Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 08/08/2021 07:21 (GMT+7)

Giải mã sức hút của sản phẩm Shophouse biển

Theo dõi GĐ&PL trên

Trong buổi talkshow trực tuyến “Giải mã sản phẩm Shophouse Biển” do Savills tổ chức ngày 29/7, các chuyên gia BĐS cho rằng, sản phẩm Shophouse biển vẫn được nhiều nhà đầu tư săn lùng, bất chấp Covid-19. 

Vì sao nhà đầu tư toàn cầu yêu thích shophouse biển?

Cùng với sức “nóng” của dòng BĐS nghỉ dưỡng, các sản phẩm Shophouse biển tại các dự án đô thị biển lớn thu hút sự quan tâm đặc biệt của nhiều nhà đầu tư. Chia sẻ trong talkshow, bà Trang Lương, Quản lý tư vấn cấp cao Savills Hotels APAC cho biết, trong vòng 5 năm qua, shophouse biển có tốc độ tăng trưởng là 149%, trong khi các sản phẩm BĐS khác là 52%. “Khác với sản phẩm Shophouse ở dự án dân cư tại các khu đô thị với hai mục đích kinh doanh và ở, Shophouse biển được tích hợp và vận hành như một phần của khu nghỉ dưỡng,” bà Trang Lương lý giải về nét khác biệt của shophouse biển.

shophouse-1628381546.png
Nguồn: Savills Hotels APAC (*nguồn cung tại các thị trường ven biển chính).

Theo ông Ngọc Bùi - Giám đốc Sự kiện quốc gia Dot Property Việt Nam, Shophouse biển có giá trị cao nhờ kết hợp được lợi thế của mô hình Shophouse và biển: “Shophouse biển có sự linh hoạt trong công năng: Vừa nghỉ dưỡng vừa kinh doanh với mức lợi nhuận trung bình từ 8-12%. Giá trị của sản phẩm này sẽ tăng cao theo thời gian vì số lượng hiếm và vị trí đẹp.” Các vùng biển là điểm đến ưa chuộng của đa dạng đối tượng du khách, từ trong nước đến quốc tế nên có giá trị thương mại rất cao, đồng thời cũng được chính quyền địa phương ưu ái với nhiều chính sách hỗ trợ. Có lẽ vì thế các BĐS hướng biển trên toàn cầu vẫn thu hút nhà đầu tư dù có mức giá cao hơn trung bình 40% so với các sản phẩm cùng quy mô, tiện ích và chiến lược xây dựng.

Để hiểu rõ hơn về Khẩu vị Nhà đầu tư, chương trình cũng đã tiến hành khảo sát trực tuyến với các khán giả và có đến 83% số người tham gia cho biết mục đích mua là để cho thuê. Khi được hỏi về yếu tố ảnh hưởng đến quyết định đầu tư vào Shophouse biển, Vị trí là yếu tố được cho là quan trọng nhất với 85% số người tham gia lựa chọn bên cạnh các tiêu chí khác như Thương hiệu Chủ đầu tư, Giá bán và Chính sách bán hàng. Các địa điểm được khán giả ưa chuộng và lựa chọn nhiều nhất là Phan Thiết, Hồ Tràm và Phú Quốc.

Mô hình shophouse biển nào được NĐT ráo riết săn lùng?

Những năm gần đây, Shophouse biển trở thành sản phẩm rất được giới đầu tư tại Việt Nam được ưa chuộng. Nổi bật là Shophouse biển tại các dự án có quy mô hơn 1.000 ha của Novaland như NovaWorld Phan Thiet (Bình Thuận) và NovaWorld Ho Tram (Bà Rịa – Vũng Tàu). Các Shophouse này nằm trong các khu tổ hợp du lịch giải trí nghỉ dưỡng, được chủ đầu tư chăm chút trong quy hoạch, thiết kế, có tiềm năng thu hút lượng traffic rất lớn, hứa hẹn sức hấp dẫn trong các hoạt động kinh doanh của các shophouse biển.

anh-chup-man-hinh-2021-08-08-luc-071640-1628381834.png
Shophouse ven biển Phan Thiết "đắt hàng" do cung không đủ cầu.

