Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 08/08/2021 07:21 (GMT+7)

Giải mã sức hút của sản phẩm Shophouse biển

Theo dõi GĐ&PL trên

Trong buổi talkshow trực tuyến “Giải mã sản phẩm Shophouse Biển” do Savills tổ chức ngày 29/7, các chuyên gia BĐS cho rằng, sản phẩm Shophouse biển vẫn được nhiều nhà đầu tư săn lùng, bất chấp Covid-19. 

Vì sao nhà đầu tư toàn cầu yêu thích shophouse biển?

Cùng với sức “nóng” của dòng BĐS nghỉ dưỡng, các sản phẩm Shophouse biển tại các dự án đô thị biển lớn thu hút sự quan tâm đặc biệt của nhiều nhà đầu tư. Chia sẻ trong talkshow, bà Trang Lương, Quản lý tư vấn cấp cao Savills Hotels APAC cho biết, trong vòng 5 năm qua, shophouse biển có tốc độ tăng trưởng là 149%, trong khi các sản phẩm BĐS khác là 52%. “Khác với sản phẩm Shophouse ở dự án dân cư tại các khu đô thị với hai mục đích kinh doanh và ở, Shophouse biển được tích hợp và vận hành như một phần của khu nghỉ dưỡng,” bà Trang Lương lý giải về nét khác biệt của shophouse biển.

shophouse-1628381546.png
Nguồn: Savills Hotels APAC (*nguồn cung tại các thị trường ven biển chính).

Theo ông Ngọc Bùi - Giám đốc Sự kiện quốc gia Dot Property Việt Nam, Shophouse biển có giá trị cao nhờ kết hợp được lợi thế của mô hình Shophouse và biển: “Shophouse biển có sự linh hoạt trong công năng: Vừa nghỉ dưỡng vừa kinh doanh với mức lợi nhuận trung bình từ 8-12%. Giá trị của sản phẩm này sẽ tăng cao theo thời gian vì số lượng hiếm và vị trí đẹp.” Các vùng biển là điểm đến ưa chuộng của đa dạng đối tượng du khách, từ trong nước đến quốc tế nên có giá trị thương mại rất cao, đồng thời cũng được chính quyền địa phương ưu ái với nhiều chính sách hỗ trợ. Có lẽ vì thế các BĐS hướng biển trên toàn cầu vẫn thu hút nhà đầu tư dù có mức giá cao hơn trung bình 40% so với các sản phẩm cùng quy mô, tiện ích và chiến lược xây dựng.

Để hiểu rõ hơn về Khẩu vị Nhà đầu tư, chương trình cũng đã tiến hành khảo sát trực tuyến với các khán giả và có đến 83% số người tham gia cho biết mục đích mua là để cho thuê. Khi được hỏi về yếu tố ảnh hưởng đến quyết định đầu tư vào Shophouse biển, Vị trí là yếu tố được cho là quan trọng nhất với 85% số người tham gia lựa chọn bên cạnh các tiêu chí khác như Thương hiệu Chủ đầu tư, Giá bán và Chính sách bán hàng. Các địa điểm được khán giả ưa chuộng và lựa chọn nhiều nhất là Phan Thiết, Hồ Tràm và Phú Quốc.

Mô hình shophouse biển nào được NĐT ráo riết săn lùng?

Những năm gần đây, Shophouse biển trở thành sản phẩm rất được giới đầu tư tại Việt Nam được ưa chuộng. Nổi bật là Shophouse biển tại các dự án có quy mô hơn 1.000 ha của Novaland như NovaWorld Phan Thiet (Bình Thuận) và NovaWorld Ho Tram (Bà Rịa – Vũng Tàu). Các Shophouse này nằm trong các khu tổ hợp du lịch giải trí nghỉ dưỡng, được chủ đầu tư chăm chút trong quy hoạch, thiết kế, có tiềm năng thu hút lượng traffic rất lớn, hứa hẹn sức hấp dẫn trong các hoạt động kinh doanh của các shophouse biển.

anh-chup-man-hinh-2021-08-08-luc-071640-1628381834.png
Shophouse ven biển Phan Thiết "đắt hàng" do cung không đủ cầu.

