Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 18/09/2024 19:16 (GMT+7)

Du khách Malaysia bị cấm nhập cảnh vào Thái Lan

Theo dõi GĐ&PL trên

Nhiều du khách Malaysia hiện không thể nhập cảnh khi đi du lịch Thái Lan.

Vụ việc nổ ra ngày hôm qua, 39 du khách Malaysia bị cấm nhập cảnh vào Thái Lan do các vấn đề về hộ chiếu chưa được giải quyết, nợ thuế chưa thanh toán và có tiền án.

Giám đốc Sở Di trú Kedah Mohd Ridzzuan Mohd Zain đã tiết lộ thông tin chi tiết vào ngày 16 tháng 9 một loạt lý do cho việc từ chối nhập cảnh: “Chúng tôi đã xử lý 10 trường hợp hộ chiếu bị hỏng, rách, thấm nước, mất trang, thậm chí bị trầy xước. Ngoài ra còn có 20 trường hợp liên quan đến nợ thuế thu nhập và chín trường hợp liên quan đến vấn đề Hải quan, khiến hành trình xuyên biên giới càng trở nên khó khăn hơn đối với những người liên quan".

Những sự khác biệt này được phát hiện thông qua dữ liệu từ Cơ quan Di trú, Hải quan, Kiểm dịch và An ninh Bukit Kayu Hitam. Để tránh những trục trặc trong kỳ nghỉ như vậy, Mohd Ridzzuan khuyên tất cả người dân Malaysia nên xác minh tư cách đi lại trực tuyến bằng cổng thông tin Hệ thống Kiểm tra Du lịch của Cơ quan Di trú trước khi bắt đầu những chuyến phiêu lưu quốc tế.

Du khách Malaysia bị cấm nhập cảnh vào Thái Lan Ảnh 1

Năm nay, ngày Quốc khánh Malaysia rơi vào 16 tháng 9, trùng với ngày kỷ niệm sinh nhật của Nhà tiên tri Muhammad, mang đến cho người dân Malaysia một kỳ nghỉ kéo dài ba ngày, trong đó một số nhân viên khu vực tư nhân được nghỉ dài ngày.

Các viên chức địa phương cũng báo cáo rằng nhiều du khách Malaysia đã nhập cảnh vào Thái Lan qua các trạm kiểm soát Padang Besar và Prakob. Theo tờ The Sun Malaysia, gần 100.000 du khách Malaysia đã đổ xô đến miền Nam Thái Lan trong kỳ nghỉ lễ, mang lại hơn 1 tỷ baht (30.068 đô la Mỹ) cho nền kinh tế địa phương.

Songchai Mungprasitthichai, chủ tịch Hiệp hội xúc tiến du lịch Songkhla, dự đoán rằng du khách Malaysia sẽ chi từ 7.000 đến 8.000 baht (145 đến 235 đô la Mỹ) cho mỗi người, tạo ra tác động kinh tế đáng kể. Tuy nhiên, ông chỉ ra sự sụt giảm đáng kể về số lượng khách du lịch so với một thập kỷ trước, cho thấy lượng du khách hiện tại trong Ngày Quốc khánh Malaysia thấp hơn 10 lần so với những năm trước.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bắt tạm giam Lê Thị Lại
Ngày 19/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã bắt tạm giam bà Lê Thị Lại (60 tuổi, ngụ xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Từ 2025 các kỳ tuyển sinh riêng sẽ thay đổi thế nào?
Năm 2025 là năm đầu tiên tổ chức thi tốt nghiệp THPT theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Kỳ thi sẽ gồm 04 môn. Trong đó, hai môn bắt buộc là Toán và Ngữ văn; hai môn lựa chọn nằm trong các môn học sinh được học, gồm Hóa học, Vật lý, Sinh học, Ngữ văn, Địa lý, Lịch sử, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Tin học, Công nghệ và Ngoại ngữ (Anh, Đức, Nga, Nhật, Pháp, Trung, Hàn). Đây là lần đầu tiên môn Tin học, Công nghệ (Công nghiệp, Nông nghiệp) trở thành môn thi tốt nghiệp.