Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 18/03/2021 16:04 (GMT+7)

Hãi hùng cảnh nhân viên nhà hàng Trung Quốc bới cháo thừa để nấu lại cho khách

Theo dõi GĐ&PL trên

Hai trong số các chuỗi nhà hàng cháo nổi tiếng nhất Trung Quốc đã lên tiếng xin lỗi sau vụ bê bối liên quan đến việc tái sử dụng thức ăn thừa để chế biến món mới cho thực khách.

Nhân viên bếp của chuỗi nhà hàng Man Ling, có hơn 1.000 cửa hàng trên khắp Trung Quốc, bị bắt gặp đang sử dụng thức ăn thừa để nấu cháo và xử lý thực phẩm mà không rửa tay. 

Hãi hùng cảnh nhân viên nhà hàng Trung Quốc bới cháo thừa để nấu lại cho khách
Một nhân viên bếp tại nhà hàng cháo Man Lin lục lọi thức ăn thừa để tìm thức ăn phục vụ lại cho khách hàng khác. Ảnh: Đài truyền hình Phúc Kiến.

Theo SCMP, cảnh quay được phát sóng trong chương trình điều tra bí mật của Đài truyền hình tỉnh Phúc Kiến. Theo đó, một nhân viên nhà hàng Man Linh ở phía đông nam thành phố Phúc Kiến được trông thấy đang gắp sườn heo ra khỏi nồi súp còn sót lại và dùng chúng để nấu cháo cho những khách hàng khác. 

“Vâng, đây là đồ ăn thừa. Hoàn toàn ổn để nấu lại”, một nhân viên khác trả lời câu hỏi của phóng viên giả dạng khách hàng hỏi rằng việc làm của họ có đảm bảo an toàn thực phẩm hay không.

Camera cũng bắt gặp nhân viên nhà bếp xử lý thức ăn chín bằng tay bẩn nhiều lần. 

Hãi hùng cảnh nhân viên nhà hàng Trung Quốc bới cháo thừa để nấu lại cho khách
Ảnh chụp màn hình từ cuộc điều tra bí mật của Đài truyền hình Phúc Kiến cho thấy hai trong số các chuỗi nhà hàng cháo nổi tiếng nhất Trung Quốc đang tái sử dụng thức ăn thừa và các hoạt động không hợp vệ sinh khác. Ảnh: Đài tuyền hình Phúc Kiến.

Cháo Sanmi Congee, chuỗi nhà hàng nổi tiếng khác với hơn 1.100 cửa hàng trên toàn quốc, cũng bị điều tra và phanh phui hành vi thuê người không có giấy chứng nhận sức khỏe và có các hành vi mất vệ sinh tương tự tại một trong những cửa hàng của Sanmi Congee trong thành phố. 

Man Ling xin lỗi vì đã “làm khách hàng thất vọng” và cho biết họ đang tiến hành kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại tất cả các cửa hàng của mình, theo thông báo hôm 15/3. Sau Man Ling, Sanmi đã đưa ra lời xin lỗi khách hàng.

Hai cửa hàng cháo trên cũng bị xóa khỏi  các ứng dụng đặt đồ ăn. 

Cả hai thương hiệu, thuộc sở hữu của các công ty riêng biệt có trụ sở tại Thượng Hải, đã phát triển mạnh trong những năm gần đây khi thực phẩm “lành mạnh” giá rẻ của họ trở nên phổ biến trong bối cảnh ngành giao hàng thực phẩm của Trung Quốc bùng nổ. 

Với phần lớn hoạt động kinh doanh của hai nhà hàng đến từ nền tảng đặt đồ ăn của bên thứ ba, cả hai nhà hàng đều nằm trong số ba nhà hàng cháo hàng đầu ở Trung Quốc tại hội nghị về ngành ăn uống năm ngoái. Man Ling bán tổng cộng hơn 180 triệu bát cháo mỗi năm, theo một ứng dụng phân tích dữ liệu đặt hàng thực phẩm có tên Food Info. 

Tuy nhiên, với bê bối trên, có lẽ hai nhà hàng này đang phải chịu hậu quả - sự tẩy chay của rất nhiều thực khách.

Cùng chuyên mục

Bão Toraji gần Biển Đông, giật cấp 12
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hồi 16 giờ, ngày 10/11, vị trí tâm bão Toraji ở vào khoảng 15,1 độ vĩ bắc; 126,9 độ kinh đông, trên vùng biển phía Đông Bắc đảo Luzon (Philippines).

Tin mới

Đề xuất bệnh viện hạng I có thêm 02 năm để triển khai hồ sơ bệnh án điện tử
Bộ Y tế hiện đang hoàn thiện dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều Thông tư số 46/2018 của Bộ trưởng Bộ Y tế quy định hồ sơ bệnh án điện tử. Trong đó, dự thảo này đề xuất sửa đổi, bổ sung khoản 1, khoản 2 của Điều 20 Thông tư 46/2018/TT-BYT về lộ trình thực hiện bệnh án điện tử, như sau: Đến ngày 31/12/2025, tất cả các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên toàn quốc phải áp dụng hồ sơ bệnh án điện tử tại đơn vị.
Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị
Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.