Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 02/06/2024 08:42 (GMT+7)

Giá xăng dầu hôm nay 2/6: Lao dốc tuần thứ hai liên tiếp

Theo dõi GĐ&PL trên

Sau 2 phiên tăng và 3 phiên giảm, giá dầu Brent đã giảm 0,6, giá dầu WTI giảm 1 trong tuần. 

Phiên giao dịch đầu tuần, giá dầu tăng hơn 1%. Đà tăng này tiếp diễn trong phiên giao dịch thứ hai của tuần. Giá dầu tăng hơn 1 USD do kỳ vọng OPEC+ sẽ gia hạn cắt giảm sản lượng, sự suy yếu của đồng USD, và xung đột chưa có dấu hiệu dừng lại ở Trung Đông.

Dầu thô giảm khoảng 1% ở phiên giao dịch thứ 3 của tuần do lo ngại về nhu cầu xăng yếu của Mỹ và dữ liệu kinh tế có thể khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) duy trì lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn.

Chốt tuần, giá dầu WTI đạt 77 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu Brent đạt 81,27 USD/thùng.

Cuộc họp của OPEC+ sẽ được tổ chức trực tuyến vào ngày 2/6. Giới đầu tư đang chờ đợi để xem tổ chức này liệu có kéo dài việc cắt giảm sản lượng tự nguyện 2,2 triệu thùng dầu mỗi ngày đến nửa cuối năm nay hay không.

Theo các nhà phân tích, nhu cầu nhiên liệu yếu và dự trữ dầu thô toàn cầu ngày càng gia tăng có thể thuyết phục các nhà sản xuất OPEC+ duy trì việc cắt giảm sản lượng tại cuộc họp vào ngày 2/6.

OPEC dự kiến nhu cầu dầu sẽ tăng tương đối mạnh trong năm sau, khoảng 2,25 triệu thùng/ngày. Trong khi đó, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) dự kiến mức tăng của nhu cầu dầu trong năm 2025 chậm hơn nhiều, chỉ 1,2 triệu thùng mỗi ngày.

Giá xăng dầu hôm nay 2/6: Lao dốc tuần thứ hai liên tiếp - 1
Giá dầu ghi nhận tuần giảm.

Tại thị trường Việt Nam, sáng ngày 2/6, giá xăng dầu trên thị trường không cao hơn giá:

- Xăng E5RON92: không cao hơn 21.759 đồng/lít

- Xăng RON95-III: không cao hơn 22.519 đồng/lít

- Dầu điêzen 0.05S: không cao hơn 19.747 đồng/lít

- Dầu hỏa: không cao hơn 19.931 đồng/lít

- Dầu madút 180CST 3.5S: không cao hơn 17.538 đồng/kg.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Cảnh báo nhiều người mắc bệnh viêm não tự miễn
Chỉ trong 18 tháng qua, Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiếp nhận 17 trường hợp mắc bệnh viêm não tự miễn NMDAR – một loại bệnh hiếm gặp nguy hiểm, có thể gây tử vong. Đáng chú ý, có khoảng 50% trong tổng số bệnh nhân nữ mắc bệnh này có liên quan đến u quái buồng trứng. Thông tin được các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ ngày 2/7.
Cảnh giác với những thủ đoạn lừa đảo lĩnh vực thuế
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) khuyến nghị người dân tăng cường bảo mật với mã số thuế của mình, sử dụng hình thức xác thực bảo mật 02 lớp với tài khoản thuế điện tử cũng như các tài khoản trực tuyến khác; Cảnh giác trước các tin nhắn, email yêu cầu đóng thuế, chủ động xác thực thông tin bằng cách liên lạc với cơ quan thuế qua số điện thoại được cung cấp trên cổng thông tin chính thống.