Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 08/08/2021 07:21 (GMT+7)

Giải mã sức hút của sản phẩm Shophouse biển

Theo dõi GĐ&PL trên

Trong buổi talkshow trực tuyến “Giải mã sản phẩm Shophouse Biển” do Savills tổ chức ngày 29/7, các chuyên gia BĐS cho rằng, sản phẩm Shophouse biển vẫn được nhiều nhà đầu tư săn lùng, bất chấp Covid-19. 

Vì sao nhà đầu tư toàn cầu yêu thích shophouse biển?

Cùng với sức “nóng” của dòng BĐS nghỉ dưỡng, các sản phẩm Shophouse biển tại các dự án đô thị biển lớn thu hút sự quan tâm đặc biệt của nhiều nhà đầu tư. Chia sẻ trong talkshow, bà Trang Lương, Quản lý tư vấn cấp cao Savills Hotels APAC cho biết, trong vòng 5 năm qua, shophouse biển có tốc độ tăng trưởng là 149%, trong khi các sản phẩm BĐS khác là 52%. “Khác với sản phẩm Shophouse ở dự án dân cư tại các khu đô thị với hai mục đích kinh doanh và ở, Shophouse biển được tích hợp và vận hành như một phần của khu nghỉ dưỡng,” bà Trang Lương lý giải về nét khác biệt của shophouse biển.

shophouse-1628381546.png
Nguồn: Savills Hotels APAC (*nguồn cung tại các thị trường ven biển chính).

Theo ông Ngọc Bùi - Giám đốc Sự kiện quốc gia Dot Property Việt Nam, Shophouse biển có giá trị cao nhờ kết hợp được lợi thế của mô hình Shophouse và biển: “Shophouse biển có sự linh hoạt trong công năng: Vừa nghỉ dưỡng vừa kinh doanh với mức lợi nhuận trung bình từ 8-12%. Giá trị của sản phẩm này sẽ tăng cao theo thời gian vì số lượng hiếm và vị trí đẹp.” Các vùng biển là điểm đến ưa chuộng của đa dạng đối tượng du khách, từ trong nước đến quốc tế nên có giá trị thương mại rất cao, đồng thời cũng được chính quyền địa phương ưu ái với nhiều chính sách hỗ trợ. Có lẽ vì thế các BĐS hướng biển trên toàn cầu vẫn thu hút nhà đầu tư dù có mức giá cao hơn trung bình 40% so với các sản phẩm cùng quy mô, tiện ích và chiến lược xây dựng.

Để hiểu rõ hơn về Khẩu vị Nhà đầu tư, chương trình cũng đã tiến hành khảo sát trực tuyến với các khán giả và có đến 83% số người tham gia cho biết mục đích mua là để cho thuê. Khi được hỏi về yếu tố ảnh hưởng đến quyết định đầu tư vào Shophouse biển, Vị trí là yếu tố được cho là quan trọng nhất với 85% số người tham gia lựa chọn bên cạnh các tiêu chí khác như Thương hiệu Chủ đầu tư, Giá bán và Chính sách bán hàng. Các địa điểm được khán giả ưa chuộng và lựa chọn nhiều nhất là Phan Thiết, Hồ Tràm và Phú Quốc.

Mô hình shophouse biển nào được NĐT ráo riết săn lùng?

Những năm gần đây, Shophouse biển trở thành sản phẩm rất được giới đầu tư tại Việt Nam được ưa chuộng. Nổi bật là Shophouse biển tại các dự án có quy mô hơn 1.000 ha của Novaland như NovaWorld Phan Thiet (Bình Thuận) và NovaWorld Ho Tram (Bà Rịa – Vũng Tàu). Các Shophouse này nằm trong các khu tổ hợp du lịch giải trí nghỉ dưỡng, được chủ đầu tư chăm chút trong quy hoạch, thiết kế, có tiềm năng thu hút lượng traffic rất lớn, hứa hẹn sức hấp dẫn trong các hoạt động kinh doanh của các shophouse biển.

anh-chup-man-hinh-2021-08-08-luc-071640-1628381834.png
Shophouse ven biển Phan Thiết "đắt hàng" do cung không đủ cầu.

Tại NovaWorld Phan Thiet, các sản phẩm Shophouse mặt tiền biển đã cháy hàng ngay đợt đầu giới thiệu nhờ vị trí đắc địa: Đối diện công viên biển Bikini Beach, một mặt là tuyến phố đi bộ; quy tụ nhiều thương hiệu ẩm thực, thời trang nổi tiếng như HotPot Story, Baskin Robbins, Family Express, Lotteria, Puma…Mới đây, Dự án cũng đã cho ra mắt dãy shophouse – Boutique hotel với số lượng giới hạn, nằm trên trục đường kết nối trực tiếp với cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết.

microsoftteams-image-85-1628381786.png
Dãy Boutique hotel với số lượng giới hạn vừa được ra mắt tại NovaWorld Phan Thiet.

