Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 29/11/2023 07:05 (GMT+7)

Du lịch Hà Nội vượt chỉ tiêu đón khách quốc tế năm 2023, nhiều trải nghiệm hấp dẫn hơn trong dịp cuối năm

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo thông tin của Sở Du lịch Hà Nội cho biết, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội trong 11 tháng qua ước đạt 4,1 triệu lượt, tăng hơn 3 lần so với cùng kỳ năm 2022, vượt chỉ tiêu cả năm 2023 (chỉ tiêu đón 4 triệu lượt khách quốc tế năm 2023). Điều này cho thấy những nỗ lực của thành phố trong việc xúc tiến, quảng bá du lịch Hà Nội là điểm đến “an toàn, thân thiện, hấp dẫn” với du khách quốc tế.

Cụ thể, trong tháng 11/2023, Hà Nội đã đón 1,8 triệu lượt khách, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2022, giảm 4,2% so với tháng 10/2023. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 453,9 nghìn lượt, tăng 56,6% so với cùng kỳ năm 2022, khách du lịch nội địa ước đạt 1,35 triệu lượt, tương đương cùng kỳ năm 2022. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt hơn 7,37 nghìn tỷ đồng, tăng 21,4% so với cùng kỳ năm 2022 và giảm 4,7% so với tháng 10/2023.

Tính chung 11 tháng của năm 2023, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 22,6 triệu lượt khách, tăng 32,4% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 4,1 triệu lượt, khách du lịch nội địa ước đạt 18,5 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 84,25 nghìn tỷ đồng, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước.

Du lịch Hà Nội vượt chỉ tiêu đón khách quốc tế năm 2023, nhiều trải nghiệm hấp dẫn hơn trong dịp cuối năm - Ảnh 1.
Nhiều cửa hàng dịch vụ dành cho du khách trên phố Tạ Hiện, quận Hoàn Kiếm, Tp Hà Nội.

Chủ kinh doanh dịch vụ Spa tại phố Tạ Hiện quận Hoàn Kiếm Hà Nội cho biết, hàng ngày lượng khách quốc tế qua lại khu vực này rất đông, họ thích thú với các dịch vụ mát xa bấm huyệt và chăm sóc sức khỏe thư giãn, phần đông là khách Ấn Độ và Hàn Quốc.

Du lịch Hà Nội vượt chỉ tiêu đón khách quốc tế năm 2023, nhiều trải nghiệm hấp dẫn hơn trong dịp cuối năm - Ảnh 2.
Du khách Mỹ thích thú với các dịch vụ mát xa tại phố cổ Tạ Hiện.

Trên địa bàn Hà Nội hiện nay có 30 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, 37 cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm, 7 cơ sở kinh doanh vui chơi giải trí, 2 cơ sở kinh doanh dịch vụ chăm sóc sức khỏe đã được công nhận đạt chuẩn phục vụ khách du lịch.

Du lịch Hà Nội vượt chỉ tiêu đón khách quốc tế năm 2023, nhiều trải nghiệm hấp dẫn hơn trong dịp cuối năm - Ảnh 3.
Điểm chụp ảnh trên phố cổ Tạ Hiện được khách du lịch yêu thích.
Du lịch Hà Nội vượt chỉ tiêu đón khách quốc tế năm 2023, nhiều trải nghiệm hấp dẫn hơn trong dịp cuối năm - Ảnh 4.
Khu vực "Ngã tư quốc tế" trên phố Lương Ngọc Quyến, quận Hoàn Kiếm, Tp Hà Nội.
Du lịch Hà Nội vượt chỉ tiêu đón khách quốc tế năm 2023, nhiều trải nghiệm hấp dẫn hơn trong dịp cuối năm - Ảnh 5.
Các cửa hàng bán đồ lưu niệm, sản phẩm thủ công truyền thống trên phố Đinh Liệt, quận Hoàn Kiếm, Tp Hà Nội.
Du lịch Hà Nội vượt chỉ tiêu đón khách quốc tế năm 2023, nhiều trải nghiệm hấp dẫn hơn trong dịp cuối năm - Ảnh 6.
Khách nước ngoài ưa thích các sản phẩm thủ công, quà tặng lưu niệm.

Theo đánh giá, khu vực phố cổ và xung quanh Hồ Hoàn Kiếm được xem là tụ điểm thu hút rất đông khách du lịch quốc tế thời gian qua. Với nhiều nhà hàng, khách sạn, dịch vụ mua sắm, vui chơi giải trí vào buổi tối và dịp cuối tuần đã góp phần tăng tính trải nghiệm hấp dẫn cho du lịch Thủ đô.

Du lịch Hà Nội vượt chỉ tiêu đón khách quốc tế năm 2023, nhiều trải nghiệm hấp dẫn hơn trong dịp cuối năm - Ảnh 7.
Ra mắt 15 sản phẩm du lịch đêm của Thành phố Hà Nội.

