Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 29/11/2021 15:00 (GMT+7)

Hà Nội xuất hiện chùm 12 ca test nhanh dương tính, khẩn cấp truy vết phòng chống dịch

Theo dõi GĐ&PL trên

Thôn Triều Khúc, xã Tân Triều, (huyện Thanh Trì, Hà Nội) ghi nhận chùm ca bệnh 12 ca test nhanh dương tính SARS-CoV-2. Hiện chính quyền địa phương đang truy vết khẩn cấp người tiếp xúc.

Ngày 29/11, một lãnh đạo UBND xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội, xác nhận tại thôn Triều Khúc ghi nhận chùm ca bệnh 12 ca test nhanh dương tính SARS-CoV-2. Đây đều là người địa phương hoặc có địa chỉ tạm trú tại thôn Triều Khúc.

Hà Nội xuất hiện chùm 12 ca test nhanh dương tính, khẩn cấp truy vết phòng chống dịch Ảnh 1
Ảnh minh hoạ.

Ngay sau đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 đã phong tỏa các khu vực liên quan từ đêm qua, đồng thời truy vết khẩn cấp. Hiện chính quyền địa phương đang chờ kết quả xét nghiệm PCR của 12 trường hợp này.

Bên cạnh đó, xã Tân Triều yêu cầu người dân liên quan khu vực chùm ca nghi nhiễm tự theo dõi sức khỏe tại nhà, cung cấp thông tin cho trạm y tế xã (số điện thoại: 0243.552.1921) để phục vụ điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Theo Sở Y tế Hà Nội, cộng dồn số ca mắc trong đợt dịch thứ 4 từ ngày 27/4 đến nay, Hà Nội có tổng 9.669 ca dương tính, trong đó 3.743 ca ngoài cộng đồng và 5.926 người đã được cách ly. Thành phố phát sinh thêm 3 ổ dịch mới, như vậy, hiện thành phố đang có 12 ổ dịch/chùm ca bệnh vẫn diễn biến phức tạp.

Theo đánh giá cấp độ dịch ngày 26/11, toàn thành phố vẫn ở cấp độ 2, tức màu vàng, nguy cơ trung bình. 19 quận, huyện, thị xã ở cấp độ một. Như vậy, số lượng "vùng xanh" tăng 15 quận, huyện so với công bố ngày 19/11. 11 quận, huyện còn lại ở cấp độ 2.

Cùng chuyên mục

Gợi ý 4 nhóm thực phẩm an toàn tốt cho sức khỏe
Trong mỗi bữa ăn hàng ngày rất cần đến sự có mặt đầy đủ của 4 nhóm thực phẩm thiết yếu. Vậy 4 nhóm đó là gì, có vai trò ra sao đối với sức khỏe và nên bổ sung như thế nào, những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có được thông tin cần thiết.
Bộ Y tế yêu cầu tăng cường quản lý nước thải, chất thải y tế
Bộ Y tế cho biết, kiểm tra thực tế cho thấy, một số địa phương chưa ban hành quy định về thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải y tế trên địa bàn; một số cơ sở y tế chưa kịp thời tiến hành thủ tục xin cấp Giấy phép môi trường thay thế cho Giấy phép xả nước thải vào nguồn nước đã hết hạn…

Tin mới

Trẻ cao thế nào ở tuổi dậy thì?
Có thể nói, dậy thì là giai đoạn cuối để con cao. Nếu ba mẹ không tranh thủ giúp con cao trong giai đoạn này, thì sau dậy thì, có tốn bao nhiêu chi phí con cũng không thể cao thêm được.