Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 07/08/2023 23:32 (GMT+7)

Chỉnh đúng 1 nút nhỏ trên bình nóng lạnh, giúp tiết kiệm cả đống tiền điện

Theo dõi GĐ&PL trên

Để tiết kiệm điện khi sử dụng bình nóng lạnh, các chuyên gia chỉ ra một tuýp lưu ý nhỏ mà mọi người nên chú ý. Đó chính là nút điều chỉnh nhiệt độ bình nóng lạnh.

Bình nóng lạnh là vật dụng quen thuộc và có mặt ở hầu hết gia đình khu vực đô thị. Thiết bị này giúp cung cấp nguồn nước ấm, nóng trong công việc sinh hoạt thường ngày của con người. Vật dụng đặc biệt cần thiết vào mỗi mùa lạnh.

Chỉ cần bật công tắc bình khoảng 15-20 phút, nước sẽ được tự động đun nóng theo nhiệt độ đã được cài sẵn. Khi đạt được đến độ nóng nhất định, rơ le sẽ tự động ngắt mạch điện.

Chỉnh đúng 1 nút nhỏ trên bình nóng lạnh, giúp tiết kiệm cả đống tiền điện Ảnh 1
Hình minh họa.

Hoặc khi nước lưu trữ trong bình giảm đến mức nhất định cũng làm cho rơ le nhiệt đóng mạch để sợi đốt tiếp tục đun nước. Hoạt động này sẽ tiếp diễn và lặp đi lặp lại để có thể duy trì độ nóng của nước ở trong bình phục vụ cho nhu cầu sử dụng của người dùng.

Chính vì hoạt động lặp đi lặp lại này khiến bình nóng lạnh ngốn nhiều điện năng. Đây cũng là sản phẩm được đánh giá là tiêu thụ điện nhiều nhất trong số các sản phẩm điện lạnh.

Theo Tập Đoàn điện lực Việt Nam (EVN), một chiếc bình nóng lạnh có dung tích 20 lít khi bật 1 giờ/ngày, có thể tiêu tốn từ 70 - 80 KWh/tháng. Con số này nhiều hơn cả 1 chiếc tủ lạnh hoạt động 24/24, hay một chiếc máy tính để bàn hoạt động 12 giờ/ngày.

Để tiết kiệm điện khi sử dụng bình nóng lạnh, các chuyên gia chỉ ra một tuýp lưu ý nhỏ mà mọi người nên chú ý. Đó chính là nút điều chỉnh nhiệt độ bình nóng lạnh.

Chỉnh đúng 1 nút nhỏ trên bình nóng lạnh, giúp tiết kiệm cả đống tiền điện Ảnh 2
Hình minh họa.

Các chuyên trang về bình nóng lạnh thông tin, bình nóng lạnh trực tiếp có mức nhiệt tối đa là 55 độ C; bình gián tiếp là 80 độ C, bình hồng ngoại là 51 độ C và bình năng lượng mặt trời là 70 độ C. Tuy nhiên, khi sử dụng, người dùng có thể điều chỉnh mức nhiệt độ của nước nóng tùy theo nhu cầu của bản thân. Thao tác này được dễ dàng thực hiện bởi thao tác với nút vặn nhỏ trên thiết bị.

Việc điều chỉnh nhiệt độ bình nóng lạnh này không chỉ giúp tiết kiệm điện mà còn an toàn hơn cho người dùng.

Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ (CPSC) khuyến nghị người dùng điều chỉnh bình nóng lạnh ở nhiệt độ không quá 120 độ F (tương đương 49 độ C) để tránh bị bỏng. Ngoài ra, nước ở nhiệt độ 60 độ C vẫn có thể sử dụng nhưng không nên sử dụng quá thường xuyên mà chỉ nên dùng trong các trường hợp đặc biệt.

Cùng chuyên mục

Các điểm du lịch tại Mộc Châu hút khách dịp nghỉ lễ
Trong 5 ngày (từ ngày 27/4 đến ngày 1/5) của đợt nghỉ lễ 30/4 - 1/5, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã đón 112.000 lượt khách du lịch đến thăm quan, trải nghiệm, nghỉ dưỡng. Tổng doanh thu từ hoạt động du lịch đạt 86,24 tỷ đồng.

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.
Dịch vụ vệ sinh công nghiệp của Dịch vụ Nam Hưng có ưu điểm gì nổi bật?
Dịch vụ vệ sinh công nghiệp đóng vai trò quan trọng để tạo ra môi trường làm việc sạch sẽ và an toàn. Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh công nghiệp. Trong đó, Dịch vụ Nam Hưng là đơn vị cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.