Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 15/03/2021 14:50 (GMT+7)

'Gương mặt thân quen' của Đường lên đỉnh Olympia tiếp tục gây bất ngờ ở vòng thi tháng

Theo dõi GĐ&PL trên

Tham dự vòng thi tháng với tư cách là thí sinh về nhì xuất sắc nhất qua các vòng thi tuần, thế nhưng cậu bạn đến từ Hà Nội đã cho thấy bản lĩnh cùng sự tự tin hiếm có của mình

Đường lên đỉnh Olympia luôn là một món ăn tinh thần không thể thiếu vào mỗi trưa chủ nhật hằng tuần, đặc biệt là đối với các cô cậu học sinh, những người có ước mơ được một lần đứng trên sàn đấu của gameshow trí tuệ lâu đời nhất của Đài truyền hình Việt Nam này.

Mới đây trong số phát sóng trưa ngày 14/3, những fan của Olympia đã có cơ hội được chứng kiến những màn cạnh tranh vô cùng hấp dẫn của 4 nhà leo núi xuất sắc nhất thông qua các vòng thi tuần trước đó. Bao gồm: Nguyễn Đỗ Duy Quân (THPT Chuyên Bến Tre, Bến Tre), Tô Hoàng Nhật (THPT Số 1 Đức Phổ, Quảng Ngãi), Nguyễn Việt Thái (THPT Chuyên Ngoại ngữ, ĐH Ngoại ngữ, ĐHQGHN) và Trần Quang Huy (THPT Chuyên Chu Văn An, Lạng Sơn).

'Gương mặt thân quen' của Đường lên đỉnh Olympia tiếp tục gây bất ngờ ở vòng thi tháng
4 nhà leo núi xuất hiện trong cuộc thi tháng.

Ở hai vòng thi đầu tiên là Khởi động và Vượt chướng ngại vật, đại diện đến từ miền Tây - Duy Quân đã xuất sắc dẫn đầu đoàn leo núi khi vừa là thí sinh trả lời được nhiều câu hỏi Khởi động, vừa là người giải được chướng ngại vật.

Tưởng chừng như mọi chuyện sẽ vô cùng dễ dàng đối với đại diện của trường THPT Chuyên Bến Tre ở những vòng thi tiếp theo, thế nhưng sự nỗ lực từ các đối thủ bám đuổi đã đẩy sự kịch tính của cuộc thi tháng dâng lên rất nhiều, thay vì là thế trận một chiều cho Duy Quân.

Trong đó đáng chú ý nhất phải kể đến "gương mặt thân quen" của Olympia - Việt Thái khi anh bạn đến từ thủ đô đã thể hiện sự xuất sắc của mình khi liên tiếp 4 lần đều là người trả lời nhanh và đúng nhất. 10X ẵm trọn vẹn 160 điểm của phần thi này và vươn lên đồng dẫn đầu khi có cùng điểm số với Duy Quân.

'Gương mặt thân quen' của Đường lên đỉnh Olympia tiếp tục gây bất ngờ ở vòng thi tháng
Nguyễn Việt Thái (THPT Chuyên Ngoại ngữ, ĐH Ngoại ngữ, ĐHQGHN).

Ở phần thi Về đích, cả Việt Thái và Duy Quân đã tạo nên cuộc đua "song mã" vô cùng đáng xem khi hai nam sinh liên tục cạnh tranh nhau ở từng câu hỏi. Dù không hoàn thành tốt gói câu hỏi của mình, thế nhưng Việt Thái lại trả lời đúng câu hỏi của các thí sinh cùng chơi. Từ đó giúp bản thân Về đích với điểm số 255 điểm, đạt luôn vòng nguyệt quế ở cuộc thi tháng.

Với thành tích đưa ngôi trường của mình có đại diện xuất hiện trong một cuộc thi Quý, Việt Thái đã tự nhận mình xuất sắc trong vòng thi lần này. Có lẽ đối với các fan của Olympia thì nam sinh Nguyễn Việt Thái không phải là cái tên quá đỗi xa lạ. 

'Gương mặt thân quen' của Đường lên đỉnh Olympia tiếp tục gây bất ngờ ở vòng thi tháng
Việt Thái bước lên bục cao nhất của cuộc thi tháng một cách đầy xứng đáng.

Việt Thái là "gương mặt thân quen" từng xuất hiện ở trận chung kết Olympia năm 2015. Khi ấy anh chàng đang theo học tại trường THCS Ái Mộ, Long Biên (Hà Nội) và được MC nhờ đọc tên đội chơi giành chiến thắng tại các điểm cầu truyền hình.

Cùng chuyên mục

Giảng đường 36 giờ không ngủ ở VinUni
Sáng tạo thích ứng nhanh là một môn học mới mẻ ngay cả với nhiều đại học danh tiếng trên thế giới. Ở VinUni, đây là môn học nền tảng rèn luyện năng lực tư duy sáng tạo và giải quyết vấn đề, làm bệ phóng cho những môn học chuyên môn sau này.

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.