Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 01/12/2023 11:03 (GMT+7)

Hà Nội triển khai chiến dịch cho trẻ uống bổ sung vitamin A đợt 2

Theo dõi GĐ&PL trên

Tin từ Sở Y tế Hà Nội, trong hai ngày 1-2/12, thành phố triển khai chiến dịch cho trẻ uống bổ sung vitamin A đợt 2 năm 2023. Đối tượng được bổ sung vitamin A là trẻ từ 6 đến 35 tháng tuổi đang có mặt tại địa phương, cả trẻ vãng lai, trẻ đang điều trị tại các cơ sở y tế.

Hà Nội triển khai chiến dịch cho trẻ uống bổ sung vitamin A đợt 2

Dự kiến số trẻ trong độ tuổi được uống vitamin A đợt này là 385.477 trẻ; trong đó, từ 6 đến 11 tháng là 64.946 trẻ, từ 12 đến 35 tháng là 320.531 trẻ. Toàn thành phố có 1.657 điểm uống vitamin A. Mục tiêu đặt ra của chiến dịch là 99,8% trẻ từ 6 đến 35 tháng tuổi được uống vitamin A liều cao.

Sở Y tế Hà Nội đã hướng dẫn chuyên môn kỹ thuật cán bộ phụ trách hoạt động uống vitamin A của các đơn vị về việc cho trẻ uống vitamin A, xử trí hóc, sặc, cách bố trí sắp xếp trang thiết bị dụng cụ; công tác thống kê, báo cáo...

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Vũ Cao Cương yêu cầu các Trung tâm Y tế quận, huyện, thị xã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai chiến dịch uống bổ sung vitamin A cho trẻ đảm bảo an toàn, hiệu quả; chuẩn bị tốt trước chiến dịch về rà soát đối tượng, đảm bảo vật tư y tế, viên nang vitamin A, tổ chức điểm uống phù hợp. Cán bộ y tế cho trẻ uống vitamin A phải bảo đảm đúng kỹ thuật, đủ liều lượng được chỉ định.

Trước đó, Hà Nội đã triển khai chiến dịch bổ sung vitamin A đợt 1 diễn ra trong hai ngày (1 - 2/6) tại 1.715 điểm và tổ chức uống bổ sung còn lại vào ngày 3 - 4/6 cho 392.131 trẻ từ 6 - 35 tháng tuổi.

Cùng chuyên mục

Mắc bệnh thuỷ đậu, thiếu nữ 17 tuổi suy đa tạng, nguy cơ tử vong
Ngày 3/5, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vừa tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân nữ 17 tuổi, đến từ Bắc Giang trong tình trạng rối loạn đông máu trầm trọng, số lượng tiểu cầu giảm sâu, men gan tăng cao, suy các cơ quan. Bác sĩ đã hội chẩn, chẩn đoán bệnh nhân mắc thủy đậu mức độ nặng có bội nhiễm - liệt ruột cơ năng, nguy cơ tử vong cao.

Tin mới

Lý do căn hộ The Origami có thể sinh lời ngay sau khi bàn giao
Nằm trong lòng đại đô thị đẳng cấp quốc tế Vinhomes Grand Park, The Origami không chỉ ghi điểm với khách hàng muốn tìm chốn an cư mà với giới đầu tư kinh doanh, đây còn được ví như “mỏ vàng” hiếm có khó tìm vì khả năng sinh lời dồi dào.