Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 26/05/2021 16:41 (GMT+7)

Fan bênh vực Hoài Linh: 'Chú ấy có thể diễn 1 ngày, 1 tháng, 1 năm... nhưng không thể diễn cả đời'

Theo dõi GĐ&PL trên

Bên cạnh ý kiến trái chiều về lùm xùm từ thiện của NSƯT Hoài Linh, vẫn có không ít bình luận lên tiếng bênh vực nam danh hài.

Hoài Linh được biết đến là một trong những nghệ sĩ rất ít khi lên tiếng trước những ồn ào không đáng có. Sau ồn ào liên quan đến ông Võ Hoàng Yên, NSƯT Hoài Linh tiếp tục vướng thị phi khi bị "bóc phốt" chuyện kêu gọi quyên tiền từ thiện 14 tỉ đồng giúp đồng bào miền Trung hồi cuối năm 2020. Tuy nhiên đến hiện tại, số tiền trên vẫn chưa được chuyển đi, điều này khiến đông đảo khán giả phẫn nộ và cho rằng nam danh hài thiếu minh bạch. 

Fan bênh vực Hoài Linh: 'Chú ấy có thể diễn 1 ngày, 1 tháng, 1 năm... nhưng không thể diễn cả đời' Ảnh 1

Trong lùm xùm về 14 tỷ đồng tiền quyên góp, nam nghệ sĩ đã im lặng rất lâu trước khi đăng tải đoạn clip đi kèm với loạt bằng chứng xác nhận đã có kế hoạch đến các địa phương để làm từ thiện. Chính sự im lặng của NSƯT Hoài Linh đã gây xôn xao khắp các diễn đàn mạng xã hội. Thậm chí một vài ý kiến còn khẳng định rằng nam danh hài không minh bạch trong vấn đề này nên mới dẫn đến việc chuyển khoản số tiền 14 tỷ bị chậm trễ.

Fan bênh vực Hoài Linh: 'Chú ấy có thể diễn 1 ngày, 1 tháng, 1 năm... nhưng không thể diễn cả đời' Ảnh 2

Sau một thời gian im lặng đến tối ngày 24/5, nghệ sĩ Hoài Linh đã chính thức lên tiếng, trần tình về số tiền này cũng như lý do chưa chuyển tiền đến cho bà con miền Trung, dù đã hơn 6 tháng trôi qua kể từ ngày nghệ sĩ này nhận quyên góp. Cụ thể, ngày 11/11/2020, nam danh hài đã tổng kết số tiền mình nhận được từ người dân trên khắp cả nước là 13.417.197.865.00 đồng. Hoài Linh đã liên hệ với các địa phương để đảm bảo số tiền trên đến đúng người, đúng đối tượng là các đồng bào chịu thiên tai.

Fan bênh vực Hoài Linh: 'Chú ấy có thể diễn 1 ngày, 1 tháng, 1 năm... nhưng không thể diễn cả đời' Ảnh 3

Theo Hoài Linh, sau lần báo cáo này sẽ có nhiều lần báo cáo nữa với đầy đủ các chứng từ trao tiền, kí xác nhận của chính quyền sở tại. Anh đã chia sẻ danh sách sao kê số tiền mà mình nhận được, trong đó có những phần chuyển khoản với con số rất nhỏ như 10.000 đồng, 20.000 đồng.

"Đó là bao nhiêu tình cảm, sự tin tưởng của khán giả. Nếu lấy sự nghiệp 30 năm của Linh ra chỉ để đánh đổi mười mấy tỷ thì có nên hay không, chứ đừng nói chữ "muốn". Mua danh ba vạn, bán danh ba đồng. Có một câu người ta nói rất hay nữa là cái gì mình không muốn người khác biết thì mình đừng nên làm.

Hôm nay quý vị không biết thì ngày mai cũng biết, năm sau cũng biết. Linh sẽ không làm cho quý vị, các nhà hảo tâm thất vọng. Số tiền sẽ được chuyển đến đúng người", anh chia sẻ.

Trên các trang mạng xã hội, rất nhiều bình luận phê bình, thậm chí "ném đá" một cách không thương tiếc đến Hoài Linh. Nhiều cư dân mạng cho rằng nam nghệ sĩ thiếu tôn trọng công chúng và đánh mất niềm tin nơi người hâm mộ và đợi đến khi mọi người thắc mắc mới trả lời về vấn đề này.

