Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 29/09/2024 08:15 (GMT+7)

Được thuê nhà ở xã hội trong tối đa bao lâu?

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo quy định tại Luật Nhà ở 2014, thời hạn được thuê nhà ở xã hội tối đa là 05 năm, tuy nhiên, tại Luật Nhà ở 2023 lại không còn quy định cụ thể là bao nhiêu năm.

Được thuê nhà ở xã hội trong tối đa bao lâu?
Ảnh minh hoạ.

Tại Khoản 2 Điều 62 Luật Nhà ở năm 2014, thời hạn của hợp đồng thuê nhà ở xã hội tối thiểu là 5 năm và không quy định thời hạn tối đa của hợp đồng thuê nhà ở xã hội.Luật Nhà ở năm 2023 (có hiệu lực kể từ ngày 01/8/2024) không còn quy định nội dung này và cũng không quy định thời hạn tối đa của hợp đồng thuê nhà ở xã hội.

Cụ thể, khoản 1 Điều 170 Luật Nhà ở năm 2023 quy định đối với thời hạn thuê nhà ở như sau:Bên cho thuê và bên thuê nhà ở được thỏa thuận về thời hạn thuê, giá thuê và hình thức trả tiền thuê nhà ở theo định kỳ hoặc trả một lần; trường hợp Nhà nước có quy định về giá thuê nhà ở thì các bên phải thực hiện theo quy định đó.

Bên cạnh đó, khoản 4 Điều 191 Luật Nhà ở năm 2023 quy định về trách nhiệm của Bộ Xây dựng như sau:Ban hành và tổ chức thực hiện văn bản pháp luật về nhà ở theo thẩm quyền; quy định tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về nhà ở, nhà lưu trú công nhân trong khu công nghiệp; ban hành mẫu hợp đồng mua bán, cho thuê mua, cho thuê nhà ở xã hội, nhà ở phục vụ tái định cư, nhà ở thuộc tài sản công.

Ngoài ra, tại Thông tư số 05/2024/TT-BXD ngày 31/7/2024 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở (Mẫu số 03 Phụ lục VI Hợp đồng thuê nhà ở xã hội) trong đó có nêu rõ:Thời hạn thuê nhà ở Các bên tự thỏa thuận về thời hạn thuê nhưng tối đa không vượt quá 5 năm. Đối với nhà ở xã hội chỉ để cho thuê thì thời hạn tối đa là 10 năm.

Cùng chuyên mục

Hà Nội sẽ công khai những người bỏ cọc đấu giá đất
Mới đây, UBND TP. Hà Nội đã ban hành văn bản gửi tới các sở, ngành, các quận, huyện, thị xã về công tác đấu giá quyền sử dụng đất. Theo đó, Hà Nội yêu cầu UBND cấp huyện lập danh sách các trường hợp trả giá cao hơn thị trường để trúng đấu giá nhưng không nộp tiền. Sau đó, danh sách này sẽ được công khai trên trang thông tin của các huyện, Sở Tài nguyên và Môi trường.
Phú Thọ: Cần giám định nguyên nhân sự cố sập cầu Phong Châu
Theo Sở GTVT tỉnh Phú Thọ, do ảnh hưởng của bão số 3 gây mưa lũ, nước sông Hồng dâng cao, lưu tốc dòng chảy xiết đã làm thay đổi địa hình, địa mạo dưới lòng sông khu vực cầu Phong Châu, kéo đổ trụ T7 làm sập 2 nhịp dàn chính của cầu vào 9/9/2024

Tin mới