Bên cạnh đó 15 sản phẩm du lịch đêm được Sở Du lịch triển khai mới đây được đánh giá là cơ hội mới trong quá trình phát triển kinh tế xã hội. Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long cũng cho biết, kinh tế ban đêm đã được hình thành tại quận Hoàn Kiếm từ nhiều năm nay. Vào các ngày cuối tuần, một số hoạt động đêm đã trở thành nét sinh hoạt văn hóa trong đời sống của người dân, thu hút rất đông khách quốc tế đến thưởng thức và khám phá.

Du lịch Hà Nội vượt chỉ tiêu đón khách quốc tế năm 2023, nhiều trải nghiệm hấp dẫn hơn trong dịp cuối năm - Ảnh 8.
Điểm chụp ảnh thu hút du khách tại Khu du lịch sinh thái Đà Lạt Tiên Cảnh Sóc Sơn, Tp Hà Nội.
Du lịch Hà Nội vượt chỉ tiêu đón khách quốc tế năm 2023, nhiều trải nghiệm hấp dẫn hơn trong dịp cuối năm - Ảnh 9.
Khu du lịch sinh thái Đà Lạt Tiên Cảnh Sóc Sơn, Tp Hà Nộivới cảnh quan thiên nhiên đẹp và hấp dẫn.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang nhấn mạnh, cùng với nỗ lực của thành phố, thời gian tới ngành du lịch Thủ đô sẽ tiếp tục triển khai kế hoạch nâng cao chất lượng sản phẩm, điểm đến du lịch gắn với di sản di tích, làng nghề dịp cuối năm theo tuyến Trung tâm Hà Nội - Thanh Trì - Thường Tín - Phú Xuyên và tuyến Trung tâm Hà Nội - Thanh Oai - Ứng Hòa - Mỹ Đức . Đồng thời thí điểm xây dựng mô hình du lịch cộng đồng gắn với trải nghiệm thực tế tại các làng nghề và các điểm du lịch gắn với các giá trị truyền thống của các dân tộc thiểu số tại huyện Ba Vì... Đây được xem là các hoạt động được du khách trong nước và quốc tế vô cùng ưa thích.

Đầu tháng 12/2023, Sở Du lịch cũng tổ chức Chương trình kết nối sản phẩm du lịch Golf giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố phía Bắc năm 2023. Hiện tại thành phố Hà Nội đang phát triển 6 cụm sân golf với 10 sân golf tiêu chuẩn. Đây đều là những sân golf lớn, chuyên nghiệp, đạt chuẩn quốc tế với cảnh quan tự nhiên đa dạng, hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu phong phú của người chơi, nhất là du khách quốc tế khi đến Việt Nam./.

Cùng chuyên mục

Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Mùa hè bùng nổ của cư dân Ocean City với loạt trải nghiệm "du lịch tại chỗ" siêu hấp dẫn
Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.
Quảng trường biển Sầm Sơn sẽ rực rỡ pháo hoa trong đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển cuối tuần này
Tối 27/4, đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 sẽ diễn ra tại sân khấu Quảng trường biển TP Sầm Sơn. Đêm nghệ thuật quy tụ nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như Đức Phúc, Trọng Tấn, Min, Dương Hoàng Yến, nhóm OPlus… cùng màn trình diễn pháo hoa đặc sắc mở đầu cho mùa du lịch hè đầy sôi động.
Yoko Onsen Quang Hanh miễn phí xe bus đón khách từ Hạ Long
Từ 27/4, Yoko Onsen Quang Hanh (Cẩm Phả, Quảng Ninh) triển khai tuyến xe bus miễn phí đưa đón du khách từ TP. Hạ Long đến Yoko Onsen Quang Hanh - khu nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng chuẩn phong cách Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam.
Dự báo một mùa hè bùng nổ tại “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”
Mùa hè chưa thực sự đến nhưng nơi đáng sống bậc nhất hành tinh Ocean City đã “nóng hầm hập” với không khí háo hức, sôi sục của cộng đồng cư dân chờ đón sự bùng nổ của của chuỗi sự kiện, lễ hội hoành tráng cùng với hàng loạt tiện nghi, tiện ích đẳng cấp mới được bổ sung.
Những lý do khiến trình diễn drone không thể thay thế pháo hoa
Cùng với sự phát triển của phương tiện bay không người lái, trình diễn drone đang trở thành một xu hướng mới, phát triển mạnh mẽ trong ngành giải trí và sự kiện toàn cầu. Nhiều người cho rằng, drone sẽ có thể thay thế và làm mất đi sức hấp dẫn của pháo hoa.

Tin mới

Visa EB3 - Chương trình định cư Mỹ dành cho lao động phổ thông - Con đường lý tưởng thực hiện ước mơ tại “miền đất hứa”
Bạn đang ấp ủ giấc mơ Mỹ? Bạn mong muốn tìm kiếm một chương trình định cư Mỹ không yêu cầu bằng cấp cao hay nhiều kinh nghiệm? Visa EB3 chính là con đường lý tưởng cho bạn! Chương trình này mở ra cánh cửa đến với cuộc sống mới tại Hoa Kỳ - đất nước của tự do và cơ hội.
Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.