Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 20/05/2022 21:00 (GMT+7)

Được hỏi về thông tin của Diễm My, ông Lê Tùng Vân và nhóm người 'Tịnh thất Bồng Lai' có thái độ thế nào?

Theo dõi GĐ&PL trên

Công an tỉnh Long An vẫn đang phối hợp nhiều tỉnh thành, tìm kiếm Diễm My nhằm phục vụ công tác điều tra về những nội dung tố cáo nhóm người ở Tịnh thất Bồng Lai.

Ngày 20/5, nguồn tin của báo Dân Trí cho biết, kể từ khi phát đi thông tin truy tìm Võ Thị Diễm My (23 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TPHCM), Cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An vẫn chưa nhận được thông tin chính xác liên quan cô gái này.

Nguồn tin còn cho hay, trường hợp không tìm thấy Diễm My cũng không ảnh hưởng nhiều đến quá trình điều tra những sai phạm, những tố cáo về nhóm người ở Tịnh thất Bồng Lai. Nhận định ban đầu, Diễm My có thể là nhân chứng, bị hại hoặc người liên quan, cơ quan điều tra tìm kiếm để củng cố thêm hồ sơ chứng cứ trong vụ án Tịnh thất Bồng Lai.

Được hỏi về thông tin của Diễm My, ông Lê Tùng Vân và nhóm người 'Tịnh thất Bồng Lai' có thái độ thế nào? Ảnh 1
Võ Thị Diễm My.

Theo vị này, thời gian qua, cơ quan điều tra đã nhiều lần đề nghị bị can Lê Tùng Vân cùng các bị can khác ở Tịnh thất Bồng Lai, cung cấp thông tin liên quan đến Diễm My nhưng chưa có kết quả.

"Ông Lê Tùng Vân cùng nhóm người ở Tịnh thất Bồng Lai có dấu hiệu không hợp tác với cơ quan điều tra. Khi được hỏi về thông tin của Diễm My, nhóm bị can này đều không khai gì. Theo đơn tố giác của người dân, ngoài tội danh đã khởi tố, cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục điều tra hành vi loạn luận và lừa đảo chiếm đoạt tài sản", nguồn tin chia sẻ thêm.

Hiện, Công an tỉnh Long An đã phối hợp nhiều tỉnh thành, tìm kiếm Diễm My nhằm phục vụ công tác điều tra về những nội dung tố cáo nhóm người ở Tịnh thất Bồng Lai.

Được hỏi về thông tin của Diễm My, ông Lê Tùng Vân và nhóm người 'Tịnh thất Bồng Lai' có thái độ thế nào? Ảnh 2
Ông Lê Tùng Vân và những người trong Tịnh thất Bồng Lai.

Trước đó, ngày 16/5, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An phát đi quyết định truy tìm Võ Thị Diễm My (23 tuổi). Diễm My được truy tìm để triệu tập về phục vụ công tác điều tra liên quan tới vụ án Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân xảy ra tại “Tịnh thất Bồng lai”.

Trước thông tin này, bà Đoàn Thị Tuyết Mai - mẹ ruột của Võ Thị Diễm My mới đây đã có những chia sẻ với báo chí. Nhắc về vụ việc con gái mất tích bấy lâu nay, bà Tuyết Mai cho biết, gia đình đã tìm đủ mọi cách để tìm kiếm con gái nhưng vẫn chưa có kết quả nào rõ ràng. Bên cạnh đó, trong khi gia đình đang gặp những rắc rối, vợ chồng bà cũng thường xuyên bị cộng đồng mạng tấn công. Bản thân bà Tuyết Mai từ ngày con gái mất tích cũng thường xuyên đau ốm, nhưng ngày nào chưa tìm thấy con gái, bà vẫn phải cố gắng gượng dậy để tìm kiếm con.

"Bản thân tôi mất con gái, tôi đã rất đau khổ vậy mà còn bị cộng đồng mạng tấn công. Động lực của tôi bây giờ chỉ duy nhất là tìm cho ra con gái mình. Khi tôi bệnh phải nằm xuống, tôi lại nghĩ đến con gái, đó là điều khiến tôi đứng lên, cố gắng để có sức khỏe, để tìm lại con.

Những gì tôi làm chỉ để tìm lại con gái của tôi thôi, ngoài ra tôi không muốn gì khác. Tôi cũng rất mừng vì cơ quan chức năng đã vào cuộc để giúp đỡ gia đình. Hy vọng cơ quan chức năng sẽ giúp gia đình sớm tìm ra con gái", bà Tuyết Mai bật khóc chia sẻ.

Về phía ông Thắng - bố ruột Diễm My cũng cho hay, trước đây Diễm My hoàn toàn bình thường, từ ngày tiếp xúc với những người trong “Tịnh thất Bồng Lai" thì thay đổi tính tình.

“Từ đó nó rất sợ gia đình đưa về nhà, bị đầu độc tư tưởng. Nó đánh mất đi bản năng con người, là con của ai nó không nhớ được. Lần thứ 2, tức là lần cuối nó đi là ngày 11/6/2020, đến ngày hôm nay cũng chưa có tung tích”, ông Thắng cho biết.

Hiện tại, ông Thắng và gia đình vô cùng lo lắng cho Diễm My: “Con nó đi 1 ngày đã lo rồi huống chi nó đi 2 năm mình không biết tung tích. Giờ chỉ mong cơ quan chức năng hỗ trợ tìm kiếm".

Công an tỉnh Long An đề nghị người dân khi có thông tin hay phát hiện Diễm My (sinh năm 1999, HKTT: số 15/2, đường số 20, khu phố 1, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, TP.Hồ Chí Minh; chỗ ở khác: số 191A, ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) thì báo ngay cho cơ quan chức năng qua số điện thoại 0693.609.113 hoặc 0842.728.599.

Cùng chuyên mục

Đề nghị truy tố cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam
Cơ quan CSĐT Công an TP. Hồ Chí Minh vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị Viện KSND cùng cấp truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP.HCM, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.
Vụ án Tân Hoàng Minh: Bị cáo Đỗ Anh Dũng bị đề nghị từ 9-10 năm tù
Chiều 21/3, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân Hà Nội đã công bố bản luận tội, đề nghị mức án đối với 15 bị cáo và phương án giải quyết dân sự với 6.630 bị hại trong vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty TNHH Thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh.
Trang Nemo buộc phải thi hành án 9 tháng tù
TAND quận 10, TP.HCM thông tin đơn vị này không chấp nhận đơn xin hoãn thi hành án của Trang Nemo, đồng thời đã có thông báo buộc Trang Nemo phải thi hành án 9 tháng tù.

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.