Tại NovaWorld Phan Thiet, các sản phẩm Shophouse mặt tiền biển đã cháy hàng ngay đợt đầu giới thiệu nhờ vị trí đắc địa: Đối diện công viên biển Bikini Beach, một mặt là tuyến phố đi bộ; quy tụ nhiều thương hiệu ẩm thực, thời trang nổi tiếng như HotPot Story, Baskin Robbins, Family Express, Lotteria, Puma…Mới đây, Dự án cũng đã cho ra mắt dãy shophouse – Boutique hotel với số lượng giới hạn, nằm trên trục đường kết nối trực tiếp với cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết.

microsoftteams-image-85-1628381786.png
Dãy Boutique hotel với số lượng giới hạn vừa được ra mắt tại NovaWorld Phan Thiet.

NovaWorld Ho Tram chia làm hơn 10 phân kỳ và đã ra mắt 4 phân kỳ, mỗi phân kỳ có số lượng Shophouse biển rất giới hạn – chỉ chiếm khoảng 4-5% tổng số sản phẩm BĐS của dự án. Đây là dòng sản phẩm độc đáo được giới đầu tư lâu năm săn lùng.

1-2-1-1628381557.jpg
Chuỗi shophouse đã hoàn thiện tại phân kỳ The Tropicana - NovaWorld Ho Tram.

Tại The Tropicana, Shophouse nằm trên mặt tiền đường ven biển Hồ Tràm, cung đường đang được nâng cấp và mở rộng lên 42 m, mang phong cách thiết kế Mỹ và phong cách Tropical. Hiện, một loạt thương hiệu ẩm thực, thời trang, mỹ phẩm đã và sắp góp mặt tại đây như Cà phê Saigon Casa, Trà sữa Xing Fu Tang, Nhà hàng Thai Express, Nhà hàng lẩu Hotpot story, Thời trang Koski, Juno, Ibasis, GAP, Puma, Hệ thống Chăm sóc sức khỏe và làm đẹp Citispa, Mỹ phẩm Clio, TheFaceShop, Cửa hàng tiện ích Family Express,…

Bên cạnh đó, Shop villa Wonderland – phiên bản nâng cấp của Shophouse, kết hợp chức năng kinh doanh và nghỉ dưỡng nhưng thêm lợi thế không gian thoáng đãng, sang trọng, phù hợp phát triển dịch vụ cao cấp cũng vừa được giới thiệu ra thị trường. Chính bởi số lượng khan hiếm, hiện tại, hơn 80% sản phẩm đã có chủ sở hữu.

Bà Võ Đoan Thùy – Giám đốc điều hành Nova FnB cho biết, gần 50 Shophouse biển với hơn 30 thương hiệu trong nước và quốc tế sắp được đưa vào hoạt động tại NovaWorld Phan Thiet và NovaWorld Ho Tram. Các Shophouse biển với chủ đề thiết kế độc đáo, nằm trong các phố mua sắm sầm uất, gần các khách sạn quốc tế, quảng trường, nhà hát, khu vui chơi giải trí,… sẽ là những lợi thế giúp Nova FnB tin tưởng vào sự thành công của các ngành hàng tại Shophouse biển trong thời gian tới.

