Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 04/04/2024 06:38 (GMT+7)

Hà Nội giảm học phí từ năm học 2023-2024

Theo dõi GĐ&PL trên

Mới đây, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định mức thu học phí đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội từ năm học 2023-2024.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet.

Hà Nội quyết định áp dụng mức học phí năm học 2023-2024 như 2 năm trước, thay vì áp dụng mức học phí mới đã được thông qua từ đầu năm học.

Theo Nghị quyết Quy định mức thu học phí đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội từ năm học 2023-2024, vừa được Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội thông qua, mức thu học phí từ năm học 2023-2024 bằng mức thu học phí của năm học 2021-2022, năm học bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19.

Cụ thể, mức học phí được chia theo ba vùng: Thành thị, nông thôn, miền núi và theo từng cấp học. Trong đó, mức thu cao nhất được áp dụng ở khu vực thành thị đối với trẻ nhà trẻ, mẫu giáo (không bao gồm trẻ 5 tuổi), học sinh THPT và học viên giáo dục thường xuyên cấp THPT là 217.000 đồng/học sinh/tháng.

Hiện mức thu với khu vực và đối tượng này đang là 300.000 đồng/học sinh/tháng. Mức thu ở khu vực nông thôn với đối tượng như trên là 95.000 đồng/học sinh/tháng; khu vực miền núi là 24.000 đồng/học sinh/tháng.

Mức thu thấp nhất được áp dụng ở khu vực miền núi với học sinh THCS và học sinh giáo dục thường xuyên cấp THCS là 19.000 đồng/học sinh/tháng. Hiện nay mức thu với khu vực và đối tượng này đang là 50.000 đồng/học sinh/tháng.

Đối tượng áp dụng mức học phí theo Nghị quyết do HĐND thành phố vừa thông qua bao gồm học sinh đang theo học tại các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập; không áp dụng với cơ sở giáo dục công lập chất lượng cao.

Trong trường hợp chuyển sang hình thức học trực tuyến, mức đóng học phí bằng 75% mức thu học phí đã ban hành. Nếu học trực tiếp và trực tuyến trong cùng tháng, hình thức học nào trên 14 ngày thì thu học phí theo hình thức đó. Tổng thời gian thu học phí bảo đảm nguyên tắc tổng số tháng thu học phí không vượt quá 9 tháng/năm.

Trong năm học 2023-2024, việc đóng học phí của năm học cơ bản đã được hoàn thành. Theo quy định mới, với mức thu học phí giảm đi, học phí dôi dư sẽ được hoàn trả cho học sinh hoặc giảm trừ vào kỳ thu tiếp theo.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết sẽ phối hợp Sở Tài chính thống nhất phương án hoàn trả hoặc giảm trừ, bảo đảm thuận lợi cho người học.

Cùng chuyên mục

Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.
Toán Tiếng Anh: Cầu nối học thuật cho học sinh Việt Nam
Mô hình đào tạo Toán Tiếng Anh tại Việt Nam là một phần của nỗ lực nhằm cải thiện chất lượng giáo dục và tạo điều kiện cho học sinh tiếp cận với kiến thức toán học quốc tế. Hình thức này vừa củng cố khả năng suy luận vừa nâng cao trình độ ngôn ngữ cho các em, từ đó đặt nền móng vững chắc cho việc khai thác tri thức toàn cầu.
Yên Bái: Tạm đình chỉ công tác giáo viên đánh học sinh lớp 1
Chiều 21/4, ông Nguyễn Anh Thủy, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) thông tin: Sau khi nhận được thông tin phản ánh vụ việc cô giáo đánh học sinh lớp 1 tại Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học La Pán Tẩn, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã khẩn trương chỉ đạo làm rõ.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool - Hệ thống giáo dục thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện tới Thành phố đảo Ngọc.
Không khoán, áp chỉ tiêu "Kế hoạch nhỏ" tại các trường Hà Nội
Gần đây, dư luận xôn xao trước sự việc xảy ra tại một lớp 7 thuộc Trường THCS Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) khi triển khai chương trình "Kế hoạch nhỏ", giáo viên chủ nhiệm đã yêu cầu chỉ thu giấy vụn trong một ngày duy nhất, nếu học sinh nào quên, giáo viên yêu cầu phụ huynh mang tới nộp, nếu không sẽ phải nộp phạt 50 nghìn/kg giấy.

Tin mới

Hà Thanh Xuân lấy chồng lần 2?
Ngay khi tin đồn Hà Thanh Xuân lấy chồng lần 2 được lan truyền trên mạng xã hội, nhiều dân mạng gọi tên Quang Lê, bởi thời gian gần đây, cặp đôi này thường xuyên vướng tin đồn hẹn hò.