Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 22/08/2021 21:51 (GMT+7)

Đường phố Sài Gòn vắng tanh trước ngày 'ai ở đâu ở yên đó'

Theo dõi GĐ&PL trên

Những đại lộ thênh thang, các tòa nhà lấp lánh ánh đèn, ngõ nhỏ vắng tênh... Đó là những khoảnh khắc được nhiếp ảnh gia Ngô Trần Hải An ghi lại.

Bắt đầu từ 0 giờ, ngày 23/8, TP.HCM sẽ quyết liệt thực hiện nguyên tắc "ai ở đâu ở yên đó" trong 2 tuần. Thành phố sẽ thực hiện quy định giãn cách xã hội, nhà cách ly với nhà, tổ dân phố cách ly tổ dân phố, khu phố ấp cách ly khu phố ấp...

Đây là biện pháp quyết liệt để phòng chống dịch bệnh tại TP.HCM, trong bối cảnh thành phố có nhiều ca nhiễm gia tăng. Trước giờ G, nhiều người dân tại TP.HCM cũng đã đăng tải những dòng trạng thái, hình ảnh để động viên nhau cố gắng, vượt qua đại dịch.

Suốt 2 tháng dịch bệnh hoành hành, cuộc sống của người dân trên địa bàn thành phố đã có quá nhiều thay đổi. "Cùng ở nhà để dập dịch sớm nhé", "Chúc thành phố mau khỏe mạnh", "Ở nhà vì thành phố hết dịch nhanh chóng nhé"...

Mới đây, nhiếp ảnh gia Ngô Trần Hải An đã đăng tải những hình ảnh vào ngày 22/8, tức trước thời điểm TP.HCM giãn cách theo tinh thần "ai ở đâu ở yên đó".

Đường phố Sài Gòn vắng tanh trước ngày 'ai ở đâu ở yên đó' Ảnh 1
Đường phố Sài Gòn vắng tanh trước ngày 'ai ở đâu ở yên đó' Ảnh 2
Đường phố Sài Gòn vắng tanh trước ngày 'ai ở đâu ở yên đó' Ảnh 3
Đường phố Sài Gòn vắng tanh trước ngày 'ai ở đâu ở yên đó' Ảnh 4
Đường phố Sài Gòn vắng tanh trước ngày 'ai ở đâu ở yên đó' Ảnh 5
Đường phố Sài Gòn vắng tanh trước ngày 'ai ở đâu ở yên đó' Ảnh 6
Đường phố Sài Gòn vắng tanh trước ngày 'ai ở đâu ở yên đó' Ảnh 7
Đường phố Sài Gòn vắng tanh trước ngày 'ai ở đâu ở yên đó' Ảnh 8
Đường phố Sài Gòn vắng tanh trước ngày 'ai ở đâu ở yên đó' Ảnh 9
Đường phố Sài Gòn vắng tanh trước ngày 'ai ở đâu ở yên đó' Ảnh 10
Đường phố Sài Gòn vắng tanh trước ngày 'ai ở đâu ở yên đó' Ảnh 11
Đường phố Sài Gòn vắng tanh trước ngày 'ai ở đâu ở yên đó' Ảnh 12

Tất cả các bức ảnh được chụp vào lúc 18 giờ đến 21 giờ, thời gian được xem là náo nhiệt nhất của đêm Sài Gòn. "Những đêm phố đầy "sao" lấp lánh nhưng sao buồn làm sao", anh viết trên trang cá nhân.

Những đại lộ thênh thang, không bóng người, chỉ có những chú chó mèo lững thững đi lại. Tòa nhà Bitexco vẫn rực sáng ánh đèn, đường phố dát vàng bởi ánh đèn đường... Tất cả đã tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ của thành phố.

Cùng chuyên mục

Người từ 06 tuổi trở lên phải thu nhận sinh trắc học khi làm căn cước
Bộ Công an cho biết, từ ngày 01/7/2024, khi làm thẻ Căn cước, chỉ có trường hợp người dưới 06 tuổi mới không thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học. Các độ tuổi còn lại đều phải thực hiện thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học gồm ảnh khuôn mặt, vân tay, mống mắt.
Đề xuất quản lý Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bằng bằng mã QR
Ngày 02/5 vừa qua, Bộ TN&MT bắt đầu tổ chức công khai lấy ý kiến của người dân và các bộ, ban, ngành, địa phương đối với dự thảo Thông tư quy định về Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ), quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và hồ sơ địa chính. Trong đó, có đề xuất về việc in mã QR trong GCNQSDĐ. Sau khi lấy ý kiến, Bộ TN&MT sẽ ban hành Thông tư và đưa vào triển khai thực hiện từ 01/01/2025.

Tin mới

Xu thế “thuận tự nhiên” lên ngôi, BĐS giá trị thật hấp dẫn nhà đầu tư có tầm nhìn
Xu hướng bất động sản bền vững, “thuận tự nhiên” hay BĐS xanh đang đang ngày càng nở rộ bởi người mua nhà ngày càng nhận ra những lợi ích sức khỏe tinh thần và thể chất gắn liền với sự kết nối với thiên nhiên. Các sản phẩm chất lượng và sở hữu hệ sinh thái xanh hiếm có vì thế càng được giới đầu tư săn tìm ráo riết bởi giá trị thật mang lại cho người ở, cũng như tỷ suất sinh lời cao và tăng giá bền vững.
Người từ 06 tuổi trở lên phải thu nhận sinh trắc học khi làm căn cước
Bộ Công an cho biết, từ ngày 01/7/2024, khi làm thẻ Căn cước, chỉ có trường hợp người dưới 06 tuổi mới không thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học. Các độ tuổi còn lại đều phải thực hiện thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học gồm ảnh khuôn mặt, vân tay, mống mắt.