Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 21/04/2024 07:35 (GMT+7)

Giá xăng dầu hôm nay 21/4: Cao chót vót khi căng thẳng Trung Đông lên cao

Theo dõi GĐ&PL trên

Căng thẳng ở Trung Đông đã tạo đà cho giá dầu tăng vọt trong tuần vừa qua.

Giá dầu đã có 5/5 phiên giao dịch đi lên trong tuần. Chốt tuần, giá dầu WTI đạt 82,06 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu Brent đạt 86,55 USD/thùng.

Tính chung cả tuần này, giá dầu thô đã giảm gần 3% - xác lập tuần giảm giá mạnh nhất kể từ đầu tháng 2/2024.

Giá dầu Brent đã tăng khoảng 13% trong năm nay, với mức tăng được thúc đẩy bởi tình hình căng thẳng ngày càng tồi tệ ở Trung Đông, cũng như việc cắt giảm nguồn cung của OPEC+ đã thắt chặt thị trường.

Các nhà đầu tư vẫn đang theo dõi chặt chẽ phản ứng của Israel trước các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa của Iran vào ngày 13/4, sau đó là phản ứng trước một cuộc không kích được cho là của Israel vào ngày 1/4 đã phá hủy một tòa nhà trong khu đại sứ quán Iran ở Damascus.

Trong khi đó, các nhà lập pháp Mỹ đã bổ sung các biện pháp trừng phạt đối với hoạt động xuất khẩu dầu của Iran. Gói viện trợ của Mỹ cho Ukraine vẫn đang chờ xử lý sau cuộc tấn công của Tehran vào Israel vào cuối tuần trước.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế dự kiến Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+) sẽ bắt đầu tăng sản lượng dầu từ tháng 7.

Giá xăng dầu hôm nay 21/4: Cao chót vót khi căng thẳng Trung Đông lên cao - 1
Giá dầu liên tục tăng mạnh.

Tại thị trường Việt Nam, sáng ngày 21/4, giá xăng dầu trên thị trường không cao hơn giá:

- Xăng E5RON92: không cao hơn 24.226 đồng/lít

- Xăng RON95-III: không cao hơn 25.237 đồng/lít

- Dầu điêzen 0.05S: không cao hơn 21.446 đồng/lít

- Dầu hỏa: không cao hơn 21.416 đồng/lít

- Dầu madút 180CST 3.5S: không cao hơn 17.206 đồng/kg.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.
Dịch vụ vệ sinh công nghiệp của Dịch vụ Nam Hưng có ưu điểm gì nổi bật?
Dịch vụ vệ sinh công nghiệp đóng vai trò quan trọng để tạo ra môi trường làm việc sạch sẽ và an toàn. Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh công nghiệp. Trong đó, Dịch vụ Nam Hưng là đơn vị cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.