Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 23/11/2021 10:00 (GMT+7)

Hà Nội: Toàn cảnh dự án VietinBank Tower 10.267 tỷ đồng vẫn dang dở sau hơn thập kỷ

Theo dõi GĐ&PL trên

Siêu dự án VietinBank Tower toạ lạc tại khu đô thị Ciputra, với diện tích hơn 3ha, tổng mức đầu tư lên tới 10.267 tỷ đồng được khởi công từ 20/10/2010. Đến nay, toàn bộ dự án trên vẫn còn dang dở.

Dự án VietinBank được kỳ vọng là tổ hợp toà nhà thân thiện môi trường, tiết kiệm năng lượng và là trung tâm tài chính, ngân hàng, khách sạn đầu tiên được xây dựng tại Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung. Đến nay, sau hơn thập kỷ, dự án trên vẫn chỉ là những toà nhà dang dở, những khối sắt khổng lồ, đen sì, hoen rỉ nằm “chình ình” ngay cửa ngõ Thủ đô.

tm-img-alt
Toàn cảnh dự án VietinBank Tower.

Theo tìm hiểu, năm 2007, Tổng giám đốc VietinBank khi đó là ông Phạm Huy Hùng, đã ký biên bản ghi nhớ với đối tác PAP (Singapore) thực hiện dự án xây dựng VietinBank Tower. VietinBank góp vốn 28% (bằng quyền sử dụng đất) và PAP là 72%. Thế nhưng, chỉ sau 1 năm, do không đồng quan điểm nên đối tác PAP đã rút khỏi dự án. Vì thế, VietinBank quyết định rót 100% vốn do không tìm được đối tác khác thay thế PAP.

Dự án VietinBank Tower.

Đến năm 2010, VietinBank chính thức khởi công dự án. Theo kế hoạch, VietinBank Tower sẽ hoàn thành vào năm 2014. Quy mô gồm 2 toà tháp, được liên kết với nhau bằng khối đế 7 tầng dành cho các mục đích sử dụng chung như phòng hội nghị, hội thảo, trung tâm thương mại, …Tháp thứ nhất cao 68 tầng, có hình chữ V tượng trưng cho biểu tượng VietinBank, là không gian dành cho văn phòng trụ sở chính của VietinBank.

Tháp thứ hai, cao 48 tầng, sẽ là nơi đặt khách sạn 5 sao, nhà ở, khu chăm sóc sức khoẻ, dịch vụ spa.

tm-img-alt
Sau hơn thập kỷ, những cánh tay của cẩu tháp vẫn vươn dài chờ đợi…

Thời điểm đó, năm 2008, ông Nguyễn Văn Thạnh, Phó Tổng Giám đốc, đại diện VietinBank ký hợp đồng thuê đất của Công ty TNHH Phát triển khu đô thị Nam Thăng Long (Ciputra), với thời gian thuê 38 năm, giá thuê 1.800 USD/m2; tổng số tiền phải thanh toán 849 tỷ đồng. Vậy, đến nay thời gian thuê đất chỉ còn lại là 25 năm.

tm-img-alt
Những khối sắt hoen rỉ như mảng màu xám xịt giữa bức tranh Thủ đô đầy màu sắc.
tm-img-alt
Nếu hoàn thành, VietinBank Tower sẽ là toà nhà cao thứ 2 Hà Nội, chỉ sau Keangnam. Giờ đây, toà nhà chỉ như “cái gai” ngay cửa ngõ Thủ đô, gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến cảnh quan môi trường.

PV đã liên hệ với Vietinbank để có thêm thông tin về dự án trên. Nội dung cụ thể sẽ chuyển tải trong bài viết sau.

Môi trường và Đô thị Việt Nam tiếp tục thông tin.

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc công bố danh sách 46 dự án khu đô thị, nhà ở chậm tiến độ
Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Vĩnh Phúc về tăng cường quản lý các dự án khu đô thị, nhà ở trên địa bàn và công khai các dự án vi phạm, chậm tiến độ, Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc vừa có báo cáo về 46 dự án trên địa bàn. 46 dự án khu đô thị, nhà ở chậm tiến độ được cập nhật đến hết ngày 29/2.
Thành phố Hồ Chí Minh đề xuất thêm chính sách ưu đãi với dự án nhà ở xã hội
Để góp phần xây dựng hoàn thiện các cơ chế chính sách, pháp luật và xác định các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các chủ đầu tư đẩy mạnh triển khai, thực hiện các dự án nhà ở xã hội nhanh hơn, Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh cho rằng cần tập trung tháo gỡ vướng mắc về mặt thủ tục, cũng như bổ sung hoặc tăng thêm chính sách ưu đãi đối với chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội, mở rộng đối tượng được mua nhà ở xã hội.

Tin mới

Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.