Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 15/02/2021 18:16 (GMT+7)

Hà Nội cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 2

Theo dõi GĐ&PL trên

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, hàng triệu học sinh Hà Nội sẽ nghỉ học đến hết tháng 2/2021.

Tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam đang diễn biến vô cùng khó lường. Đứng trước tình hình này, nhiều địa phương đã ra thông báo khẩn cho phép học sinh nghỉ học sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 để phòng ngừa dịch bệnh lây lan.

Chiều ngày 15/2, tại cuộc họp trực tuyến của Thường trực Chính phủ với Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống COVID-19, Chủ tịch UBND Hà Nội Chu Ngọc Anh đã có báo cáo về việc cho học sinh trên địa bàn thành phố tạm dừng việc đến trường để đảm bảo an toàn sức khỏe.

Hà Nội cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 2 Ảnh 1
Học sinh các cấp từ Mầm non đến THPT tại Hà Nội sẽ nghỉ học đến hết tháng 2. Ảnh minh họa.

Theo đó, hơn hai triệu học sinh từ cấp Mầm non cho đến THPT ở Hà Nội sẽ được nghỉ học đến hết tháng 2 và có thể chuyển sang học online để ứng phó với tình hình bệnh dịch hiện nay. Lãnh đạo thành phố cũng đề nghị Bộ GD-ĐT cho các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tiếp tục nghỉ và tổ chức học online sau Tết.

Như vậy, Hà Nội trở thành địa phương thứ bảy cho học sinh dừng đến trường, sau TP.HCM, Hải Dương, Bình Thuận, Thanh Hóa, Bình Dương và Bình Phước. Một ngày trước đó, Sở GD-ĐT thành phố cũng đã đề xuất cho học sinh học trực tuyến theo thời khóa biểu từ ngày 17/2 đến khi có thông báo mới.

Trước đó vào trưa ngày 14/2, UBND TP.HCM đã có văn bản cho phép học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục và giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố tiếp tục dừng đến trường, ở nhà học online đến hết 28/2.

Cụ thể trước việc tình hình dịch bệnh vẫn chưa được khống chế, UBND TP.HCM đã quyết định cho phép học sinh, sinh viên tiếp tục ngừng đến trường từ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2021 đến hết ngày 28/2, tiếp tục học trên Internet để đảm bảo kế hoạch thời gian năm học.

Trong thời gian thực hiện việc dạy và học qua Internet, các cơ sở giáo dục vẫn thực hiện báo cáo số lượng cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên và phụ huynh có đi đến các tỉnh, thành ngoài TP.HCM từ ngày 2 đến 16/2.

Cùng chuyên mục

Yên Bái: Tạm đình chỉ công tác giáo viên đánh học sinh lớp 1
Chiều 21/4, ông Nguyễn Anh Thủy, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) thông tin: Sau khi nhận được thông tin phản ánh vụ việc cô giáo đánh học sinh lớp 1 tại Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học La Pán Tẩn, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã khẩn trương chỉ đạo làm rõ.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool - Hệ thống giáo dục thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện tới Thành phố đảo Ngọc.
Không khoán, áp chỉ tiêu "Kế hoạch nhỏ" tại các trường Hà Nội
Gần đây, dư luận xôn xao trước sự việc xảy ra tại một lớp 7 thuộc Trường THCS Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) khi triển khai chương trình "Kế hoạch nhỏ", giáo viên chủ nhiệm đã yêu cầu chỉ thu giấy vụn trong một ngày duy nhất, nếu học sinh nào quên, giáo viên yêu cầu phụ huynh mang tới nộp, nếu không sẽ phải nộp phạt 50 nghìn/kg giấy.
Nữ học sinh lớn 8 đánh bạn trong nhà vệ sinh
Mạng xã hội đang xôn xao clip một nữ sinh Trường THCS &THPT Võ Văn Kiệt (TP Rạch Giá, Kiên Giang) bị một nữ sinh cùng khối đánh trong nhà vệ sinh của trường. Sự việc khiến 3 học sinh bị đình chỉ học tập.

Tin mới