Tại NovaWorld Phan Thiet, các sản phẩm Shophouse mặt tiền biển đã cháy hàng ngay đợt đầu giới thiệu nhờ vị trí đắc địa: Đối diện công viên biển Bikini Beach, một mặt là tuyến phố đi bộ; quy tụ nhiều thương hiệu ẩm thực, thời trang nổi tiếng như HotPot Story, Baskin Robbins, Family Express, Lotteria, Puma…Mới đây, Dự án cũng đã cho ra mắt dãy shophouse – Boutique hotel với số lượng giới hạn, nằm trên trục đường kết nối trực tiếp với cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết.

microsoftteams-image-85-1628381786.png
Dãy Boutique hotel với số lượng giới hạn vừa được ra mắt tại NovaWorld Phan Thiet.

NovaWorld Ho Tram chia làm hơn 10 phân kỳ và đã ra mắt 4 phân kỳ, mỗi phân kỳ có số lượng Shophouse biển rất giới hạn – chỉ chiếm khoảng 4-5% tổng số sản phẩm BĐS của dự án. Đây là dòng sản phẩm độc đáo được giới đầu tư lâu năm săn lùng.

1-2-1-1628381557.jpg
Chuỗi shophouse đã hoàn thiện tại phân kỳ The Tropicana - NovaWorld Ho Tram.

Tại The Tropicana, Shophouse nằm trên mặt tiền đường ven biển Hồ Tràm, cung đường đang được nâng cấp và mở rộng lên 42 m, mang phong cách thiết kế Mỹ và phong cách Tropical. Hiện, một loạt thương hiệu ẩm thực, thời trang, mỹ phẩm đã và sắp góp mặt tại đây như Cà phê Saigon Casa, Trà sữa Xing Fu Tang, Nhà hàng Thai Express, Nhà hàng lẩu Hotpot story, Thời trang Koski, Juno, Ibasis, GAP, Puma, Hệ thống Chăm sóc sức khỏe và làm đẹp Citispa, Mỹ phẩm Clio, TheFaceShop, Cửa hàng tiện ích Family Express,…

Bên cạnh đó, Shop villa Wonderland – phiên bản nâng cấp của Shophouse, kết hợp chức năng kinh doanh và nghỉ dưỡng nhưng thêm lợi thế không gian thoáng đãng, sang trọng, phù hợp phát triển dịch vụ cao cấp cũng vừa được giới thiệu ra thị trường. Chính bởi số lượng khan hiếm, hiện tại, hơn 80% sản phẩm đã có chủ sở hữu.

Bà Võ Đoan Thùy – Giám đốc điều hành Nova FnB cho biết, gần 50 Shophouse biển với hơn 30 thương hiệu trong nước và quốc tế sắp được đưa vào hoạt động tại NovaWorld Phan Thiet và NovaWorld Ho Tram. Các Shophouse biển với chủ đề thiết kế độc đáo, nằm trong các phố mua sắm sầm uất, gần các khách sạn quốc tế, quảng trường, nhà hát, khu vui chơi giải trí,… sẽ là những lợi thế giúp Nova FnB tin tưởng vào sự thành công của các ngành hàng tại Shophouse biển trong thời gian tới.

