Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 11/11/2023 07:24 (GMT+7)

Dùng bình nóng lạnh thỉnh thoảng phải chạm vào nút này, vừa đun nước cực nhanh vừa tiết kiệm điện

Theo dõi GĐ&PL trên

Nên chạm vào công tắc này 6-12 tháng một lần, như vậy vừa giúp tiết kiệm điện, vừa giúp tăng độ bền của bình nóng lạnh cũng như đảm bảo được nguồn nước sinh hoạt.

Khi trở về nhà sau một ngày dài làm việc, tắm nước nóng thư giãn là cách để nhiều người giảm bớt căng thẳng và gột rửa những mệt mỏi, bụi bẩn trên người. Trước đây chúng ta phải đun nước bằng ấm rồi pha với nước lạnh để tắm, nhưng ngày nay việc này đã trở nên đơn giản hơn khi có bình nóng lạnh.

Bạn chỉ cần bật công tắc lên, chờ đợi 10-20 phút là đã có ngay nước nóng để tắm. Mặc dù bình nóng lạnh rất tiện lợi nhưng nếu sử dụng không đúng cách có thể khiến hóa đơn tiền điện tăng cao.

Vấn đề này thường ít được mọi người chú ý nhưng theo thời gian, các vấn đề sẽ tích tụ ngày một nhiều, hóa đơn tiền điện sẽ tăng cao thấy rõ, đồng thời làm giảm tuổi thọ của thiết bị. Trên thực tế, trên bình nóng lạnh có một “công tắc” nhỏ, nếu bạn thỉnh thoảng chạm vào nó thì bình đun nước sẽ nhanh hơn, giúp tiết kiệm được một khoản tiền điện không nhỏ.

Dùng bình nóng lạnh thỉnh thoảng phải chạm vào nút này, vừa đun nước cực nhanh vừa tiết kiệm điện - 1
Cần phải thường xuyên kiểm tra bình nóng lạnh để đảm bảo an toàn cũng như tiết kiệm điện. (Ảnh minh họa).

“Công tắc” giúp giảm hóa đơn tiền điện trên bình nóng lạnh

Công tắc này chính là van xả cặn, nằm dưới đáy bình chứa, ngay khu vực đặt ống thoát nước của bình nóng lạnh. Van xả cặn thường được gắn liền với thanh magie (thanh tẩy cặn) nằm bên trong bình nóng lạnh.

Thanh này được làm bằng hợp chất magie, có thể phản ứng với nhiều loại tạp chất và cặn bẩn trong suốt quá trình đun nóng nước, nhằm hạn chế hiện tượng ăn mòn và hoen gỉ bên trong bình chứa nước tráng men, từ đó làm giảm nguy cơ khiến bình bị thủng hoặc rò rỉ, gây ra hiện tượng chập cháy điện.

Ngoài ra, thanh magie còn làm giảm cặn bẩn bám trên thanh đốt, giúp quá trình nóng nước đạt tốc độ nhanh, từ đó nâng cao hiệu suất hoạt động của thiết bị. Bên cạnh đó, thanh này còn giúp nguồn nước sinh hoạt trở nên sạch sẽ và đảm bảo an toàn cho người dùng.

Dùng bình nóng lạnh thỉnh thoảng phải chạm vào nút này, vừa đun nước cực nhanh vừa tiết kiệm điện - 2
Thanh magie trong bình nóng lạnh, một cái còn mới, một cái đã bị ăn mòn. (Ảnh minh họa).

Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng, thanh magie sẽ bị bào mòn và tan dần, gây ảnh hưởng đến chất lượng lõi bình và thanh đốt, khiến bình nóng lạnh hoạt động kém cũng như không đảm bảo độ an toàn cho người dùng.

Độ bền của thanh magie phụ thuộc vào chất lượng nước sinh hoạt và độ nguyên chất làm nên thanh magie. Nước sinh hoạt càng nhiều tạp chất thì thanh magie càng nhanh bị bào mòn. Thanh magie có lẫn nhiều tạp chất thì quá trình bào mòn cũng nhanh diễn ra hơn. Chính vì vậy, việc thay mới thanh magie định kỳ là việc làm cần thiết.

Cách thay thanh magie bình nóng lạnh không cần thợ

Theo khuyến cáo từ các nhà sản xuất, nên thay mới thanh maige khoảng 2 năm/lần. Tuy nhiên thời gian thay thanh magie còn tùy theo chất lượng nguồn nước sinh hoạt và tần suất sử dụng bình nóng lạnh.

