Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 14/12/2020 06:31 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Khởi tố tài xế xe bus chạy ẩu làm 1 trẻ em tử vong

Theo dõi GĐ&PL trên

Tài xế xe buýt đã không giảm tốc độ để đảm bảo an toàn khi lái xe trong điều kiện trời mưa phùn, tối, tầm nhìn hạn chế dẫn đến vụ tai nạn thương tâm.

Ngày 12/12, Công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh), cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phan Văn Chiến (40 tuổi, tài xế xe buýt, trú tại TP. Hà Tĩnh, Hà Tĩnh) về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Hà Tĩnh: Khởi tố tài xế xe bus chạy ẩu làm 1 trẻ em tử vong - Luật sư Việt Nam Online
Chiếc xe bus liên quan vụ tai nạn.

Trước đó, chiều 01/12, tài xế Chiến điều khiển xe buýt 38B-009.57 chạy hướng TP. Vinh, Nghệ An – TP Hà Tĩnh.

Khi xe buýt chạy trên quốc lộ 1A đoạn qua thôn Thống Nhất, xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà, thì xảy ra va chạm với xe đạp điện do em V.T.Đ. (11 tuổi, trú xã Việt Tiến) điều khiển.

Cú va chạm mạnh khiến chiếc xe đạp điện bị hỏng, em Đ. được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Do vết thương quá nặng nên đến ngày 03/12, em Đ. đã tử vong.

Điều tra ban đầu cho thấy, tại thời điểm xảy ra tai nạn tài xế Chiến đã không chấp hành biển báo hiệu giao thông, không giảm tốc độ để đảm bảo an toàn khi đến ngã tư cũng như khi lái xe trong điều kiện trời mưa phùn, tối, tầm nhìn hạn chế…

Theo quy định tại điều 260 Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi năm 2017 quy định thì hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ sẽ bị xử lý như sau:

Điều 260. Tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ

1. Người nào tham gia giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây thiệt hại cho người khác thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 01 năm đến 05 năm: a) Làm chết người; b) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 01 người mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên; c) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 02 người trở lên mà tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể của những người này từ 61% đến 121%; d) Gây thiệt hại về tài sản từ 100.000.000 đồng đến dưới 500.000.000 đồng.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 03 năm đến 10 năm: a) Không có giấy phép lái xe theo quy định; b) Trong tình trạng có sử dụng rượu, bia mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá mức quy định, có sử dụng chất ma túy hoặc chất kích thích mạnh khác; c) Bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn; d) Không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển hoặc hướng dẫn giao thông; đ) Làm chết 02 người; e) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 02 người trở lên mà tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể của những người này từ 122% đến 200%: g) Gây thiệt hại về tài sản từ 500.000.000 đồng đến dưới 1.500.000.000 đồng.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân trước thủ đoạn mạo danh Giám đốc Apple để lừa đảo
Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) khuyến cáo người dân cần cảnh giác trước những lời mời gọi đầu tư hứa hẹn đem về lợi nhuận cao, rủi ro thấp; chủ động xác minh tính hợp pháp của các dự án đầu tư tiền điện tử, không cả tin và làm theo hướng dẫn của các đối tượng.
Profix - Giải pháp sửa chữa thiết bị gia dụng toàn diện
Khi thiết bị gia dụng gặp trục trặc, việc tìm kiếm một dịch vụ sửa chữa uy tín, chuyên nghiệp và nhanh chóng là điều hết sức cần thiết. Profix, với hơn 10 năm kinh nghiệm, mang lại những giải pháp sửa chữa tối ưu cho các thiết bị gia dụng như bếp từ, máy hút mùi, ghế massage, và quạt hơi nước,...
Người bệnh thận ngày càng trẻ hoá, làm sao để phát hiện sớm?
Theo PGS.TS Nguyễn Bách, Trưởng khoa Nội thận lọc máu, Bệnh viện Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh), tại Việt Nam, trong 100 người thì có khoảng 6 - 8 người có khả năng mắc các vấn đề về thận, đa phần là không có triệu chứng. Rất nhiều người trẻ mắc thận được phát hiện khi đã ở giai đoạn nặng và phải chạy thận.