Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 15/08/2023 16:41 (GMT+7)

Giây phút người mẹ 'quyết sống chết' để giành lại con trai từ tay kẻ bắt cóc

Theo dõi GĐ&PL trên

Sau khi đem số tiền lớn đến chuộc con trai theo yêu cầu, kẻ bắt cóc vẫn chưa có ý định trả lại cậu bé cho người mẹ. Ngay lập tức, người mẹ này đã nhảy lên nắp capo, quyết giành lại con trai.

Liên quan đến vụ bé trai 7 tuổi bị bắt cóc vào tối ngày 14/8 vừa qua, ngày 15/8, gặp gỡ báo chí, anh N.X.C (bố cháu bé, trú tại khu BT7, khu đô thị Việt Hưng, phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội) đã chia sẻ những diễn biến xảy ra xoay quanh vụ việc con trai anh vừa được giải cứu khỏi bàn tay kẻ bắt cóc.

Ông bố lúc đầu nghĩ rằng gia đình bị trêu, không tin việc con bị bắt cóc

Trao đổi với báo Thanh Niên, anh C. cho biết, khoảng 18h45 ngày 14/8, khi vừa đi tập thể dục về đến nhà, anh đã gặp con trai đi xe đạp ở ngoài ngõ, không ngờ sau đó ít phút thì con bị bắt cóc.

"Khoảng 19 giờ tối cùng ngày, tôi tắm xong thì nghe xôn xao có trẻ con bị bắt cóc. Rồi một số điện thoại lạ gọi cho vợ tôi nói rằng: "Tao đã bắt cóc con mày, chuẩn bị 15 tỷ, không nói nhiều", anh C. nói và cho hay anh lúc đầu anh nghĩ đang bị trêu, không nghĩ con bị bắt cóc.

Giây phút người mẹ 'quyết sống chết' để giành lại con trai từ tay kẻ bắt cóc Ảnh 1
Anh C. kể lại sự việc kinh hoàng vừa qua. Ảnh: báo Thanh Niên.

Sau đó, anh C. bảo vợ điện lại cho số lạ và nói với đầu dây bên kia "anh có yêu cầu gì không" thì đối tượng tắt máy. Lúc này, anh C. mới tin và gọi điện báo công an, đồng thời ra trụ sở Công an phường Việt Hưng và bảo vợ ở nhà xem lại camera an ninh.

Kể từ lúc này vợ anh C., liên tục nhận được cuộc điện thoại của đối tượng yêu cầu chuẩn bị tiền. Ban đầu, vợ anh nói chỉ mới chuẩn bị được 7 tỷ. Đối tượng nói "7 tỷ chưa giải quyết được gì". Cuối cùng, anh gom cả tiền mặt và ngoại tệ được 13 tỷ thì đối tượng mới đồng ý và yêu cầu làm theo hướng dẫn.

Theo anh C., kẻ bắt cóc yêu cầu một mình vợ anh mang tiền đi trao đổi, không được cho người đàn ông nào đi cùng. "Tôi và vợ rất lo lắng và sợ hãi, nhất là khi liên tục nhận được những cuộc gọi khủng bố tinh thần của đối tượng. Nghi phạm dùng nhiều số điện thoại liên lạc và đe dọa nếu không làm theo ý của anh ta và không chuẩn bị đủ tiền thì chúng tôi sẽ không thể gặp con", anh C. kể.

Khoảng 21h tối cùng ngày, gia đình anh C. được nghi phạm cho nói chuyện với con.

Giây phút người mẹ 'quyết sống chết' để giành lại con trai từ tay kẻ bắt cóc Ảnh 2
Khu biệt thự nơi xảy ra vụ việc bé trai bị bắt cóc. Ảnh: VNE.

Chia sẻ với PV VTC News, anh N.X.C. cho biết, sau khi được giải cứu, anh nghe con trai kể lại, tối qua, khi đang đạp xe thì người đàn ông lái xe đến hỏi "đây có phải nhà chú Tuấn không". Bé trai quay về phía ngôi nhà đó, trả lời không phải. Nhân lúc bé trai không chú ý, nghi phạm bất ngờ ôm cháu lên ô tô từ hướng ghế lái, dán băng dính đen vào miệng và trói tay bằng dây thừng.