Cùng chuyên mục

Triển lãm “Tỏa V - Điểm chạm Khoa học”: Cuộc đối thoại giữa nghệ thuật và trí tuệ nhân loại
Từ ngày 02/12/2025 đến hết ngày 28/02/2026, Quỹ VinFuture và Trung tâm Nghệ thuật Đương đại Vincom (VCCA) trân trọng giới thiệu Triển lãm “Tỏa V - Điểm chạm Khoa học” | “The Foliage V - The Touch of Science”, nhằm tôn vinh những thành tựu khoa học và ứng dụng sáng tạo vì sự phát triển bền vững và tương lai của nhân loại.
Âm nhạc - Chìa khóa phát triển tư duy và cảm xúc bền vững cho trẻ
Trong cuộc sống hiện đại, thời gian biểu của nhiều trẻ em thường dày đặc những lớp học Toán – Văn – Anh, luyện chữ, học trước chương trình… nhưng lại thiếu đi một yếu tố giúp cân bằng cảm xúc, phát triển tư duy, và kích hoạt khả năng sáng tạo từ gốc rễ: Âm nhạc.
Việt kiều thế hệ 2.0 – khi tư duy tài chính toàn cầu đang thay đổi
Khi còn học ở Mỹ, Nguyễn An Khang – 28 tuổi, sinh ra trong gia đình người Việt định cư tại California – thường xuyên tham gia các dự án khởi nghiệp về công nghệ tài chính (fintech). Năm 2024, anh quyết định thành lập công ty tại TP.HCM, kết nối chuyên gia Việt kiều và kỹ sư trong nước phát triển giải pháp thanh toán xuyên biên giới.
Tuân thủ pháp luật là nền tảng của công dân thời đại số
Chúng ta đang sống trong kỷ nguyên số, nơi công nghệ và Internet hiện hữu trong từng ngóc ngách của đời sống xã hội. Từ học tập, làm việc, giao tiếp đến giải trí, mua bán, mọi hoạt động ngày càng gắn chặt với không gian mạng và các ứng dụng kỹ thuật số.
8 Điều người trúng xổ số cần ghim lại ngay
Trúng số là một niềm vui lớn, là một dấu hiệu may mắn tốt lành cho người chơi xổ số. Tuy nhiên, thực tế cho thấy không ít trường hợp người trúng xổ số đã đánh mất quyền lợi của mình hoặc gặp rắc rối sau khi lĩnh thưởng vì thiếu hiểu biết pháp lý và quản lý tài chính. Vậy, người trúng xổ số cần lưu ý những điều gì để vừa đảm bảo quyền lợi vừa tránh rủi ro?
Mở đại lý xổ số miền Bắc: Cơ hội kinh doanh đầy tiềm năng
Với số lượng người chơi đông đảo và nhu cầu ngày càng tăng, việc mở một đại lý xổ số không chỉ mang lại nguồn thu nhập ổn định mà còn là cơ hội kinh doanh đầy tiềm năng. Đặc biệt, đối với khu vực miền Bắc, thị trường xổ số vô cùng sôi động với hàng triệu lượt chơi mỗi ngày. Vậy, làm thế nào để mở một đại lý xổ số miền Bắc?
Sun Group hợp tác đào tạo với “Harvard của ngành dịch vụ khách sạn” đến từ Thuỵ Sĩ
​​​​​​​Ngày 25/08/2025, Tập đoàn Sun Group chính thức ký kết hợp tác chiến lược cùng EHL Hospitality Business School (EHL) - tập đoàn giáo dục hơn 130 năm tuổi đến từ Thuỵ Sĩ được mệnh danh là “Đại học Harvard” trong đào tạo quản trị khách sạn và dịch vụ, cùng phát triển Học viện đào tạo đẳng cấp quốc tế.
5 sự thật ít người biết về đồng Dollar
Đồng Dollar là một trong những đơn vị tiền tệ quen thuộc nhất thế giới, đến mức nhiều người mặc nhiên cho rằng “Dollar” chỉ gắn liền với nước Mỹ. Nhưng thực tế, phía sau cái tên Dollar còn ẩn chứa nhiều câu chuyện lịch sử, địa chính trị và kinh tế thú vị mà không phải ai cũng biết.

Tin mới

Bình Minh - Trái tim an cư giá trị bậc nhất “thành phố kim cảng” trung tâm phía Nam Hải Phòng
Tại khu Nam Hải Phòng, Vinhomes Golden City đang khẳng định vị thế của một trung tâm đô thị, logistics mới khi hội tụ cùng lúc 5 mạch giao thông chiến lược: cao tốc, đường sắt quốc tế, sân bay, cảng nước sâu và hệ thống sông ngòi. Hệ thống tầng khổng lồ này tạo nên “trục kim cảng” tỷ đô, đưa khu vực vào quỹ đạo tăng trưởng mạnh mẽ.
Bắt tạm giam Đoàn Văn Sáng
Theo Bộ Công an, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn đã ra Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Đoàn Văn Sáng (sinh năm 1968, trú tại số 195 Nguyễn Phi Khanh, phường Tam Thanh, tỉnh Lạng Sơn) về tội Giết người.