Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 06/06/2021 17:25 (GMT+7)

Hai ca mắc COVID-19 ở Hà Tĩnh không khai báo y tế điện tử khi xuống sân bay

Theo dõi GĐ&PL trên

Qua kiểm tra, rà soát, cặp vợ chồng dương tính với SARS-CoV-2 ở Hà Tĩnh không có tên trong hệ thống tờ khai y tế điện tử khi xuống sân bay Vinh.

Đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An đã thông báo kết quả truy vết các hành khách đi trên chuyến bay VN1262 ngày 30/5/2021 khởi hành từ thành phố Hồ Chí Minh đến thành phố Vinh có 2 ca dương tính với SARS-CoV-2. 

Hai ca mắc COVID-19 ở Hà Tĩnh không khai báo y tế điện tử khi xuống sân bay Ảnh 1
Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại sân bay Vinh.

Theo đó, chuyến bay VN1262 có tổng số 167 hành khách, đã tìm được 75 hành khách về Nghệ An, nhưng chỉ có 44 hành khách khai báo y tế. Hai ca dương tính ở Hà Tĩnh không có tên trong hệ thống tờ khai y tế điện tử. ​​​​​​​

Trong số 75 hành khách về Nghệ An vào ngày 30/5 đã có 4 người rời khỏi địa phương (3 người về thành phố Hồ Chí Minh, 1 người về Bình Dương), 71 hành khách còn lại về 14 huyện, thành, thị trong tỉnh. 

Tất cả 71 người này đã được cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm. Hiện tại CDC Nghệ An đã và đang tiếp nhận và xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với những người này.

Cụ thể: Thành phố Vinh (11), Đô Lương (16), Diễn Châu (4), Anh Sơn (5), Hưng Nguyên (2), Nghĩa Đàn (1), Quỳnh Lưu (13), Thanh Chương (7), TX Cửa Lò (1), Quỳ Hợp (6), Tân Kỳ (1), Yên Thành (4), TX Hoàng Mai (3), Nghi Lộc (1).

Cùng chuyên mục

Hà Tĩnh: Giải cứu bé gái bị lừa bán ra nước ngoài
Ngày 23/4, tin từ Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Cục Phòng chống ma túy và tội phạm (Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng) giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài.
Cha con ông Trần Quí Thanh hầu tòa
Sáng 23/4, TAND TP.HCM mở phiên sơ thẩm xét xử 3 bị cáo: Trần Quí Thanh (SN 1951), Trần Uyên Phương (SN 1981), Trần Ngọc Bích (SN 1984) cùng bị truy tố về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.
Cảnh giác các cuộc gọi kích hoạt 'hộ' định danh điện tử mức độ 2
Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC, Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT) khuyến cáo người dân khi làm thủ tục đăng ký, cập nhật định danh điện tử mức độ 2 thì phải đến trực tiếp trụ sở Công an xã, phường, thị trấn nơi thường trú hoặc nơi gần nhất để làm định danh điện tử mức 2, không phải cập nhật qua số điện thoại lạ được gọi tới.

Tin mới

Mùa hè bùng nổ của cư dân Ocean City với loạt trải nghiệm "du lịch tại chỗ" siêu hấp dẫn
Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.
Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.