Cùng chuyên mục

Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị
Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.
Giới khoa học Việt chờ đón Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024
Sau 3 mùa gây tiếng vang, các nhà khoa học trong nước kỳ vọng sự trở lại của Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024 với chuỗi hoạt động kết nối khoa học công nghệ, đặc biệt là “Chuỗi Đối thoại Khám phá tương lai VinFuture”, hứa hẹn mang đến “cơ hội vàng” để tiếp cận tri thức toàn cầu và hợp tác phát triển.
Vincom và hành trình 20 năm trở thành điểm hẹn của hàng triệu người dân Việt Nam
Năm 2024 đánh dấu cột mốc 20 năm hành trình của Vincom hiện diện trên dải đất hình chữ S, khẳng định vị thế thương hiệu bất động sản bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam. Hành trình ấy không chỉ là chặng đường phát triển đầy cảm hứng, mà còn là quá trình gắn bó, đồng hành cùng khách hàng qua từng khoảnh khắc đáng nhớ.
Cuộc thi Hoa hậu Calgary: “Khát vọng cống hiến, khát vọng vươn xa”
Cuộc thi Hoa hậu Calgary doanh nhân Việt Nam toàn cầu năm 2024 là một sự kiện tôn vinh vẻ đẹp, trí tuệ, và phẩm chất của những người phụ nữ tài năng trong cộng đồng doanh nhân Việt Nam. Được tổ chức với chủ đề "Khát vọng cống hiến, khát vọng vươn xa", cuộc thi không chỉ là một sân chơi sắc đẹp, mà còn là một cuộc thi mang đậm ý nghĩa nhân văn và sự kết nối giữa các nữ doanh nhân từ nhiều quốc gia trên thế giới.
Khai trương Vincom Plaza Đông Hà tại Quảng Trị
Ngày 8/11/2024, Trung tâm Thương mại (TTTM) Vincom Plaza Đông Hà chính thức khai trương tại đại lộ Hùng Vương – tâm điểm phồn hoa của thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị. Tiên phong kiến tạo mô hình “một điểm đến - mọi nhu cầu” tại Quảng Trị, Vincom Plaza Đông Hà sẽ là tọa độ mua sắm – vui chơi giải trí - ẩm thực đẳng cấp bậc nhất tại địa phương, thu hút du khách và người dân trải nghiệm các thương hiệu đình đám của Việt Nam và quốc tế.
GS. Gurdev Singh Khush: “Được vinh danh cùng với GS. Võ Tòng Xuân là niềm hạnh phúc đặc biệt”
GS. Gurdev Singh Khush, đồng Chủ nhân Giải Đặc biệt VinFuture 2023 dành cho Nhà khoa học đến từ các nước đang phát triển, đã có những chia sẻ đầy cảm xúc về hành trình nghiên cứu và hợp tác với GS. Võ Tòng Xuân để tạo ra những giống lúa mới, góp phần đảm bảo an ninh lương thực cho hàng triệu người trên toàn cầu.
Imagine Dragons sẽ mang setlist bùng nổ nào tới 8WONDER Winter?
Siêu nhạc hội 8WONDER WINTER 2024 - phiên bản supershow tại TP. Hồ Chí Minh vừa chính thức được điền tên lên bản đồ lưu diễn Loom World Tour của nhóm nhạc hàng đầu thế giới Imagine Dragons. Nhóm nhạc huyền thoại cũng sẽ trình diễn trên sân khấu Vinhomes Grand Park ngày 8/12 trong khoảng 75 phút. Thông tin ngay lập tức thổi bùng không khí háo hức, cộng đồng fan của “những anh rồng” tiếp tục dậy sóng đồn đoán những bản hit “tỷ lượt nghe” sẽ được trình diễn trên sân khấu 8WONDER.
VCCA giới thiệu "Triển lãm điêu khắc Hà Nội - Sài Gòn 2024"
Từ ngày 03/08/2024 đến ngày 03/09/2024, Trung tâm Nghệ thuật Đương đại Vincom (VCCA) sẽ giới thiệu Triển lãm Điêu khắc Hà Nội – Sài Gòn 2024 quy tụ gần 100 tác phẩm đến từ 37 nghệ sĩ điêu khắc trên toàn quốc. Đây là lần thứ hai VCCA đồng hành tổ chức triển lãm với mong muốn hỗ trợ, thúc đẩy sự phát triển của điêu khắc hiện đại Việt Nam, không ngừng kết nối đưa các tác phẩm nghệ thuật đến gần hơn với công chúng.

Tin mới