Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 25/11/2020 15:31 (GMT+7)

Con dâu mất nửa tháng lương lắp bình nóng lạnh mà mẹ chồng không cho dùng và điều khiến bà thay đổi

Theo dõi GĐ&PL trên

Mẹ chồng tính tiết kiệm nên không muốn cho tôi bật bình nóng lạnh, tuy nhiên tôi đã khiến bà phải thay đổi.

Bố mẹ chồng tôi chỉ làm ruộng, chăn nuôi và buôn bán nhỏ lẻ ngoài chợ nên thu nhập không cao. Nhưng do mẹ biết cách tiết kiệm nên sau nhiều năm trời cũng xây được ngôi nhà 2 tầng khang trang để đón dâu mới.

Mất nửa tháng lương để lắp bình nóng lạnh mà mẹ chồng không cho dùng, tôi đi làm về bị bắt xuống bếp nhóm củi nhưng 1 sự cố khiến bà thay đổi - Ảnh 1.
(Ảnh minh họa)

Dù thế nhưng cái tính tiết kiệm đã ăn sâu vào máu mẹ chồng tôi rồi. Tới tận bây giờ, Quân cũng đi làm thu nhập cao, tôi về làm dâu lương cũng ổn mà bà vẫn tính toán, chắt chiu từng đồng. 

Mỗi lần cả nhà đi ăn là y như rằng chúng tôi phải tìm cách không cho bà ra khu thu ngân, chứ mẹ chồng mà biết được giá tiền phải trả sẽ tru tréo lên rằng vợ chồng tiêu hoang ngay tại nơi công cộng, đông người đi lại.

Chưa hết, đi chợ mà dư 1-2 nghìn lẻ, nhiều khi người bán không có thì tôi sẽ thôi, quay xe mà đi cho nhanh. Nghìn bạc có làm tôi giàu lên được đâu... Nhưng có lần chỉ vì thế mà mẹ chồng mắng tôi té tát, bà nói tôi như thế là không được. Rồi thì bà từng nuôi được chồng tôi, em chồng tôi cũng nhờ cóp nhặt từng 1 nghìn như thế... Tôi biết tính mẹ chồng nên chỉ biết xuống nước xin lỗi, hứa lần sau sẽ không như thế nữa.

Vẫn biết rằng bà chẳng phải người xấu tính, nhưng thật sự cứ tính toán như thế thì sống rất mệt mỏi. Đặc biệt, tôi còn đang ở chung nên bị bà soi từng thứ. Ví dụ, tôi đi ra ngoài ban công phơi đồ mà quên tắt điện thì sẽ bị ăn mắng nguyên tối.

Rồi xuống dưới bếp lấy nước, tôi nghĩ sẽ quay lại luôn nên để đèn cầu thang cũng bị mẹ chồng nhắc nhở.

"Có phải tự dưng mẹ tốn tiền làm công tắc điện ở cả 2 đầu cầu thang đâu con? Gắn cả trên cả dưới là để di chuyển hết đoạn cầu thang từ trên xuống dưới là tắt ngay đi. Khi con cần quay lại thì lại bật lên. Chứ không phải cứ để đèn sáng trưng cả ngày như thế. Lãng phí lắm. Cũng không đáng bao nhiêu, nhưng phải ý thức tiết kiệm từng thứ nhỏ bé một, góp gió thành bão con ạ" - mẹ chồng tôi nhắc nhở.

Nhiều cái thôi thì tôi cũng miễn cưỡng chấp nhận cho êm ấm cửa nhà. Thế nhưng việc mẹ chồng không cho xem TV quá 2h/ ngày, rồi không được dùng bình nóng lạnh thì thật sự khiến tôi rất bực mình.

Biết mẹ chồng không dám bỏ 7-8 triệu ra để lắp bình nóng lạnh cho 2 nhà tắm nên tôi đã bàn với Quân tự bỏ tiền ra. Khi đưa ra đề nghị với mẹ chồng, bà vẫn phản đối. "Bao năm nay mẹ đun nước trên bếp than vẫn tốt mà. Dù sao thì tối đến mẹ vẫn phải nấu cám cho lợn, gà, nên để nấu nước tắm luôn cho tiết kiệm con ạ. Bình làm gì..."

