Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 13/07/2023 10:19 (GMT+7)

Đường Hồ Chí Minh từ Chơn Thành đến Đức Hòa được đầu tư hơn 2.300 tỷ đồng

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngày 12/7, Bộ GTVT cho biết đã có quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa.

Cụ thể, dự án đường Hồ Chí Minh từ Chơn Thành đến Đức Hòa có tổng chiều dài gần 73km (không tính cầu vượt và nút giao với quốc lộ 22 đã được đầu tư).

Điểm bắt đầu của dự án nằm tại Km 10+00, xã Trừ Văn Thố, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương. Điểm cuối cùng là khoảng Km 82+750, giao với quốc lộ N2 (hiện là đường Hồ Chí Minh), thuộc huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Trong giai đoạn phân kỳ, dự án sẽ được đầu tư xây dựng với quy mô 2 làn xe, bề rộng nền đường trên 12m và bề rộng mặt đường trên 11m. Sau khi hoàn thành, dự án sẽ được mở rộng thành quy mô 6 làn xe, với bề rộng nền đường trên 32m.

tm-img-alt
Ảnh minh họa/Nguồn: Internet.

Ngoài ra, dự án cũng bao gồm việc xây dựng 14 công trình cầu trên tuyến đường. Trong số đó, 11 công trình cầu sẽ tiếp tục được hoàn thiện, và 3 công trình cầu mới sẽ được xây dựng (bao gồm cầu Trảng Bàng, cầu An Hòa và cầu Rạch Nhum).

Tổng mức đầu tư cho dự án này là gần 2.300 tỷ đồng. Trong đó, chi phí cho giai phóng mặt bằng, bồi thường và hỗ trợ tái định cư (đã tính cả phần dự phòng) là hơn 264 tỷ đồng; chi phí xây dựng là hơn 1.667 tỷ đồng; chi phí quản lý dự án, tư vấn và các chi phí khác ước tính là trên 125 tỷ đồng; và chi phí dự phòng là gần 236 tỷ đồng.

Dự kiến, dự án sẽ khởi công trong năm 2023 và hoàn thành vào năm 2025.

Cùng chuyên mục

Lý do căn hộ The Origami có thể sinh lời ngay sau khi bàn giao
Nằm trong lòng đại đô thị đẳng cấp quốc tế Vinhomes Grand Park, The Origami không chỉ ghi điểm với khách hàng muốn tìm chốn an cư mà với giới đầu tư kinh doanh, đây còn được ví như “mỏ vàng” hiếm có khó tìm vì khả năng sinh lời dồi dào.
Sun Ponte Residence – tổ hợp BĐS đẳng cấp ven sông Hàn chính thức lộ diện
Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group) giới thiệu ra thị trường dự án Sun Ponte Residence tọa lạc trên quỹ đất hiếm hoi còn sót lại kề bên sông Hàn, Đà Nẵng. Đây là “siêu phẩm” tiếp theo góp phần viết tiếp hành trình kiến tạo phong cách sống mới hiện đại, hội nhập, đầy đủ tiện ích ngay trung tâm thành phố đáng sống bậc nhất Việt Nam.

Tin mới

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài
Liên quan đến vụ nổ lò hơi xảy ra hôm 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Feng Yong (quốc tịch Trung Quốc), Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh và tạm hoãn xuất cảnh đối với
Bộ TN&MT đã hoàn thành các văn bản hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024
Trả lời báo giới về tiến độ để chuẩn bị cho Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 01/7, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Lê Minh Ngân cho biết, Bộ này đã hoàn thành dự thảo 6 Nghị định và 4 Thông tư. Bộ Tư pháp đã thẩm định, dự kiến trước ngày 10/5, Bộ TN&MT sẽ trình Chính phủ các Nghị định hướng dẫn thi hành.