"Kẻ bắt cóc rút từ túi quần ra một khẩu súng, hỏi 'mày biết đây là cái gì không, mày mà bướng tao bắn', cháu sợ hãi, gật đầu im lặng", người bố kể.

Trong quá trình đối tượng di chuyển, người mẹ cầu xin tên bắt cóc cho con được ăn uống. Nghi phạm mua bánh mì nhưng cháu bé không dám ăn bởi sợ bánh mì tẩm thuốc độc. Khi khát nước, bé trai xin kẻ bắt cóc uống nước nhưng hắn không đồng ý.

"Tôi hỏi con tại sao không ăn bánh mì lại dám uống nước, con nói con nhìn thấy chú ấy uống được thì mình cũng uống được", anh C. chia sẻ.

Phút đối mặt với kẻ bắt cóc và sự gan dạ của người mẹ 'quyết sống chết' giành lại con

Theo Tiền Phong, anh C. kể lại, khoảng 2h ngày 15/8, sau khi chuẩn bị xong tiền, anh C. gom vào một ba lô đặt lên hàng ghế trước ô tô để vợ anh một mình lái xe di chuyển theo chỉ dẫn của người bắt cóc. Chiếc xe di chuyển lên cầu Thanh Trì, đi lòng vòng qua nhiều hướng mới lên cao tốc đến huyện Duy Tiên (tỉnh Hà Nam). Quá trình này, lực lượng công an cũng bám sát phía sau...

(Video ghi lại khoảnh khắc bé trai bị bắt cóc khi đang đạp xe gần nhà).

Tại địa điểm gặp mặt ở huyện Duy Tiên, đối tượng yêu cầu vợ anh phải dừng xe trên cao tốc, xách túi tiền xuống bước qua dải phân cách đến khu vực đường gom chỉ có ánh sáng mập mờ.

“Khi gặp mặt, đối tượng yêu cầu vợ tôi mở túi ra xem có tiền không, kiểm tra xong thấy tiền đầy đủ đối tượng tiến đến lấy nhưng vợ tôi bảo "bây giờ anh nhận tiền, anh cho em xin con" nhưng đối tượng nói: "Không! tao phải tiến lên một đoạn nữa mới cho con mày xuống’.

Với bản chất một người mẹ thương con, vợ tôi chặn đầu xe anh ta rồi quỳ xuống nói "hôm nay anh có đâm chết em thì em không bỏ ô tô của anh, em bằng mọi giá phải lấy lại con của em’”, anh C. kể giây phút vợ anh đối mặt với kẻ bắt cóc.

Giây phút người mẹ 'quyết sống chết' để giành lại con trai từ tay kẻ bắt cóc Ảnh 3
Chân dung nghi phạm bắt cóc bé trai đòi 15 tỷ đồng tiền chuộc. Ảnh: TTXVN.

Mặc cho vợ anh C. van xin, đối tượng tiếp tục điều khiển ô tô di chuyển, trước tình thế này vợ anh đã nhảy lên nắp ca pô đứng khiến đối tượng buộc phải giao lại con trai, sau đó nhanh chân bỏ trốn.

“Sau khi đón được con an toàn, vợ tôi gọi điện báo tin. Lúc đó tôi đang ngồi ở Công an phường Việt Hưng. Trước đó tôi không khóc, nhưng nhận được tin từ vợ, tôi không kìm được nước mắt, ôm chầm đồng chí cán bộ Công an phường Việt Hưng. Khoảnh khắc mất con, tiền không còn ý nghĩa gì cả. Tôi rất biết ơn các cán bộ chiến sĩ Công an thành phố Hà Nội đã không quản vất vả, giải cứu và đưa con trở về với gia đình…”, anh C. chia sẻ.

Cùng chuyên mục

Hà Tĩnh: Giải cứu bé gái bị lừa bán ra nước ngoài
Ngày 23/4, tin từ Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Cục Phòng chống ma túy và tội phạm (Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng) giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài.

Tin mới

Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.