Nhưng dưới sự thuyết phục của 2 con, mẹ chồng cũng ậm ừ: "Thôi tùy, thích đẹp mặt với khách thì cứ lắp đi".

Thế là hôm vừa rồi được lương, tôi lập tức rút tiền đi mua. Cứ tưởng mùa đông này sẽ được tiếp tục tắm vòi sen thoải mái nhưng hóa ra không. Bình nóng lạnh thì có gần 1 tuần rồi, trời miền Bắc cũng lạnh rồi nhưng tôi chưa 1 lần được dùng. Lý do là mẹ chồng bảo... tốn điện.

Tôi bật lên cái là y như rằng mẹ chồng đã xuất hiện, bắt tôi tắt đi. Mấy hôm đầu bà còn bảo tôi đã chuẩn bị sẵn cho tôi nước nóng rồi. Nhưng sau đó, tôi đi làm về bà lườm: "Tiện bếp than tổ ong đó, con xuống mà đặt siêu nước lên đi. Đổ đầy 2 phích là đủ tắm ấy mà. Tắm vòi sen vừa tốn nước, bật bình nóng lạnh thì tốn điện."

Tôi hậm hực đi xuống bếp, ngồi 1 hồi là bụi bay đầy đầu, than dính đầy mặt. Nhưng tới hôm sau, khi tôi đi làm về thì mẹ chồng lại tiếp tục. Thậm chí, hôm nay tôi còn phải tự nhóm củi để đun nước!

Nói qua nói lại vài câu, mẹ chồng giận tôi thật. Tôi dù cũng chẳng vui vẻ gì, nhưng phận làm con thôi, lại là người chịu nhịn. Nào ngờ, trong lúc hí hoáy nhóm bếp tôi lại làm lửa bén sang đống rơm bên cạnh rồi cháy cả cái bếp tạm bợ của mẹ chồng.

Khi lửa bùng lên, tôi sợ quá chạy ra rồi hét toáng lên. Dù đã dập kịp, không có thiệt hại gì nhưng toàn bộ rơm với củi của mẹ chồng bị cháy hết. Bà nhìn tôi mà giận không nói nên lời. Quân thì lại trách ngược mẹ chồng rằng bắt tôi đi làm mấy cái việc này: "Mẹ kì quá, bình nóng lạnh lắp rồi để đó làm cảnh à? Mà thời gian vợ con đi đun nước, mẹ có biết cô ấy còn kiếm được đủ tiền điện nửa tháng rồi không? Mẹ tiết kiệm là tốt nhưng vừa vừa thôi. Chứ thái quá thì khổ, ai mà chịu được. May lần này vợ con không sao đấy..."

Sau sự việc vô tình làm cháy bếp hôm ấy mẹ chồng tôi không can ngăn tôi sử dụng các thiết bị điện trong nhà, nhưng nếu quên tắt cái này cái kia thì vẫn bị mắng như thường. Không chỉ thế, vì Quân tiết lộ mức lương của tôi rất khá so với ở quê nên mẹ chồng cũng hạn chế bắt tôi làm việc chân tay, lại còn bảo tôi cứ tập trung mà làm.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đến hết ngày 31/3 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử sẽ bị xử lý
Bộ Công thương vừa ban hành các văn bản bản hỏa tốc gửi UBND các tỉnh, thành phố, các Sở Công thương các tỉnh, thành phố; các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu; các thương nhân phân phối xăng dầu về việc thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định.
Bộ Y tế thông tin về nhóm đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng BHYT
Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc triển khai thi hành Nghị định 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ để hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị, cơ quan liên quan xác định đối tượng, tổ chức thực hiện để bảo đảm quyền lợi cho người dân được hưởng chính sách bảo hiểm y tế (BHYT).