Chưa dừng lại ở đó, vào tối ngày 25/5, một người thân của NSƯT Hoài Linh đã xác nhận thông tin nam nghệ sĩ phải nằm viện điều trị, phẫu thuật K tuyến giáp cách đây ít tháng. Theo đó, nam danh hài được chẩn đoán hạch cổ phải theo dõi thứ phát và phù nề phần mềm tại vị trí tuyến giáp và đã bước vào chữa trị từ tháng 10/2020. Vì lí do sức khỏe không đảm bảo nên nam nghệ sĩ chưa thể hoàn thành chuyến thiện nguyện về miền Trung như dự kiến.

Fan bênh vực Hoài Linh: 'Chú ấy có thể diễn 1 ngày, 1 tháng, 1 năm... nhưng không thể diễn cả đời' Ảnh 4

Chứng kiến thần tượng liên tiếp nghe những lời lẽ khó chịu, những người hâm mộ Hoài Linh đã chủ động lên tiếng bênh vực. Cụ thể, đã có một fan để lại bình luận nhằm phân tích kỹ hơn về sự chậm trễ của NS Hoài Linh:

 "Tôi không biện hộ cho anh nhưng từ những lần tiếp xúc ngắn ngủi, tôi tin anh sẽ không bao giờ ăn chặn một đồng từ thiện nào, vì bất cứ lí do gì. Tôi nhớ lần cuối gặp anh trong tang lễ của anh Chí Tài. Từ sáng đến tận chiều tối anh không hề nghỉ ngơi, đứng cúi chào từng người một. Tôi, một người nhỏ hơn anh rất nhiều nhưng mới mấy tiếng cúi lên cúi xuống mà cổ đã mỏi nhừ, sống lưng nhức mỏi, còn anh vẫn không ngồi nghỉ chút nào. Có những người hâm mộ đến bắt tay, anh cầm cả hai tay, liên tục cảm ơn. Có cô bác lớn tuổi đi xe lăn, anh quỳ sụp xuống lạy tạ, không chỉ một lần. Có người đứng nắm tay anh mãi, bảo vệ phải mời ra, anh nhẹ nhàng nói “không sao”, lại cảm ơn, lại xin lỗi vì không tiếp chuyện lâu được... Tôi mang nước rửa tay ra cho anh, anh rửa xong dặn: “Em đem ra cái cột kia, cầm nặng lắm, lát anh tự ra rửa.” Một người quan tâm người khác như vậy, tôn trọng khán giả như vậy, nói đi ăn chặn tiền từ thiện - Tôi không tin. Người ta có thể diễn 1 ngày, 10 ngày, 1 tháng, 1 năm... không thể diễn cả đời. Sự gần gũi mộc mạc, chân thành của anh ấy tôi không tin là diễn, vì nó tự nhiên như chính con người anh ấy vậy. Anh ấy có thể đã chậm trễ trong việc trao đi số tiền từ thiện vì lí do nào đấy, nhưng tôi tin nó vẫn sẽ được trao đi đúng người, đúng chỗ, đúng như lời anh ấy nói. Tôi tin anh sẽ làm vậy. Chúng ta có quyền tức giận, nhưng hãy nhìn những gì anh ấy đã làm, những lần từ thiện âm thầm trong quá khứ, cách anh ấy sống và làm nghề... Chà đạp, lên án, đạp ngã một người không làm bạn trở nên tốt đẹp hơn, cũng không làm cuộc sống đẹp đẽ hơn" - Theo Nguyễn Hoàng Phi Yến.

Fan bênh vực Hoài Linh: 'Chú ấy có thể diễn 1 ngày, 1 tháng, 1 năm... nhưng không thể diễn cả đời' Ảnh 5

Cùng chuyên mục

Tin mới

Xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, buôn lậu, thổi giá vàng
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam điều hành kịp thời, linh hoạt, hài hòa, hợp lý giữa lãi suất và tỉ giá phù hợp với tình hình thị trường, diễn biến kinh tế vĩ mô và mục tiêu chính sách tiền tệ. Đồng thời, kiểm tra, thanh tra, xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, buôn lậu, thổi giá vàng.