chứng kiến thêm những câu chuyện ấm lòng thế này nữa để những người trẻ càng có thêm lòng tin, có thêm sức mạnh để theo đuổi con đường sư phạm hơn nữa.

Cùng chuyên mục

Giảng đường 36 giờ không ngủ ở VinUni
Sáng tạo thích ứng nhanh là một môn học mới mẻ ngay cả với nhiều đại học danh tiếng trên thế giới. Ở VinUni, đây là môn học nền tảng rèn luyện năng lực tư duy sáng tạo và giải quyết vấn đề, làm bệ phóng cho những môn học chuyên môn sau này.

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.