Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 28/10/2022 10:22 (GMT+7)

Dự báo thời tiết ngày 28/10: Cảnh báo sạt lở đất, lũ quét tại các tỉnh từ Phú Yên-Bình Thuận

Theo dõi GĐ&PL trên

Trong 6 giờ tới, nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ vùng núi; sạt lở đất trên sườn dốc, sụt lún đất tại khu vực các tỉnh từ Phú Yên đến Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết hôm nay (28/10), ở khu vực các tỉnh từ Phú Yên đến Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Trong 6 giờ tới, nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ vùng núi; sạt lở đất trên sườn dốc, sụt lún đất tại khu vực các tỉnh từ Phú Yên đến Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên.

Từ ngày 28 đến 30/10, mực nước tại trạm Vũng Tàu duy trì ở mức cao. Mực nước cao nhất tại Vũng Tàu trong đợt triều cường này có thể đạt 4,25-4,35m.

Mực nước triều ở mức cao tại khu vực ven biển Nam Bộ duy trì trong khoảng từ 1-4 giờ và từ 13-17 giờ. Tại các khu vực trong đất liền đỉnh triều sẽ xuất hiện muộn hơn 1-3 giờ, tùy thuộc từng khu vực.

Cảnh báo, do ảnh hưởng của triều cường, khu vực ven biển các tỉnh Đông Nam Bộ có khả năng ngập úng tại các vùng trũng, thấp, vùng ven sông và vùng ngoài đê bao.

tm-img-alt
Nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ vùng núi; sạt lở đất trên sườn dốc, sụt lún đất tại khu vực các tỉnh từ Phú Yên đến Bình Thuận. (Ảnh: TTXVN)

Dự báo thời tiết ngày và đêm 28/10 tại các khu vực trên cả nước:

Khu vực Hà Nội: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3. Đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 28-30 độ C, có nơi hơn 30 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21-24 độ C, có nơi dưới 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 27-30 độ C, có nơi hơn 30 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3. Đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20-23 độ C, vùng núi có nơi dưới 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 27-30 độ C, có nơi hơn 30 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Phía bắc đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 26-29 độ C, có nơi hơn 29 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông bắc cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 27-30 độ C, có nơi hơn 30 độ C.

Tây Nguyên: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 19-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 26-29 độ C, có nơi hơn 29 độ C.

Nam Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ C.

Cùng chuyên mục

Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.

Tin mới

Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.