Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 22/11/2021 13:41 (GMT+7)

Hà Nội: Tạm phong tỏa một công ty tại KCN Quang Minh do phát hiện 12 ca dương tính mới với SARS-CoV-2

Theo dõi GĐ&PL trên

Sau khi phát hiện 12 ca dương tính mới với SARS-CoV-2, lực lượng chức năng đã tạm phong toả một công ty ở KCN Quang Minh để phòng chống dịch bệnh.

Trưa 22/11, lãnh đạo UBND huyện Mê Linh, Hà Nội cho biết, một công ty có hơn 300 nhân sự trong Khu công nghiệp Quang Minh, huyện Mê Linh vừa bị phong tỏa do ghi nhận 12 công nhân có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính SARS-CoV-2.

Hà Nội: Tạm phong tỏa một công ty tại KCN Quang Minh do phát hiện 12 ca dương tính mới với SARS-CoV-2 Ảnh 1
Ảnh minh hoạ.

Vị lãnh đạo cho biết, chính quyền sở tại đã tiến hành phun khử khuẩn, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm PCR cho toàn bộ công nhân làm việc tại đây.

Do công nhân công ty ở nhiều nơi khác nhau nên UBND huyện Mê Linh đang làm thông báo gửi đến các địa phương để tiến hành rà soát trường hợp tiếp xúc, bóc tách, ngăn chặn F0 khỏi cộng đồng.

Bước đầu, địa phương đã tiến hành đưa khoảng 70 F1 đi cách ly tập trung và gửi văn bản thông báo tới các địa phương có người lao động cư trú để phối hợp phòng, chống dịch. Hiện công ty có 20 người ở tại chỗ để điều hành.

Theo thống kê từ Sở Y tế Hà Nội, cộng dồn số F0 trong đợt dịch 4 (từ ngày 29/4 đến tối 21/11) là 7.726 ca, trong đó số F0 ghi nhận trong cộng đồng là 2.852 ca, số F0 là đối tượng đã được cách ly là 4.874 ca.

Cùng chuyên mục

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Phát hiện virus H5N1 trong sữa
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới