Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 27/12/2023 15:53 (GMT+7)

Dự kiến sẽ có 13 dự án giao thông đường bộ được khởi công trong năm 2024

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo thông tin từ Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), trong năm 2024, dự kiến 13 dự án giao thông đường bộ sẽ được hoàn thành thủ tục khởi công.

Cụ thể, có 10 dự án do địa phương làm cơ quan chủ quản gồm Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Rạch Sỏi-Bến Nhất, Gò Quao-Vĩnh Thuận và đoạn Chợ Chu-Ngã ba Trung Sơn; Dự án cải tạo, mở rộng Quốc lộ 2 đoạn Vĩnh Yên-Việt Trì, tỉnh Vĩnh Phúc; Dự án cải tạo, mở rộng Quốc lộ 46 đoạn thành phố Vinh-thị trấn Nam Đàn; Dự án nâng cấp, cải tạo 3 tuyến Quốc lộ (53, 62, Nam Sông Hậu) tại Đồng bằng Sông Cửu Long, vốn vay Ngân hàng Thế giới (WB); Quốc lộ 4B Lạng Sơn.

Ngoài ra còn các Dự án đầu tư đường bộ Cao tốc Cao Lãnh-An Hữu giai đoạn 1; cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 28B qua tỉnh Bình Thuận và tỉnh Lâm Đồng; xây dựng cầu Ninh Cường vượt sông Ninh Cơ trên Quốc lộ 37B (vốn ODA); xây dựng công trình đường Cao tốc Mỹ An-Cao Lãnh giai đoạn 1.

Mặt khác, có 3 dự án do Bộ Giao thông Vận tải là cơ quan có thẩm quyền/cơ quan chủ quản gồm Dầu Giây-Tân Phú, Lộ Tẻ-Rạch Sỏi, Chợ Mới-Bắc Kạn.

tm-img-alt
Ảnh minh họa/Nguồn: Internet.

Trong năm 2013, Bộ Giao thông Vận tải đã đưa hàng loạt các công trình đường cao tốc hoàn thành và đưa vào khai thác vận hành. Năm nay, bộ đã đưa hoàn thành 475km đường cao tốc Bắc-Nam phía Đông, nâng tổng chiều dài đường cao tốc trên cả nước gần 1.900km.

Trước đó, cập nhật tiến độ các dự án khởi công trong năm 2023, Bộ GTVT cho biết, tính đến hết tháng 11/2023, 22 dự án giao thông đã được khởi công gồm: 15 dự án đường bộ; 1 dự án đường thủy; 3 dự án đường sắt; 2 dự án hàng hải và dự án cải tạo trụ sở Bộ GTVT 80 Trần Hưng Đạo. Đến hết tháng 12/2023 dự kiến số lượng khởi công dự án sẽ được nâng lên 25 dự án.

Cùng chuyên mục

Xu thế “thuận tự nhiên” lên ngôi, BĐS giá trị thật hấp dẫn nhà đầu tư có tầm nhìn
Xu hướng bất động sản bền vững, “thuận tự nhiên” hay BĐS xanh đang đang ngày càng nở rộ bởi người mua nhà ngày càng nhận ra những lợi ích sức khỏe tinh thần và thể chất gắn liền với sự kết nối với thiên nhiên. Các sản phẩm chất lượng và sở hữu hệ sinh thái xanh hiếm có vì thế càng được giới đầu tư săn tìm ráo riết bởi giá trị thật mang lại cho người ở, cũng như tỷ suất sinh lời cao và tăng giá bền vững.
Lý do căn hộ The Origami có thể sinh lời ngay sau khi bàn giao
Nằm trong lòng đại đô thị đẳng cấp quốc tế Vinhomes Grand Park, The Origami không chỉ ghi điểm với khách hàng muốn tìm chốn an cư mà với giới đầu tư kinh doanh, đây còn được ví như “mỏ vàng” hiếm có khó tìm vì khả năng sinh lời dồi dào.

Tin mới

Bão Mặt Trời mạnh nhất 20 năm tấn công Trái Đất
Bão Mặt Trời mạnh nhất hơn hai thập kỷ đã tấn công Trái Đất trong ngày 10/5, tạo ra những cảnh tượng ánh sáng cực quang ngoạn mục trên bầu trời, nhưng cũng mang đến nguy cơ làm gián đoạn các vệ tinh và lưới điện khi bão kéo dài đến cuối tuần.
Vĩnh Phúc: Doanh nghiệp “quen mặt" trúng loạt gói thầu tiền tỷ với tỉ lệ tiết kiệm gần bằng 0%
Tính chung, trong giai đoạn từ năm 2022 đến tháng 5/2024, Công ty Thanh Hà đã trúng 7 gói thầu tại UBND xã Thanh Vân, tổng giá trị trúng thầu hơn 49 tỷ đồng. Thế nhưng, tất cả gói thầu này đều được Công ty Thanh Hà trúng thầu sát giá, với tỉ lệ tiết kiệm cho ngân sách gần như bằng 0%.