Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 06/10/2022 15:08 (GMT+7)

Hà Nội: Mưa dông diện rộng trong chiều nay (6/10)

Theo dõi GĐ&PL trên

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp 1.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (6/10), Hà Nội nhiệt độ thấp nhất từ 23-25 độ, nhiệt độ cao nhất từ 30-32 độ, có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

tm-img-alt
Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Ảnh minh họa

Dự báo khoảng từ 13 giờ 20 phút đến 15 giờ 30 phút ngày 6/10, những vầng mây đối lưu này tiếp tục phát triển, gây mưa rào và dông cho các quận, huyện Thường Tín, Thanh Trì, Thanh Oai, sau đó có khả năng mở rộng sang các khu vực nội thành của thành phố Hà Nội, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp 1.

Trước những hình thái thời tiết nguy hiểm, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo hiện tượng dông, lốc, sét, gió giật mạnh tiềm ẩn mạnh nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng, tài sản của người dân. Lốc xoáy thường xảy ra cùng với những cơn dông mạnh. Khi có các thông tin cảnh báo mưa dông, người dân cần tránh trú ở những nơi an toàn tại các công trình xây dựng kiên cố.

Người dân lưu ý theo dõi chặt chẽ cảnh báo trên các phương tiện truyền thông để có biện pháp đề phòng thiệt hại do dông, lốc gây ra./.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.