Vì vậy để tiết kiệm chi phí nhất, bạn nên kiểm tra thanh magie 6-12 tháng/lần, nhất là thời điểm trước mùa lạnh, vì thời điểm này tần suất sử dụng bình nóng lạnh có xu hướng tăng cao. Như vậy bạn mới quyết định được có nên thay mới thanh magie không.

Dùng bình nóng lạnh thỉnh thoảng phải chạm vào nút này, vừa đun nước cực nhanh vừa tiết kiệm điện - 3
Khi kiểm tra thanh magie, bạn nên kết hợp sục rửa bình nóng lạnh. (Ảnh minh họa).

Lưu ý, khi mở van xả cặn kiểm tra thanh magie, bạn nên kết hợp vệ sinh bình nóng lạnh luôn. Việc này vừa giúp tăng tuổi thọ của thanh magie vừa giúp đảm bảo nguồn nước sinh hoạt cho người dùng, tránh gây ra dị ứng, ngứa ngáy, viêm da do lẫn tạp chất, cặn bẩn.

Việc kiểm tra hay thay thế thanh magie rất đơn giản, bạn có thể tự làm nhưng phải lưu ý cắt nguồn điện cho bình nóng lạnh trước chạm vào “công tắc” trên bình nóng lạnh – tức van xả cặn. Nếu không, nguy cơ bị điện giật sẽ rất cao, gây nguy hiểm tới tính mạng con người.

Dùng bình nóng lạnh thỉnh thoảng phải chạm vào nút này, vừa đun nước cực nhanh vừa tiết kiệm điện - 4
Vị trí các đường ống trên bình nóng lạnh.

Để kiểm tra, thay thanh magie trong bình nóng lạnh, bạn nên thực hiện theo những bước sau:

- Bước 1: Xả nước

Đầu tiên, bạn cần cắt nguồn điện và nguồn cấp nước vào bình nóng lạnh. Lần lượt tháo đường cấp nước, đường dẫn nước đi ra và van an toàn để xả nước.

Khi nước trong bình nóng lạnh xả hết, hãy tiếp tục vặn van xả cặn. Lưu ý van xả cặn nối liền với thanh magie nên cần nhẹ tay khi lấy ra.

Bước 2: Sục rửa bình nóng lạnh

Lắp ống cấp nước vào đường ống dẫn nước ra, mở khóa nguồn cấp nước ra để nước chảy vào bên trong bình nóng lạnh để sục rửa bình, cặn bẩn bên trong bình sẽ theo nước chảy ra từ van xả cặn.

Sau khi sục rửa khoảng 1-2 phút, hãy tháo đường ống cấp nước ra khỏi đường dẫn nước vào, đồng thời lần lượt lắp các đường ống nước lại như ban đầu.

Bước 3: Vệ sinh thanh magie

Nếu thấy thanh magie còn mới, chưa phải thay thì bạn cũng nên rửa sạch nó trước khi lắp lại vào bình. Nếu thanh magie bị ăn mòn hơn 60%, bạn cần mua cái mới để thay ngay.

Sau khi lắp lại thanh magie cùng các chi tiết khác lại như cũ, bạn hãy kiểm tra hoạt động của thiết bị trước khi kết thúc.

Cùng chuyên mục

Doanh nhân Việt chi tiền tỷ tậu Vertu nhưng “trắng tay”
Không chỉ là thiết bị công nghệ, mỗi chiếc điện thoại Vertu còn là một món trang sức xa xỉ độc nhất với giá trị cao cấp. Vì vậy, giới mộ điệu càng cần xác minh nguồn gốc chuẩn xác trước khi quyết định sở hữu món hàng hiệu luxury này.
Visa EB3 - Chương trình định cư Mỹ dành cho lao động phổ thông
Bạn đang ấp ủ giấc mơ Mỹ? Bạn mong muốn tìm kiếm một chương trình định cư Mỹ không yêu cầu bằng cấp cao hay nhiều kinh nghiệm? Visa EB3 chính là con đường lý tưởng cho bạn! Chương trình này mở ra cánh cửa đến với cuộc sống mới tại Hoa Kỳ - đất nước của tự do và cơ hội.

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.
Dịch vụ vệ sinh công nghiệp của Dịch vụ Nam Hưng có ưu điểm gì nổi bật?
Dịch vụ vệ sinh công nghiệp đóng vai trò quan trọng để tạo ra môi trường làm việc sạch sẽ và an toàn. Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh công nghiệp. Trong đó, Dịch vụ Nam Hưng là đơn vị cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.