NovaWorld Ho Tram chia làm hơn 10 phân kỳ và đã ra mắt 4 phân kỳ, mỗi phân kỳ có số lượng Shophouse biển rất giới hạn – chỉ chiếm khoảng 4-5% tổng số sản phẩm BĐS của dự án. Đây là dòng sản phẩm độc đáo được giới đầu tư lâu năm săn lùng.

1-2-1-1628381557.jpg
Chuỗi shophouse đã hoàn thiện tại phân kỳ The Tropicana - NovaWorld Ho Tram.

Tại The Tropicana, Shophouse nằm trên mặt tiền đường ven biển Hồ Tràm, cung đường đang được nâng cấp và mở rộng lên 42 m, mang phong cách thiết kế Mỹ và phong cách Tropical. Hiện, một loạt thương hiệu ẩm thực, thời trang, mỹ phẩm đã và sắp góp mặt tại đây như Cà phê Saigon Casa, Trà sữa Xing Fu Tang, Nhà hàng Thai Express, Nhà hàng lẩu Hotpot story, Thời trang Koski, Juno, Ibasis, GAP, Puma, Hệ thống Chăm sóc sức khỏe và làm đẹp Citispa, Mỹ phẩm Clio, TheFaceShop, Cửa hàng tiện ích Family Express,…

Bên cạnh đó, Shop villa Wonderland – phiên bản nâng cấp của Shophouse, kết hợp chức năng kinh doanh và nghỉ dưỡng nhưng thêm lợi thế không gian thoáng đãng, sang trọng, phù hợp phát triển dịch vụ cao cấp cũng vừa được giới thiệu ra thị trường. Chính bởi số lượng khan hiếm, hiện tại, hơn 80% sản phẩm đã có chủ sở hữu.

Bà Võ Đoan Thùy – Giám đốc điều hành Nova FnB cho biết, gần 50 Shophouse biển với hơn 30 thương hiệu trong nước và quốc tế sắp được đưa vào hoạt động tại NovaWorld Phan Thiet và NovaWorld Ho Tram. Các Shophouse biển với chủ đề thiết kế độc đáo, nằm trong các phố mua sắm sầm uất, gần các khách sạn quốc tế, quảng trường, nhà hát, khu vui chơi giải trí,… sẽ là những lợi thế giúp Nova FnB tin tưởng vào sự thành công của các ngành hàng tại Shophouse biển trong thời gian tới.

Cùng chuyên mục

Có thêm nhiều dịch vụ y tế mới, cư dân Ocean City an tâm “sống khỏe” trọn đời
Hệ thống chăm sóc sức khỏe Vinmec sẽ “phủ sóng” rộng khắp Ocean City, từ đặc quyền y tế tận nhà, chăm sóc sức khỏe cá nhân hóa, mở thêm phòng khám đa khoa cho tới đưa vào vận hành bệnh viện an dưỡng siêu sang đầu tiên tại Việt Nam. Việc thăng hạng chất lượng cuộc sống bằng các “lá chắn” y tế càng cho thấy Ocean City là “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.
Quỹ VINIF tài trợ 160 tỷ cho khoa học và công nghệ Việt Nam năm 2023
Ngày 16/01/2024, tại Hà Nội, Quỹ Đổi mới Sáng tạo Vingroup (VINIF) công bố khoản tài trợ cho khoa học công nghệ Việt Nam trong năm 2023 là 160 tỷ đồng và nâng tổng giá trị đã tài trợ trong 5 năm qua lên tới 800 tỷ đồng. Quỹ VinIF là chương trình phi lợi nhuận của Tập đoàn Vingroup, nhằm mục tiêu thay đổi môi trường nghiên cứu và góp phần tạo bệ phóng đưa khoa học Việt vươn tầm quốc tế.
Sun Group ra quân hưởng ứng “Ngày vì môi trường Phú Quốc” 2024
Quyết tâm lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường và vì một đảo Ngọc xanh-sạch-đẹp, sáng 13/1, Phú Quốc đã chính thức khởi động “Ngày vì môi trường Phú Quốc” năm thứ 5 tại phường An Thới, quy tụ hơn 700 tình nguyện viên với 3,5 tấn rác được thu gom.

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.